Bị Ngân hàng Nhà nước tuýt còi, Vietcombank dừng tăng phí rút tiền

Sau khi bị NHNN nhắc nhở về việc tăng phí, chiều 10/7, Vietcombank lập tức phát đi thông điệp khẳng định: “Chúng tôi chưa triển khai cập nhật biểu phí dịch vụ thẻ như đã thông báo ngày 7/7/2018”.

Trước đó, vào ngày 7/7, Vietcombank thông báo sẽ áp dụng biểu phí mới dành cho dịch vụ thẻ kể từ ngày 15/7.

Theo đó, phí rút tiền mặt ATM trong hệ thống của Vietcombank sẽ tăng từ 1.100 đồng lên 1.650 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT). Phí rút tiền ngoại mạng của chủ thẻ Vietcombank tại ngân hàng khác vẫn áp dụng là 3.300 đồng/giao dịch. Phí chuyển khoản khác hệ thống ngân hàng là 5.500 đồng/giao dịch trên máy ATM.

Vào tháng 3/2018, Vietcombank đã từng điều chỉnh phí một loạt dịch vụ. Cụ thể, Vietcombank đã tăng phí SMS Banking từ 8.800 đồng/tháng lên 11.000 đồng/tháng. Phí chuyển tiền cùng hệ thống qua Mobile Banking 2.200 đồng/giao dịch, thay vì miễn phí cho khách hàng.

Không chỉ Vietcombank mà các “ông lớn” khác như Vietinbank, Agribank, BIDV cũng đồng loạt tăng phí rút tiền ATM.

Trong khi đó, một số ngân hàng khác như: VPBank, TPBank, Techcombank... đang áp dụng chính sách miễn phí khi rút tại các ATM cùng hệ thống.

Đây không phải là lần đầu tiên các ngân hàng thông báo tăng phí. Trước đó, vào hồi tháng 5/2018 các ngân hàng cũng đã có thông báo tương tự. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể thực hiện do Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo tạm dừng việc tăng phí ATM.

Lý do, theo NHNN, khi đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào các ngân hàng cần minh bạch thông tin và giải thích cho khách hàng hiểu và cân bằng lợi ích giữa ngân hàng và khách hàng để tạo ra sự hài hòa giữa người cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ, tránh việc tăng phí mà khách hàng chưa hiểu rõ. Song song đó, các ngân hàng khi tăng phí phải đảm bảo dịch vụ tốt hơn.

Diệu Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.