Bi hài chuyện "dẹp loạn" kem Tràng Tiền nhái

Xưởng sản xuất kem nhái ở ngay gần nhà Chủ tịch HĐQT kem Tràng Tiền, hay nhân viên được tung đi xác minh địa chỉ làm kem giả thì người nghe điện một mực hỏi địa chỉ để chở kem đến bán, nhất định không khai nơi sản xuất

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Đỗ Văn Thái, Giám đốc Kinh doanh của Công ty CP Kem Tràng Tiền, số 35 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, hiện tại có rất nhiều kem giả, kem nhái Kem Tràng Tiền. 

Tính trên thị trường có khoảng hơn 20 nhãn hiệu vi phạm. Phía công ty đã và đang xúc tiến làm việc với cơ quan chức năng để xử lý, ngăn chặn. 

Tuy nhiên, hành trình khó khăn này cũng có nhiều chuyện bi hài!

Bi hài chuyện

Một số loại kem nhái kem Tràng Tiền

Ông Đỗ Văn Thái dẫn chứng, các loại Kem Tràng Tiền số 1, Kem Tràng Tiền 20, Kem Tràng Tiền 25… khi tìm đến theo địa chỉ công bố trên nhãn vỏ thì những địa chỉ đó hoàn toàn không phải cơ sở sản xuất. 

Công ty cổ phần kem tràng Tiền đã làm việc với Công an kinh tế Hà Nội thu giữ nhiều bao bì, nhãn mác nhái sản phẩm của Công ty, nhưng chỉ ít lâu sau hàng nhái lại "tái xuất giang hồ" sau khi nhanh chóng chuyển địa điểm sản xuất.

Đáng nói, có người còn điềm nhiên mở xưởng sản xuất kem Tràng Tiền nhái ngay gần nhà Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Kem Tràng Tiền rồi lấy nhãn hiệu là... Kem Tràng Tiền 33.

Bi hài chuyện

Những lọai kem nhái sẽ được công ty CP Kem Tràng Tiền chụp ảnh, gửi mẫu đến cơ quan chức năng để giám định mức độ vi phạm.

Vị giám đốc kinh doanh kem Tràng Tiền cho biết, ngay gần công ty còn có cửa hàng ở địa chỉ 18 Ngô Quyền đề luôn “Kem tươi Tràng Tiền” gây hiểu nhầm cho người dân.

Chuyện chẳng khác gì "Cốc mò - Cò xơi", để phục vụ khách hàng đến ăn kem ở địa chỉ chính thức (số 35 phố Tràng Tiền), Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền tổ chức trông xe miễn phí cho khách hàng trên đường Ngô Quyền, nhưng trớ trêu là khách hàng gửi xe xong, mắt nhắm mắt mở nhìn thấy biển “Kem tươi Tràng Tiền” cứ nghĩ là cửa hàng chính thức của Kem Tràng Tiền "xịn" nên cũng rẽ luôn vào cửa hàng này để mua kem. 

“Trước đây Kem Tràng Tiền có ký hợp đồng cho một số nơi làm đại lý chính thức nhưng họ mang cả kem giả vào bán nên công ty đã cắt hợp đồng, từ đó họ cứ đề tên như thế”, ông Thái nói.

Thời điểm này đang vào mùa vụ kem nên việc xử phạt càng khó khăn vì kem nhái càng nhiều.

Bi hài chuyện

Kem đậu xanh Tràng Tiền chính hãng. Ảnh: Website của Công ty CP Kem Tràng Tiền.

Công ty đã thu thập một số mẫu kem nhái kem Tràng Tiền gửi đến Bộ Khoa học và Công nghệ để họ so sánh mẫu gửi, giám định mức độ xâm phạm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Có thể khẳng định tất cả các loại kem trên thị trường mang thiệu hiệu Kem Tràng Tiền đều đang xâm phạm sở hữu công nghiệp.

Theo vị Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kem Tràng Tiền, để xác định một nhãn kem vi phạm mất khá nhiều thời gian cho đơn vị sở hữu.

“Công ty CP Kem Tràng Tiền đã cử rất nhiều nhân viên đi tìm hiểu những địa chỉ ghi trên sản phẩm nhái nhưng chỉ có số điện thoại ghi trên sản phẩm là thật. Khi gọi điện thì họ không cho mình đến địa chỉ công ty/cơ sở sản xuất mà nhất định chỉ nói nếu anh chị muốn mua hàng, nhận ở đâu thì sẽ có người chở hàng đến. Hầu hết là giấu địa chỉ sản xuất, công bố những điạ chỉ không có thật. Ví dụ kem 25 công bố địa chỉ sản xuất ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân nhưng thực chất không có địa chỉ như trên”, ông Thái cho biết.

Để "tăng uy tín" cho kem nhái, nhiều cơ sở làm “kem Tràng Tiền” tự đăng chứng nhận logo, cup vàng, cup bạc hoành tráng trên bao bì để “lòe” người tiêu dùng. 

Bi hài chuyện

Cách nhận biết Kem Tràng Tiền chính hiệu: Kem có logo "KemTràng Tiền- since 1958". “Thương hiệu độc quyền số 84040”.

Không những bị nhái thương hiệu, doanh nghiệp còn phải đối mặt với tình trạng trùng tên. Nhiều doanh nghiệp đang ăn theo thương hiệu “Kem Tràng Tiền” như Kem Tràng Tiền số 1 của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền 35 của Công ty CP 35 Tràng Tiền…

Nói về vấn đề này, ông Thái cho hay: Trước đây Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp đăng ký kinh doanh cho một đơn vị sản xuất kem có tên "Công ty CP Tràng Tiền Tràng Tiền 35" và lấy tên nhãn hiệu là “Kem Tràng Tiền 35”.

"Việc sử dụng nhãn hiệu này đã gây thiệt hại cho kem Tràng Tiền chính hiệu, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng với thương thiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng hàng chục năm nay. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, họ buộc phải đổi tên thành “Kem 35” song đến nay họ vẫn giữ nguyên tên doanh nghiệp mà không chịu đổi tên", ông Thái cho biết.

Cũng theo ông Thái, xảy ra tình trạng trùng tên, bên công ty cũng đã gửi công văn đến Sở kế hoạch và Đầu tư yêu cầu với trường hợp cấp trùng tên thì đơn vị cấp sau phải đổi tên để tránh hiểu nhầm. Dù mấy năm gần đây không xuất hiện việc cấp trùng tên mới nhưng việc tồn tại nhiều tên giống nhau lâu nay khiến người dân Hà Nội cũng không thể phân biệt được chưa nói là các tỉnh xa.

Để tránh cho người tiêu dùng không nhầm lẫn, Ông Thái cho biết, Kem Tràng Tiền chỉ bán tại 35 Tràng Tiền, các hệ thống cửa hàng trực thuộc công ty, có biển hiệu, logo của Công ty CP Kem Tràng Tiền và các đại lý có giấy chứng nhận “Đại lý chính thức bán kem Tràng Tiền”. Riêng kem trần, không có vỏ bao nilon chỉ bán duy nhất ở địa chỉ 35 Tràng Tiền và cửa đầu quầy trung tâm thương mại ở Ocean Mart chứ không bán kem trần ra các đại lý.

"Hệ thống các đại lý bao giờ cũng có hợp đồng, giấy chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm, biển hiệu, logo "since 1958" của công ty. Đồng thời, xưởng sản xuất duy nhất của công ty là ở khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hoàng Mai, Hà Nội)", ông Thái cho biết thêm.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.