Bị phản ứng, tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn nói xấu Uber, Grab

Sau khi bị cộng đồng mạng và cả khách đi xe phản ứng, cánh tài xế taxi Vinasun kêu gọi gỡ bỏ băng rôn có nội dung “nói xấu” Uber và Grab.

Trong ngày 8/10, việc nhiều xe taxi của hãng Vinasun tại TP.HCM dán decal hai khẩu hiệu với nội dung “Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh” và “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam” được thông tin rộng rãi, đã khiến nhiều người dân và tài xế của hãng này bức xúc.

Trong khi đó, trao đổi với PV Infonet, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Vinasun còn cho rằng, việc dán decal sau xe là hành động tự phát của các tài xế chứ công ty không có chủ trương này. Ông Hỷ còn cho biết sẽ cho rà soát, kiểm tra lại việc dán decal như nói trên.

Nội dung trả lời của ông Hỷ khiến không ít tài xế taxi Vinasun càng bức xúc, bởi theo họ, việc dán delcal là do công ty yêu cầu và khi bị cộng đồng phản ứng thì lãnh đạo lại đổ lỗi cho cánh tài xế.

Nhiều tài xế bức xúc, tự gỡ bỏ decal có nội dung phản đối Uber và Grab.

“Từ ngày xuất hiện Uber và Grab, khách đi taxi truyền thống giảm hẳn. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh em tài xế chúng tôi buộc phải siêng chạy hơn. Chưa bao giờ tài xế nghĩ ra chuyện dán decal phản đối ai, chưa kể việc tự ý dán decal lên xe có thể bị xử phạt”, tài xế N.Q.P (quê Bình Dương) nói. 

Các tài xế cho biết họ không tự ý dán decal lên xe vì có thể bị hãng xử phạt.

Trong khi đó, theo tài xế N.T (ngụ quận Bình Thạnh), việc dán decal này không chỉ bị cộng đồng mạng xã hội lên án mà cả hành khách đi xe cũng phản ứng.

Anh cho biết, sau khi bị một nữ hành khách góp ý nội dung decal gây phản cảm cộng với trả lời như kiểu "đổ lỗi cho tài xế" của lãnh đạo Vinasun, anh đã gỡ decal khỏi xe.

Tối qua, nhiều xe taxi của hãng Vinasun không còn dán decal phản đối Uber và Grab.

Trên một diễn đàn có sự tham gia đông đảo tài xế taxi Vinasun cũng đang rộ lên lời kêu gọi gỡ bỏ decal trong ngày 8/10. Đến chiều tối, theo ghi nhận của PV Infonet, phía sau nhiều xe taxi của hãng Vinasun đã không còn thấy decal phản đối Uber và Grab nữa.

Theo luật sư Nguyễn Thị Thiên Thanh (Đoàn luật sư TP.HCM), các nội dung dán sau xe taxi Vinasun có dấu hiệu của hành vi “gièm pha doanh nghiệp khác”. Đây là một trong hành vi bị cấm theo Điều 39 Luật Cạnh tranh 2004.

Theo quy định tại Điều 43 Luật Cạnh tranh 2004 về hành vi gièm pha doanh nghiệp: “Cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó”.

Theo luật sư Thiên Thanh, Uber hay Grab có quyền khiếu nại đến cơ quan quản lý cạnh tranh nếu nhận thấy rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại do hành vi vi phạm, cạnh tranh không lành mạnh.

Cụ thể, theo khoản 4 Điều 2 Nghị định 06/2006 của Chính phủ về cạnh tranh, Cục quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương sẽ thụ lý, tổ chức điều tra các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi hạn chế cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh xử lý theo quy định của pháp luật;

Tổ chức điều tra xử lý đối với các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi cạnh tranh không lành mạnh và các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh khác theo quy định của pháp luật.

Phương Anh Linh

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.