Bi hài chuyện "dẹp loạn" kem Tràng Tiền nhái

Xưởng sản xuất kem nhái ở ngay gần nhà Chủ tịch HĐQT kem Tràng Tiền, hay nhân viên được tung đi xác minh địa chỉ làm kem giả thì người nghe điện một mực hỏi địa chỉ để chở kem đến bán, nhất định không khai nơi sản xuất

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Đỗ Văn Thái, Giám đốc Kinh doanh của Công ty CP Kem Tràng Tiền, số 35 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, hiện tại có rất nhiều kem giả, kem nhái Kem Tràng Tiền. 

Tính trên thị trường có khoảng hơn 20 nhãn hiệu vi phạm. Phía công ty đã và đang xúc tiến làm việc với cơ quan chức năng để xử lý, ngăn chặn. 

Tuy nhiên, hành trình khó khăn này cũng có nhiều chuyện bi hài!

Bi hài chuyện

Một số loại kem nhái kem Tràng Tiền

Ông Đỗ Văn Thái dẫn chứng, các loại Kem Tràng Tiền số 1, Kem Tràng Tiền 20, Kem Tràng Tiền 25… khi tìm đến theo địa chỉ công bố trên nhãn vỏ thì những địa chỉ đó hoàn toàn không phải cơ sở sản xuất. 

Công ty cổ phần kem tràng Tiền đã làm việc với Công an kinh tế Hà Nội thu giữ nhiều bao bì, nhãn mác nhái sản phẩm của Công ty, nhưng chỉ ít lâu sau hàng nhái lại "tái xuất giang hồ" sau khi nhanh chóng chuyển địa điểm sản xuất.

Đáng nói, có người còn điềm nhiên mở xưởng sản xuất kem Tràng Tiền nhái ngay gần nhà Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Kem Tràng Tiền rồi lấy nhãn hiệu là... Kem Tràng Tiền 33.

Bi hài chuyện

Những lọai kem nhái sẽ được công ty CP Kem Tràng Tiền chụp ảnh, gửi mẫu đến cơ quan chức năng để giám định mức độ vi phạm.

Vị giám đốc kinh doanh kem Tràng Tiền cho biết, ngay gần công ty còn có cửa hàng ở địa chỉ 18 Ngô Quyền đề luôn “Kem tươi Tràng Tiền” gây hiểu nhầm cho người dân.

Chuyện chẳng khác gì "Cốc mò - Cò xơi", để phục vụ khách hàng đến ăn kem ở địa chỉ chính thức (số 35 phố Tràng Tiền), Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền tổ chức trông xe miễn phí cho khách hàng trên đường Ngô Quyền, nhưng trớ trêu là khách hàng gửi xe xong, mắt nhắm mắt mở nhìn thấy biển “Kem tươi Tràng Tiền” cứ nghĩ là cửa hàng chính thức của Kem Tràng Tiền "xịn" nên cũng rẽ luôn vào cửa hàng này để mua kem. 

“Trước đây Kem Tràng Tiền có ký hợp đồng cho một số nơi làm đại lý chính thức nhưng họ mang cả kem giả vào bán nên công ty đã cắt hợp đồng, từ đó họ cứ đề tên như thế”, ông Thái nói.

Thời điểm này đang vào mùa vụ kem nên việc xử phạt càng khó khăn vì kem nhái càng nhiều.

Bi hài chuyện

Kem đậu xanh Tràng Tiền chính hãng. Ảnh: Website của Công ty CP Kem Tràng Tiền.

Công ty đã thu thập một số mẫu kem nhái kem Tràng Tiền gửi đến Bộ Khoa học và Công nghệ để họ so sánh mẫu gửi, giám định mức độ xâm phạm bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Có thể khẳng định tất cả các loại kem trên thị trường mang thiệu hiệu Kem Tràng Tiền đều đang xâm phạm sở hữu công nghiệp.

Theo vị Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kem Tràng Tiền, để xác định một nhãn kem vi phạm mất khá nhiều thời gian cho đơn vị sở hữu.

“Công ty CP Kem Tràng Tiền đã cử rất nhiều nhân viên đi tìm hiểu những địa chỉ ghi trên sản phẩm nhái nhưng chỉ có số điện thoại ghi trên sản phẩm là thật. Khi gọi điện thì họ không cho mình đến địa chỉ công ty/cơ sở sản xuất mà nhất định chỉ nói nếu anh chị muốn mua hàng, nhận ở đâu thì sẽ có người chở hàng đến. Hầu hết là giấu địa chỉ sản xuất, công bố những điạ chỉ không có thật. Ví dụ kem 25 công bố địa chỉ sản xuất ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân nhưng thực chất không có địa chỉ như trên”, ông Thái cho biết.

Để "tăng uy tín" cho kem nhái, nhiều cơ sở làm “kem Tràng Tiền” tự đăng chứng nhận logo, cup vàng, cup bạc hoành tráng trên bao bì để “lòe” người tiêu dùng. 

Bi hài chuyện

Cách nhận biết Kem Tràng Tiền chính hiệu: Kem có logo "KemTràng Tiền- since 1958". “Thương hiệu độc quyền số 84040”.

Không những bị nhái thương hiệu, doanh nghiệp còn phải đối mặt với tình trạng trùng tên. Nhiều doanh nghiệp đang ăn theo thương hiệu “Kem Tràng Tiền” như Kem Tràng Tiền số 1 của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Số 1 Tràng Tiền, Kem Tràng Tiền 35 của Công ty CP 35 Tràng Tiền…

Nói về vấn đề này, ông Thái cho hay: Trước đây Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp đăng ký kinh doanh cho một đơn vị sản xuất kem có tên "Công ty CP Tràng Tiền Tràng Tiền 35" và lấy tên nhãn hiệu là “Kem Tràng Tiền 35”.

"Việc sử dụng nhãn hiệu này đã gây thiệt hại cho kem Tràng Tiền chính hiệu, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng với thương thiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng hàng chục năm nay. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, họ buộc phải đổi tên thành “Kem 35” song đến nay họ vẫn giữ nguyên tên doanh nghiệp mà không chịu đổi tên", ông Thái cho biết.

Cũng theo ông Thái, xảy ra tình trạng trùng tên, bên công ty cũng đã gửi công văn đến Sở kế hoạch và Đầu tư yêu cầu với trường hợp cấp trùng tên thì đơn vị cấp sau phải đổi tên để tránh hiểu nhầm. Dù mấy năm gần đây không xuất hiện việc cấp trùng tên mới nhưng việc tồn tại nhiều tên giống nhau lâu nay khiến người dân Hà Nội cũng không thể phân biệt được chưa nói là các tỉnh xa.

Để tránh cho người tiêu dùng không nhầm lẫn, Ông Thái cho biết, Kem Tràng Tiền chỉ bán tại 35 Tràng Tiền, các hệ thống cửa hàng trực thuộc công ty, có biển hiệu, logo của Công ty CP Kem Tràng Tiền và các đại lý có giấy chứng nhận “Đại lý chính thức bán kem Tràng Tiền”. Riêng kem trần, không có vỏ bao nilon chỉ bán duy nhất ở địa chỉ 35 Tràng Tiền và cửa đầu quầy trung tâm thương mại ở Ocean Mart chứ không bán kem trần ra các đại lý.

"Hệ thống các đại lý bao giờ cũng có hợp đồng, giấy chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm, biển hiệu, logo "since 1958" của công ty. Đồng thời, xưởng sản xuất duy nhất của công ty là ở khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hoàng Mai, Hà Nội)", ông Thái cho biết thêm.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.