Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường

Ứ đọng vốn, nhiều ngân hàng giờ này đã phải dùng đến chiêu tiếp thị ở cả gốc cây, cột điện, bờ tường rào… để hút khách vay vốn.

Sau một thời gian được “dẹp bỏ”, thì nay những tấm băng rôn quảng cáo vay vốn tín chấp lại “mọc” lên nhan nhản khắp nơi. Vốn vay ngân hàng thời “bí đầu ra” không chỉ được mời chào qua email, tin nhắn điện thoại mà còn “tràn” cả ra đường, “trèo” lên gốc cây, cột điện…. , thậm chí là “nương tựa” ở bờ tường rào, miễn là ở vị trí dễ lọt vào tầm mắt người đi đường.

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 1

Vốn vay của "ngân hàng 100% vốn nước ngoài" được quảng cáo "ăn theo" kinh doanh quà vặt

Theo những mẩu quảng cáo này, khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ photo chứng minh thu nhập, không cần công chứng, không cần tài sản thế chấp là tiền sẽ được giải ngân ngay ở các “ngân hàng 100% vốn nước ngoài”. Số khác thì yêu cầu đối tượng vay phải là công chức, giáo viên, bác sĩ…

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 2

Vốn vay tín chấp ngân hàng "tựa" trên các gốc cây, với lời mời chào hấp dẫn, thu hút người đi đường

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 3

Ngay cả bờ tường hàng rào cũng được tận dụng để tiếp thị vốn vay ngân hàng. Giáo viên, công chức, bác sĩ... là những đối tượng ưu tiên được vay vốn

Thế nhưng, nếu lãi suất cho vay tín dụng tại các nhà băng hiện vào khoảng 12,5 – 14%/năm, thì mức lãi vay tín dụng tại “gốc cây, bờ tường” cao gấp 2-3 lần, thường dao động từ 1,1 – 1,8%/tháng (khoảng 22%/năm). Lãi suất cao hay thấp còn phụ thuộc vào mức chứng minh thu nhập hàng tháng của người vay.

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 4

Mẩu tin quảng cáo mời chào vay tín dụng được treo vắt vẻo trên ... thân cây. Thủ tục cho vay đơn giản, không cần chứng minh tài sản. Giá trị mỗi khoản vay sẽ dựa trên mức lương, bảo hiểm và thẻ tín dụng của người đi vay

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 5

Cột điện cũng là nơi "nương tựa" của vốn vay ngân hàng "100% vốn nước ngoài"

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 6

Vốn được tiếp thị trên ... thân cây

Bi kịch thời ngân hàng “nương tựa”… gốc cây, bờ tường - ảnh 7

Mà không cần biết phía dưới khung cảnh ra sao...

Trường Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.