Bị "dội gáo nước lạnh" vì phiếu giảm giá VIP

Nhiều đơn vị tặng voucher mua sắm đánh đố, giỡn mặt khách hàng khi đa số voucher đều rất khó sử dụng, khiến khách hàng nhiều phen xấu mặt và trở nên ác cảm với quà tặng.

Là khách VIP của một trung tâm mua sắm vào hạng đẳng cấp ở thủ đô, được tặng một đống voucher lên tới gần 5 triệu đồng nhưng chị Nguyễn Thu Thủy (Xã Đàn, Hà Nội) lại tỏ ra thất vọng vì không thể mua được gì với sấp thẻ ưu đãi này. 

Chị Thủy cho hay, nhân dịp chương trình bán hàng giảm giá đặc biệt chỉ mời khách VIP, chị là một trong những người được mời và tặng thẻ giảm giá. Sau khi kiểm tra số voucher, chị vui mừng khi tính nhẩm cũng gần 5 triệu đồng như voucher hãng mỹ phẩm 1 triệu đồng, ba bốn thẻ của nhãn hàng thời gian có mệnh giá từ 200.000 đến 500.000 đồng, chưa kể tới các loại thẻ 100.000 đồng của một số gian hàng khác.

Hồ hởi như vậy khi bước vào một gian hàng mỹ phẩm, chị như bị dội gáo nước lạnh khi thanh toán nhân viên bán hàng cho hay những sản phẩm của chị không thể dùng được voucher này. Chị cho hay: “Đúng là lúc đó mình cảm thấy vừa bực mình vừa xấu hổ, hóa ra các voucher này đều ghi rõ không áp dụng với các chương trình khuyến mại khác như vậy chỉ dùng vào mua các sản phẩm đắt tiền, còn các chương trình giảm giá 50% thì không được, như vậy chẳng khác nào đánh đố người mua hàng”.

Bị

Voucher giảm giá nhưng khó dùng (Ảnh minh họa)

Xem lại các voucher chị ngã ngửa khi thấy các quy định đều chặt chẽ và khó có thể dùng được như thời gian áp dụng chỉ một ngày duy nhất từ 19-21 giờ trong ngày hay không áp dụng với các chương trình khuyến mại khác, thậm chí là một đống phiếu miễn phí gửi xe cũng chỉ được áp dụng trong 1 thời điểm duy nhất. “Nói là được tặng gần 5 triệu đồng mà thực tình chẳng mua được gì”, chị buồn rầu.

Cũng là một khách hàng VIP, anh Trần Duy An (Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên nhận được các voucher nhưng hầu như anh không thể dùng được. Như mới đây, anh nhận được một voucher tặng 1 đêm nghỉ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Đà Nẵng. Trong chuyến du lịch của gia đình, anh An định book phòng tại đây nhưng khi liên hệ với nhân viên của resort anh mới ngã ngửa khi biết rằng voucher không dùng cho các chương trình giảm giá khác. 

Như vậy, để dùng được voucher này anh phải book phòng với giá hơn 6 triệu đồng/đêm, trong khi đó trên website của resort đang có chương trình khuyến mại dành cho khách đặt sớm chỉ hơn 3 triệu đồng/đêm.Tính ra, nếu anh đặt trực tiếp không cần voucher vẫn có mức giá rẻ hơn.

“Những kiểu voucher như này thà không có còn hơn. Chính ra, mấy thẻ mua hàng chỉ 100.000-200.000 đồng tại các siêu thị lại có ích hơn”, anh nói.

Theo anh An, các loại thẻ này chỉ mang tính hình thức tượng trưng bởi cái lợi mà khách hàng được hưởng như phiếu quà tặng, tương đương chiết khấu từ 2-5%/tổng giá trị mua hàng cộng dồn cả năm... đều đã được trích ra từ tổng số tiền khách mua từ chục triệu đồng/năm trở lên.

Bị

Khách VIP cũng từng gặp quả hớ vì voucher. (Ảnh minhhọa)

Từng gặp quả hớ khi dùng voucher, chị Thúy Ngân (nhân viên truyền thông công ty ở Ba Đình) cho hay, ngày nào mình cũng nhận được một đống voucher giảm giá nhưng hiếm khi dùng được. Như thẻ quà tặng tại một nhà hàng vừa được tặng chỉ được dùng 1 thẻ trị giá 100.000 đồng trong một hóa đơn thanh toán và chỉ áp dụng khi đặt một số món ăn, tính ra tổng số 1 triệu đồng của chị không thể dùng hết một lúc, trong khi thời hạn có 1 tháng. Hay như thẻ tặng 1 đồ uống tại nhà hàng mà chị được tặng mới đây cũng không dùng được vì món ăn thường đắt gấp mấy lần so với bên ngoài.

Theo chị Ngân, các điều khoản voucher như đánh đố khách hàng như chỉ áp dụng vào ngày giữa tuần, thậm chí là nửa đêm. Còn các loại thẻ tích điểm mua sắm thì phải có tổng chi lên tới hàng chục triệu đồng mới được tặng hay giảm giá 100 nghìn đồng. Một số loại voucher đặt phòng khách sạn cũng tương tự như chỉ dùng được vào mùa thấp điểm hay ghi tên người sử dụng không thể tặng hay chuyển nhượng.

Phản tác dụng

Việc tặng các voucher, thẻ quà tặng của nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đã và đang thực hiện các chiến lược kinh doanh nhằm kích cầu mua sắm, đồng thời “giữ chân” khách hàng. Tuy nhiên, với những điều kiện ràng buộc thì người tiêu dùng thậm chí là khách VIP chưa hẳn đã nhận được những ưu đãi thực sự.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty truyền thông Vietgate chia sẻ, ông cũng từng nhận được nhiều ưu đãi giảm giá tới 30-50% khi đi mua sắm do là khách VIP của ngân hàng X. nhưng tới nơi ông có cảm giác như bị lừa vì ai cũng được ưu đãi như vậy. Theo quan điểm của ông Hùng, truyền thông, quảng cáo hay khuyến mãi phải luôn trung thực nếu không thì có tác dụng ngược.

Bà Nguyễn Thị Hà Anh, phụ trách marketing của một nhãn hàng thời trang cho rằng, việc đưa ra các voucher không đúng lúc, không đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng có thể gây tác dụng ngược. 

“Người mua hàng họ thường thích thú với các thẻ quà tặng, voucher giảm giá nhưng họ cũng rất dị ứng với các loại thẻ đánh đố. Như vậy, nhãn hàng không chỉ mất tiền in voucher, lên kế hoạch thực hiện và điều quan trọng là mất niềm tin của khách hàng. Các khách hàng VIP họ rất khó tính, chỉ cần một lần sơ xảy có thể gặp rắc rối nay”, chị cho hay.

Theo tư vấn của chị, trước khi áp dụng các loại thẻ này, các đơn vị cần phải nghiên cứu thật kỹ nhu cầu của người tiêu dùng cũng như lợi ích họ được hưởng khi dùng voucher này và nhãn hàng sẽ được gì. 

Về phía người tiêu dùng, bà Hà Anh cho rằng, cần đọc kỹ các thẻ voucher ngay cả khách hàng VIP nếu chủ quan không đọc các điều khoản vẫn có thể gặp rắc rối.

Theo Khánh Chi/vietnamnet

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.