Bị phản ứng, tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn nói xấu Uber, Grab

Sau khi bị cộng đồng mạng và cả khách đi xe phản ứng, cánh tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn có nội dung “nói xấu” Uber và Grab.

Trong ngày 8/10, việc nhiều xe taxi của hãng Vinasun tại TP.HCM dán decal hai khẩu hiệu với nội dung “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh” và “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam” được thông tin rộng rãi, đã khiến nhiều người dân và tài xế của hãng này bức xúc.

Trong khi đó, trao đổi với PV Infonet, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Vinasun còn cho rằng, việc dán decal sau xe là hành động tự phát của các tài xế chứ công ty không có chủ trương này. Ông Hỷ còn cho biết sẽ cho rà soát, kiểm tra lại việc dán decal như nói trên.

Nội dung trả lời của ông Hỷ khiến không ít tài xế taxi Vinasun càng bức xúc, bởi theo họ, việc dán delcal là do công ty yêu cầu và khi bị cộng đồng phản ứng thì lãnh đạo lại đổ lỗi cho cánh tài xế.

Nhiều tài xế bức xúc, tự gỡ bỏ decal có nội dung phản đối Uber và Grab.

“Từ ngày xuất hiện Uber và Grab, khách đi taxi truyền thống giảm hẳn. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh em tài xế chúng tôi buộc phải siêng chạy hơn. Chưa bao giờ tài xế nghĩ ra chuyện dán decal phản đối ai, chưa kể việc tự ý dán decal lên xe có thể bị xử phạt”, tài xế N.Q.P (quê Bình Dương) nói. 

Các tài xế cho biết họ không tự ý dán decal lên xe vì có thể bị hãng xử phạt.

Trong khi đó, theo tài xế N.T (ngụ quận Bình Thạnh), việc dán decal này không chỉ bị cộng đồng mạng xã hội lên án mà cả hành khách đi xe cũng phản ứng.

Anh cho biết, sau khi bị một nữ hành khách góp ý nội dung decal gây phản cảm cộng với trả lời như kiểu "đổ lỗi cho tài xế" của lãnh đạo Vinasun, anh đã gỡ decal khỏi xe.

Tối qua, nhiều xe taxi của hãng Vinasun không còn dán decal phản đối Uber và Grab.

Trên một diễn đàn có sự tham gia đông đảo tài xế taxi Vinasun cũng đang rộ lên lời kêu gọi gỡ bỏ decal trong ngày 8/10. Đến chiều tối, theo ghi nhận của PV Infonet, phía sau nhiều xe taxi của hãng Vinasun đã không còn thấy decal phản đối Uber và Grab nữa.

Theo luật sư Nguyễn Thị Thiên Thanh (Đoàn luật sư TP.HCM), các nội dung dán sau xe taxi Vinasun có dấu hiệu của hành vi “gièm pha doanh nghiệp khác”. Đây là một trong hành vi bị cấm theo Điều 39 Luật Cạnh tranh 2004.

Theo quy định tại Điều 43 Luật Cạnh tranh 2004 về hành vi gièm pha doanh nghiệp: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”.

Theo luật sư Thiên Thanh, Uber hay Grab có quyền khiếu nại đến cơ quan quản lý cạnh tranh nếu nhận thấy rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại do hành vi vi phạm, cạnh tranh không lành mạnh.

Cụ thể, theo khoản 4 Điều 2 Nghị định 06/2006 của Chính phủ về cạnh tranh, Cục quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương sẽ thụ lý, tổ chức điều tra các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi hạn chế cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh xử lý theo quy định của pháp luật;

Tổ chức điều tra xử lý đối với các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi cạnh tranh không lành mạnh và các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh khác theo quy định của pháp luật.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.