Bia chai Hà Nội truyền thống dần nhường chỗ cho bia Hà Nội chai nhỏ

Habeco phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế bia chai truyền thống 450ml. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ loại bia đỏ chai 450ml đã giảm 60 triệu lít so với năm trước đó. Thông tin tại Đại hội cổ đông Habeco cho biết

Ngày 28/6, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco– mã chứng khoán: BHN) đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Các cổ đông đã tiến hành việc bầu cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát Habeco nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Theo đó, ông Trần Đình Thanh, đại diện 41,79% vốn Nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Ngô Quế Lâm, đại diện 40% vốn Nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty; Ông Stefano Clini, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại Carlsberg Việt Nam, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Ban lãnh đạo mới của Habeco

Theo báo cáo về tình hình hoạt động năm 2017 của Habeco, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu ước đạt 481,9 triệu lít. Trong đó tiêu thụ bia các loại đạt 479 triệu lít, nước uống đóng chai 2,8 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 7.867,4 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 839,3 tỷ đồng; Nộp ngân sách ước đạt 2.047,8 tỷ đồng.

Năm 2017, Habeco đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp… Việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn... ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng công ty.

Tuy nhiên, năm 2018, Habeco vẫn đặt mục tiêu tiêu thụ 500 triệu lít, lợi nhuận sau thuế hơn 811 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Habeco cũng cho biết sẽ thực hiện dự án di dời nhà máy 183 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), quy hoạch lại mặt bằng tại đây và nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh.

Cũng trong năm nay Habeco phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho chai 450ml. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ loại bia đỏ chai 450ml đã giảm 60 triệu lít so với năm trước đó, xu hướng tiêu dùng dịch chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn, dung tích nhỏ hơn. 

Diệu Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.