Bị trộm thông tin thẻ để mua hàng trên Shopee

ICTnews - Tài khoản ngân hàng của một khách hàng bất ngờ bị trừ tiền do mua sắm trên Shopee dù người này cho biết không hề thực hiện giao dịch nào.

Khách hàng tên Phượng (đề nghị không nêu tên đầy đủ) cho biết hôm 21/4 tài khoản ngân hàng của bà bị trừ một khoản tiền, phát sinh từ một giao dịch trên trang Shopee. Bà Phượng cho biết không hề thực hiện việc mua bán này, do đó ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để khoá thẻ, đồng thời gọi cho tổng đài của Shopee để được hỗ trợ.

Bị trộm thông tin thẻ để mua hàng trên Shopee - ảnh 1

Khách hàng không thực hiện giao dịch nhưng tài khoản ngân hàng vẫn bị trừ tiền - Ảnh minh hoạ

Theo bà Phượng, tổng đài Shopee khi đó yêu cầu bà email thông tin thẻ để làm căn cứ giải quyết vụ việc. Sau đó, email từ Shopee cho biết tài khoản ngân hàng của bà Phượng đã được dùng để mua hàng trên một gian hàng của Shopee.

Trước đó, vào ngày 22/3 bà Phượng cho biết có mua hàng trên Shopee nên đã liên kết thẻ Visa của bà vào tài khoản.

Trả lời ICTnews hôm 2/5, bà Phượng cho biết tài khoản Shopee của bà không bị hack, giao dịch nói trên cũng không có trong lịch sử giao dịch. Theo khách hàng này, chỉ có thẻ ngân hàng đang liên kết với tài khoản Shopee của bà bị hack, và thẻ đó bị liên kết với một tài khoản Shopee khác để thực hiện việc thanh toán cho đơn hàng.

Trên Shopee, người mua khi chuyển tiền cho người bán thì số tiền đó sẽ chưa được chuyển đi. Để bảo vệ người mua, chỉ khi người mua thông báo đã nhận được hàng, hoặc bên giao hàng thông báo hàng đã giao thành công thì số tiền giao dịch mới chuyển cho người bán.

Theo email từ Shopee gửi bà Phượng, do người mua hàng xác nhận đã nhận được đơn hàng nên số tiền từ tài khoản ngân hàng của bà Phượng đã được chuyển cho người bán vào ngày 23/4.

Bà Phượng bức xúc cho rằng khi nhận được phản hồi từ khách hàng, Shopee nên chặn ngay các giao dịch để tránh thiệt hại. Bà đã báo cho Shopee từ hôm 21/4 nhưng ngày 23/4 số tiền giao dịch vẫn bị trừ vào tài khoản.

Trả lời ICTnews, phía Shopee cho biết sau khi kiểm tra tài khoản đã đặt đơn hàng có nghi vấn và nhận được xác nhận của chủ thẻ là giao dịch không phải do chủ thẻ thực hiện, Shopee và khách hàng đã nhất trí Shopee hoàn lại số tiền mua hàng (gần 5 triệu đồng) từ giao dịch này cho khách hàng tên Phượng.

Về nguyên nhân vì sao phát sinh giao dịch trong khi khách hàng Phượng cho rằng bà không hề thực hiện, Shopee cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra và xem xét tiếp để tìm ra nguyên nhân.

“Vì là giao dịch thẻ nên có rất nhiều khả năng có thể xảy ra. Chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để chắc chắn là những trường hợp tương tự sẽ không xảy ra nữa”, đại diện Shopee trả lời.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.