Bí quyết giúp chị em có mái tóc óng mượt như tơ

Ăn gì, ngủ như thế nào và gội đầu ra sao để có mái tóc đẹp, hãy áp dụng những bí quyết dưới đây của phụ nữ Nhật Bản để giúp chị em có mái tóc óng mượt như tơ.

Bản thân phụ nữ Nhật Bản có nhận ra rằng họ may mắn như thế nào với mái tóc dày, mượt và bóng của mình không? Hãy cùng khám phá bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản với chuyên gia về tóc Nhật Bản Kaminomoto Elena Dobrogorskaya.

Món ăn

Cụm từ "chúng ta làm những gì chúng ta ăn" được đặt ra là có lý do. Cơ sở chế độ ăn uống tốt hàng ngày của phụ nữ châu Á là hải sản. Chúng rất giàu protein hữu ích cần thiết cho xây dựng cấu trúc tóc. Một thành phần quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày là cá, rất giàu axit béo thiết yếu.

Các yếu tố này chịu trách nhiệm cho sự bình thường hóa lớp lipid của tóc, giảm viêm và kích ứng da đầu, do đó cải thiện sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc (nguyên nhân chính gây rụng tóc là do các dạng viêm).

Chế độ ăn của phụ nữ Nhật Bản được bổ sung nhiều đậu nành, tảo, chất xơ trong rau củ, cũng như trái cây và chất chống oxy hóa trong trà xanh. Tất cả cùng nhau nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giúp tóc thêm chắc khỏe, tăng cường cấu trúc và duy trì độ bóng khỏe.

Ở Nhật Bản, các chất bổ sung dinh dưỡng dưới dạng collagen và chất điều hòa sinh học cũng rất phổ biến, các chế phẩm nhau thai (thuốc tiêm và kem dưỡng da) và thuốc dưỡng laennec cũng được sử dụng bên ngoài. Chúng giữ lại độ ẩm trên tóc và phục hồi độ bóng tự nhiên của tóc.

Rất khó để có được các chất cần thiết chỉ từ thực phẩm, vì vậy bạn cần bổ sung các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen, magiê và canxi.

Nếu các vấn đề về tóc trở nên nghiêm trọng hơn, thì chế độ ăn uống cần được bổ sung các chất điều trị kích hoạt vi tuần hoàn và có các thành phần điều trị tích cực.

Ở Nhật Bản, các sản phẩm như vậy thường được sản xuất dưới dạng thuốc bổ và dầu gội thuốc.

Mỹ phẩm

Nhật Bản luôn luôn đổi mới, bao gồm cả trong y học và thẩm mỹ. Ở Nhật Bản, có những yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với mỹ phẩm dành cho tóc, và sản phẩm đầu ra từ quá trình sản xuất gần như là một loại thuốc thẩm mỹ.

Hầu hết mọi thương hiệu châu Á đều tự hào có thành phần tự nhiên và không có sunfat. Bất cứ ai đã sử dụng dầu gội không chứa sulfat đều biết rằng chúng tạo bọt kém.

Để giải quyết vấn đề này, người Nhật Bản đã đưa ra một thuộc tính hữu ích khác giúp tăng cường sức khỏe của tóc - một chiếc bàn chải cao su mát-xa giúp kích thích thêm lưu thông máu, giúp kích hoạt sự phát triển của tóc.

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm dành cho tóc của Nhật Bản đều chứa squalane, một chất béo có nguồn gốc động vật. Về thành phần, nó tương tự như lớp màng hydrolipid của da, vì vậy dưỡng và ủ tóc với squalane rất hữu ích khi thiếu lipid.

Và một thành phần phổ biến khác trong mỹ phẩm dành cho tóc của phụ nữ Nhật Bản là dầu argan. Nó phục hồi các cấu trúc bị hư hỏng, niêm phong lớp biểu bì tóc. Dầu argan là một phương thuốc tuyệt vời cho tóc nhuộm thường xuyên tiếp xúc với nhiệt, khô và dễ gẫy.

Truyền thống

Người Nhật là những người 'bảo thủ' có tiếng. Trong nhiều thế kỷ, từ thế hệ này sang thế hệ khác, họ đã truyền lại phong tục tuyệt vời là chăm sóc tóc bằng tinh dầu hoa trà. Nó chứa protein và axit oleic, thâm nhập vào cấu trúc tóc, làm mềm mượt và tăng thêm khối lượng. Đó là lý do tại sao mái tóc của phụ nữ Nhật Bản rất mềm mượt và phản chiếu ánh sáng rực rỡ.

Phương pháp làm rất đơn giản: Đun nóng một thìa cà phê dầu hoa trà và thoa lên ngọn tóc dọc theo toàn bộ chiều dài ngoại trừ da đầu, massage, để trong 20-25 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Ngoài ra, có thể chuẩn bị một hỗn hợp hoa dâm bụt, trà xanh và giấm táo để chữa tóc khô. Các sản phẩm chăm sóc tóc như vậy sẽ điều chỉnh hàm lượng chất béo và quá trình trao đổi chất, tích cực dưỡng ẩm cho các lọn tóc và giữ lại độ ẩm cho chúng. Điều này rất tốt trong thời kỳ mùa đông hanh khô.

Giấc ngủ lành mạnh

Ngoại hình đẹp của tóc được mang lại từ giấc ngủ từ 7-8 giờ/ngày. Ngoài ra, bí quyết của người Nhật Bản để có giấc ngủ ngon là sử dụng vỏ gối lụa, vì vậy tóc không bám vào bất cứ thứ gì, không bị rối, không bị xơ tóc, nhưng dễ dàng lướt trên vải.

Ngoài ra, các cô gái Nhật Bản thường đặt cây khô thơm oải hương hoặc bạc hà trong gối của họ. Chúng giúp giấc ngủ ngon và nghỉ ngơi hợp lý là chìa khóa cho sức khỏe và vẻ ngoài nở nang vào buổi sáng.

Hạ Thảo

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !