Bi hài chuyện "dẹp loạn" kem Tràng Tiền nhái

Xưởng sản xuất kem nhái ở ngay gần nhà Chủ tịch HĐQT kem Tràng Tiền, hay nhân viên được tung đi xác minh địa chỉ làm kem giả thì người nghe điện một mực hỏi địa chỉ để chở kem đến bán, nhất định không khai nơi sản xuất

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Đỗ Văn Thái, Giám đốc Kinh doanh của Công ty CP Kem Tràng Tiền, số 35 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, hiện tại có rất nhiều kem giả, kem nhái Kem Tràng Tiền. 

Tính trên thị trường có khoảng hơn 20 nhãn hiệu vi phạm. Phía công ty đã và đang xúc tiến làm việc với cơ quan chức năng để xử lý, ngăn chặn. 

Tuy nhiên, hành trình khó khăn này cũng có nhiều chuyện bi hài!

Bi hài chuyện

Một số loại kem nhái kem Tràng Tiền

Ông Đỗ Văn Thái dẫn chứng, các loại Kem Tràng Tiền số 1, Kem Tràng Tiền 20, Kem Tràng Tiền 25… khi tìm đến theo địa chỉ công bố trên nhãn vỏ thì những địa chỉ đó hoàn toàn không phải cơ sở sản xuất. 

Công ty cổ phần kem tràng Tiền đã làm việc với Công an kinh tế Hà Nội thu giữ nhiều bao bì, nhãn mác nhái sản phẩm của Công ty, nhưng chỉ ít lâu sau hàng nhái lại "tái xuất giang hồ" sau khi nhanh chóng chuyển địa điểm sản xuất.

Đáng nói, có người còn điềm nhiên mở xưởng sản xuất kem Tràng Tiền nhái ngay gần nhà Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Kem Tràng Tiền rồi lấy nhãn hiệu là... Kem Tràng Tiền 33.

Bi hài chuyện

Những lọai kem nhái sẽ được công ty CP Kem Tràng Tiền chụp ảnh, gửi mẫu đến cơ quan chức năng để giám định mức độ vi phạm.

Vị giám đốc kinh doanh kem Tràng Tiền cho biết, ngay gần công ty còn có cửa hàng ở địa chỉ 18 Ngô Quyền đề luôn “Kem tươi Tràng Tiền” gây hiểu nhầm cho người dân.

Chuyện chẳng khác gì "Cốc mò - Cò xơi", để phục vụ khách hàng đến ăn kem ở địa chỉ chính thức (số 35 phố Tràng Tiền), Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền tổ chức trông xe miễn phí cho khách hàng trên đường Ngô Quyền, nhưng trớ trêu là khách hàng gửi xe xong, mắt nhắm mắt mở nhìn thấy biển “Kem tươi Tràng Tiền” cứ nghĩ là cửa hàng chính thức của Kem Tràng Tiền "xịn" nên cũng rẽ luôn vào cửa hàng này để mua kem. 

“Trước đây Kem Tràng Tiền có ký hợp đồng cho một số nơi làm đại lý chính thức nhưng họ mang cả kem giả vào bán nên công ty đã cắt hợp đồng, từ đó họ cứ đề tên như thế”, ông Thái nói.

Thời điểm này đang vào mùa vụ kem nên việc xử phạt càng khó khăn vì kem nhái càng nhiều.

Bi hài chuyện

Kem đậu xanh Tràng Tiền chính hãng. Ảnh: Website của Công ty CP Kem Tràng Tiền.

Công ty đã thu thập một số mẫu kem nhái kem Tràng Tiền gửi đến Bộ Khoa học và Công nghệ để họ so sánh mẫu gửi, giám định mức độ xâm phạm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Có thể khẳng định tất cả các loại kem trên thị trường mang thiệu hiệu Kem Tràng Tiền đều đang xâm phạm sở hữu công nghiệp.

Theo vị Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kem Tràng Tiền, để xác định một nhãn kem vi phạm mất khá nhiều thời gian cho đơn vị sở hữu.

“Công ty CP Kem Tràng Tiền đã cử rất nhiều nhân viên đi tìm hiểu những địa chỉ ghi trên sản phẩm nhái nhưng chỉ có số điện thoại ghi trên sản phẩm là thật. Khi gọi điện thì họ không cho mình đến địa chỉ công ty/cơ sở sản xuất mà nhất định chỉ nói nếu anh chị muốn mua hàng, nhận ở đâu thì sẽ có người chở hàng đến. Hầu hết là giấu địa chỉ sản xuất, công bố những điạ chỉ không có thật. Ví dụ kem 25 công bố địa chỉ sản xuất ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân nhưng thực chất không có địa chỉ như trên”, ông Thái cho biết.

Để "tăng uy tín" cho kem nhái, nhiều cơ sở làm “kem Tràng Tiền” tự đăng chứng nhận logo, cup vàng, cup bạc hoành tráng trên bao bì để “lòe” người tiêu dùng. 

Bi hài chuyện

Cách nhận biết Kem Tràng Tiền chính hiệu: Kem có logo "KemTràng Tiền- since 1958". “Thương hiệu độc quyền số 84040”.

Không những bị nhái thương hiệu, doanh nghiệp còn phải đối mặt với tình trạng trùng tên. Nhiều doanh nghiệp đang ăn theo thương hiệu “Kem Tràng Tiền” như Kem Tràng Tiền số 1 của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền 35 của Công ty CP 35 Tràng Tiền…

Nói về vấn đề này, ông Thái cho hay: Trước đây Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp đăng ký kinh doanh cho một đơn vị sản xuất kem có tên "Công ty CP Tràng Tiền Tràng Tiền 35" và lấy tên nhãn hiệu là “Kem Tràng Tiền 35”.

"Việc sử dụng nhãn hiệu này đã gây thiệt hại cho kem Tràng Tiền chính hiệu, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng với thương thiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng hàng chục năm nay. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, họ buộc phải đổi tên thành “Kem 35” song đến nay họ vẫn giữ nguyên tên doanh nghiệp mà không chịu đổi tên", ông Thái cho biết.

Cũng theo ông Thái, xảy ra tình trạng trùng tên, bên công ty cũng đã gửi công văn đến Sở kế hoạch và Đầu tư yêu cầu với trường hợp cấp trùng tên thì đơn vị cấp sau phải đổi tên để tránh hiểu nhầm. Dù mấy năm gần đây không xuất hiện việc cấp trùng tên mới nhưng việc tồn tại nhiều tên giống nhau lâu nay khiến người dân Hà Nội cũng không thể phân biệt được chưa nói là các tỉnh xa.

Để tránh cho người tiêu dùng không nhầm lẫn, Ông Thái cho biết, Kem Tràng Tiền chỉ bán tại 35 Tràng Tiền, các hệ thống cửa hàng trực thuộc công ty, có biển hiệu, logo của Công ty CP Kem Tràng Tiền và các đại lý có giấy chứng nhận “Đại lý chính thức bán kem Tràng Tiền”. Riêng kem trần, không có vỏ bao nilon chỉ bán duy nhất ở địa chỉ 35 Tràng Tiền và cửa đầu quầy trung tâm thương mại ở Ocean Mart chứ không bán kem trần ra các đại lý.

"Hệ thống các đại lý bao giờ cũng có hợp đồng, giấy chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm, biển hiệu, logo "since 1958" của công ty. Đồng thời, xưởng sản xuất duy nhất của công ty là ở khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hoàng Mai, Hà Nội)", ông Thái cho biết thêm.

Diệu Thùy

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.