Bi hài chuyện phụ huynh vô tình khiến con "mất trắng" bài thi trực tuyến

Để giúp con thi cử trực tuyến suôn sẻ, nhiều vị phụ huynh cẩn trọng "trông thi" từng li từng tí vì sợ có yếu tố bất ngờ làm hỏng cả buổi thi.

Trong bối cảnh dịch bệnh, kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ ở nhiều địa phương đã chuyển sang hình thức thi trực tuyến. Thậm chí, trường THCS –THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) còn tiên phong trong việc sử dụng hình thức thi trực tuyến để tuyển sinh lớp 6.

Bởi vậy nhiều bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng quan tâm trong việc đồng hành cùng con trong quá trình thực hiện hình thức thi cử online. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà có không ít pha “khóc ra nước mắt” vì bố mẹ nhiệt tình quá khiến con vi phạm quy chế thi.

Chị Trần Bích Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, kỷ luật trong phòng thi trực tuyến của trường Lương Thế Vinh rất nghiêm, có hệ thống giám sát bằng camera trước và sau, ngoài ra còn có giám thị liên tục nhìn 24/24. Nếu phát hiện học sinh có ý định gian lận, hệ thống thi sẽ cảnh báo bằng tín hiệu màu vàng, nếu phát hiện có người ở ngoài giúp con làm bài thi, hay có âm thanh lạ nhận diện gian lận ngay lập tức tín hiệu trên máy tính chuyển sang màu đỏ và con bị hệ thống đẩy ra khỏi phòng thi, không thể tiếp tục làm bài.

Tối 15/6 như thông báo của nhà trường, con tôi sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức trực tuyến vào trường Lương Thế Vinh.

Đến giờ thi, con bảo bố mẹ ra ngoài đóng chặt cửa, cách nhau một cánh cửa nhưng ở ngoài tôi hồi hộp và cảm giác không khác gì cách xa ngàn cây số, chỉ lo con không mở được đề thi hay gặp sự cố gì.

Chồng tôi ở ngoài còn hồi hộp đến mức nằm sát tai xuống sàn nhà để nghe ngóng xem có tiếng gì không nhưng mọi thứ rất yên tĩnh, tôi phải bắt chồng ra canh cửa không nhỡ con đang thi mà có ai bấm chuông thì nguy”, chị Hà cho biết.

{keywords}
Phụ huynh "nhòm" phòng thi vô tình khiến con bị vi phạm quy chế.

Cùng cảnh ngộ trông cho con thi trực tuyến, gia đình anh Phạm Trung Kiên (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì cho biết, trước giờ con thi trực tuyến bố mẹ còn căng hơn cả dây đàn, cả nhà mỗi người một việc được phân chia rõ ràng.

Chị gái giúp em sắp xếp vào phòng thi theo hướng dẫn của các giám thị trực tuyến, vợ tôi thì được phân công ngồi canh cửa không cho ai bấm chuông, không cho trẻ con chạy xe lắc ngoài hành lang, nói chung là không cho ai đến nhà và tạo ra âm thanh gần nhà.

Tôi được phân công ngồi canh mạng, đảm bảo đường truyền suốt quá trình con thi trực tuyến, còn bác giúp việc thì dẫn em út đi chơi không được để em quậy phá cho anh còn thi”, anh Kiên chia sẻ.

Tình huống "đắng nhất" có lẽ là trường hợp một phụ huynh vì quá hồi hộp và tò mò nên hé cửa vào phòng thi của con và bị camera cảnh báo, giám thị phát hiện. Ngay lập tức thí sinh này đã bị tước quyền tham gia dự thi.

Nói về kỷ luật “thép” với phòng thi trực tuyến, trao đổi với Infonet, cô Văn Quỳnh Giao – Phó hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh cho biết: “Ngay từ đầu chúng tôi chủ trương phải làm thật nghiêm thì kết quả thi của các em mới khách quan. Chúng tôi tiên phong thi trực tuyến để tuyển sinh với mong muốn tuyển được những thí sinh  thực sự “chất” và quan trọng là đảm bảo công bằng cho các em”.

Trường Lương Thế Vinh công bố phương án tuyển sinh lớp 6 mới sau sự cố nghẽn mạng

Trường Lương Thế Vinh công bố phương án tuyển sinh lớp 6 mới sau sự cố nghẽn mạng

Sau sự cố lỗi từ hệ thống máy chủ khiến mạng nghẽn, thí sinh không thể thực hiện các thao tác trên bài thi trực tuyến trong kỳ tuyển sinh lớp 6, trường THCS –THPT Lương Thế Vinh phải tạm hoãn buổi thi ngày 13/6.

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !