Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường

Ứ đọng vốn, nhiều ngân hàng giờ này đã phải dùng đến chiêu tiếp thị ở cả gốc cây, cột điện, bờ tường rào… để hút khách vay vốn.

Sau một thời gian được “dẹp bỏ”, thì nay những tấm băng rôn quảng cáo vay vốn tín chấp lại “mọc” lên nhan nhản khắp nơi. Vốn vay ngân hàng thời “bí đầu ra” không chỉ được mời chào qua email, tin nhắn điện thoại mà còn “tràn” cả ra đường, “trèo” lên gốc cây, cột điện…. , thậm chí là “nương tựa” ở bờ tường rào, miễn là ở vị trí dễ lọt vào tầm mắt người đi đường.

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 1

Vốn vay của "ngân hàng 100% vốn nước ngoài" được quảng cáo "ăn theo" kinh doanh quà vặt

Theo những mẩu quảng cáo này, khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ photo chứng minh thu nhập, không cần công chứng, không cần tài sản thế chấp là tiền sẽ được giải ngân ngay ở các “ngân hàng 100% vốn nước ngoài”. Số khác thì yêu cầu đối tượng vay phải là công chức, giáo viên, bác sĩ…

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 2

Vốn vay tín chấp ngân hàng "tựa" trên các gốc cây, với lời mời chào hấp dẫn, thu hút người đi đường

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 3

Ngay cả bờ tường hàng rào cũng được tận dụng để tiếp thị vốn vay ngân hàng. Giáo viên, công chức, bác sĩ... là những đối tượng ưu tiên được vay vốn

Thế nhưng, nếu lãi suất cho vay tín dụng tại các nhà băng hiện vào khoảng 12,5 – 14%/năm, thì mức lãi vay tín dụng tại “gốc cây, bờ tường” cao gấp 2-3 lần, thường dao động từ 1,1 – 1,8%/tháng (khoảng 22%/năm). Lãi suất cao hay thấp còn phụ thuộc vào mức chứng minh thu nhập hàng tháng của người vay.

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 4

Mẩu tin quảng cáo mời chào vay tín dụng được treo vắt vẻo trên ... thân cây. Thủ tục cho vay đơn giản, không cần chứng minh tài sản. Giá trị mỗi khoản vay sẽ dựa trên mức lương, bảo hiểm và thẻ tín dụng của người đi vay

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 5

Cột điện cũng là nơi "nương tựa" của vốn vay ngân hàng "100% vốn nước ngoài"

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 6

Vốn được tiếp thị trên ... thân cây

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 7

Mà không cần biết phía dưới khung cảnh ra sao...

Trường Giang

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.