Bị chê giá cao, nhiều siêu thị ở TP.HCM sửa combo 'đi chợ hộ'

Sau phản ánh của nhiều người dùng về mức giá cũng như các danh mục hàng hóa trong combo chưa hợp lý, một số siêu thị đã thiết kế thêm combo cụ thể, đa dạng hơn.

Ngày 25/8, sau phản ánh combo "đi chợ hộ" của phường Phú Trung (quận Tân Phú) không hề có thịt, cá, đại diện siêu thị Topsmarket Âu Cơ đã làm việc với lãnh đạo phường để kịp thời chỉnh sửa.

Theo đó, thay vì 6 combo với mức giá từ 350.000-1,05 triệu đồng không có thịt, cá tươi sống. Siêu thị đã chỉnh sửa thành 12 combo. Trong đó, có 3 combo thịt, cá với mức giá 250.000 và 300.000 đồng; 5 combo rau củ, thịt cá với mức giá 150.000-350.000 đồng. Ngoài ra, siêu thị còn xây dựng 1 combo gia vị và 3 combo thực phẩm khô như mì gói, bún, phở...

Như vậy, theo combo mới này, với 150.000 đồng người dân có thể mua được thịt vai heo, đùi tỏi gà, bí đỏ, cải ngọt và khoai lang.

"Chúng tôi xây dựng các gói combo dựa trên sự tư vấn và yêu cầu của các cơ quan chính quyền địa phương. Trong quá trình triển khai, chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và tiếp tục trao đổi để có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của người dân", đại diện siêu thị cho biết.

sieu thi chinh sua combo di cho ho anh 1

Nhiều người phản ánh combo "đi chợ hộ" đang có mức giá chưa phù hợp, gây khó khăn cho người có thu nhập hạn chế, số khác cho rằng cần bổ sung thêm một số mặt hàng thiết yếu như bỉm, sữa, giấy vệ sinh,... Ảnh: Phương Lâm.

Chia nhỏ combo

Tương tự, ngày 25/8, đại diện Aeon Việt Nam cho biết bên cạnh 4 combo tổng hợp với mức giá từ 450.000-500.000 đồng/combo, siêu thị này cũng thiết kế thêm 11 combo nhỏ đa dạng với nhu cầu người dân TP.HCM.

Theo đó, ngoài 4 combo tổng hợp rau củ, thịt, cá, siêu thị có combo mức giá thấp nhất 3 loại bánh mì 100.000 đồng; 2 combo thịt; 4 combo rau; 4 combo trái cây với mức giá dao động trong khoảng 130.000 đồng - 500.000 đồng, đáp ứng đa dạng nhu cầu hàng ngày của người dân.

Theo thống kê, trong buổi sáng ngày 25/8, siêu thị Aeon Tân Phú đã chuẩn bị và giao khoảng 500 combo hàng theo đơn đặt hàng của các hộ dân tại phường Tân Quý (quận Tân Phú). Bà Huỳnh Thị Kim Thanh, giám đốc siêu thị chia sẻ, với nguồn nhân lực như hiện tại, siêu thị có thể chuẩn bị và giao từ 1.000 - 2.000 combo/ngày.

"Ngoài ra đối với nhiều trường hợp đặc biệt như một số hộ gia đình có F0 trong khu phong tỏa chưa mua hàng được trong nhiều ngày, gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, siêu thị cũng nhận thông tin từ các phường và tổ dân phố để hỗ trợ thêm một số mặt hàng ngoài combo", bà nói.

sieu thi chinh sua combo di cho ho anh 2

Thiết kế các combo hàng thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, hạn chế mỗi người dân đặt một đơn hàng khác nhau gây chậm trễ xử lý. Ảnh: Phương Lâm.

Ngày 25/8, MM Mega Market cũng vừa cập nhật thêm 2 combo so với 4 gói combo như trước đó. Theo đó, siêu thị này có các combo kết hợp rau củ, thịt cá với mức giá từ 150.000-500.000 đồng. Ngoài ra, mỗi siêu thị còn cung cấp thêm danh sách hàng hóa cho mỗi phường nhằm tạo đa dạng trong việc lựa chọn cho người dân. Danh sách hàng hóa sẽ thay đổi và được cập nhật cho chính quyền địa phương theo ngày.

Đại diện siêu thị Satra cũng cho biết đơn vị cung cấp sẵn các combo để người dân tham khảo. Gói hàng nào phù hợp túi tiền thì người dân mua. Người dân cũng có thể phản ánh thắc mắc của mình về sản phẩm, chất lượng hàng hóa để siêu thị kịp thời điều chỉnh phù hợp.

Người dân được lựa chọn thêm ngoài combo

Tại siêu thị Satra Phạm Hùng (huyện Bình Chánh), siêu thị xây dựng 12 combo, trong đó thấp nhất có combo rau củ từ 55.000 đồng, cao nhất là combo thịt, hải sản 390.000 đồng. Trong cùng một danh mục hàng hóa, siêu thị xây dựng theo các mức giá khác nhau.

Chẳng hạn, mặt hàng rau củ có 4 combo với 4 mức giá 55.000, 65.000, 130.000, 130.000 để người dân lựa chọn tùy theo nhu cầu, khả năng tài chính. Với combo rau củ giá 130.000 đồng sẽ bao gồm cà chua, dưa leo Vietgap, khoai lang, bí đao, rau lá, mỗi loại 1 kg.

Để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của người dân, các siêu thị cùng các chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi cũng linh động thiết kế thêm các danh sách hàng hóa để người dân lựa chọn.

sieu thi chinh sua combo di cho ho anh 3
sieu thi chinh sua combo di cho ho anh 4

Đi kèm các combo là danh sách hàng hóa tự chọn. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo đó, các siêu thị, cửa hàng Satrafoods cũng phục vụ các sản phẩm tự chọn như: Thịt, cá, sữa, nước tương, mắm muối, đường, tiêu, hành tỏi ớt, bột nêm... đến các loại hóa mỹ phẩm như: Nước rửa chén, nước giặt, bột giặt, giấy, băng vệ sinh…

Tương tự, bên cạnh xây dựng combo rau củ, thịt, cá, đồ khô, hóa mỹ phẩm, Saigon Co.op cũng cho phép người dùng đặt thêm các loại hàng hóa theo nhu cầu, kể cả bỉm, sữa, băng vệ sinh, đồ dùng thiết yếu cá nhân...

Aeon Việt Nam cũng cho biết đối với nhiều trường hợp đặc biệt cần mua thêm, siêu thị cũng sẽ nhận thông tin từ các phường và tổ dân phố để hỗ trợ thêm một số mặt hàng ngoài combo.

"Sở Công Thương chỉ đề nghị cung cấp các mặt hàng cần thiết nhất, tùy theo đặc điểm của mỗi nhà cung cấp thiết kế combo. Nếu vẫn còn khó khăn thì Sở sẽ có kiến nghị, nghiên cứu, điều chỉnh", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nói.

Ngày 25/8, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết hiện nay hệ thống phân phối trực tiếp cung ứng hàng hóa cho người dân là các hệ thống phân phối hiện đại, đã tham gia bình ổn thị trường. Các đơn vị này cũng có sự cạnh tranh giá cả, nên việc giá cả hàng hóa tăng bất thường gần như không có.

Theo ông Phương, người dân cho rằng giá combo hàng hóa cao, có thể là do giá tổ chức các combo còn cao so với thu nhập người dân. Chính vì vậy, Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị tổ chức đa dạng các combo từ 100.000-500.000 đồng, phục vụ nhu cầu khác nhau của các hộ gia đình.

Còn việc thống nhất giá combo, Phó giám đốc Sở thừa nhận khá khó khăn, do mỗi hệ thống phân phối có nhà cung ứng và nguồn hàng khác nhau. "Sở Công Thương chỉ đề nghị cung cấp các mặt hàng cần thiết nhất, tùy theo đặc điểm của mỗi nhà cung cấp thiết kế combo. Nếu vẫn còn khó khăn thì Sở sẽ có kiến nghị, nghiên cứu, điều chỉnh", ông Phương nhấn mạnh.

Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả

Theo zingnews.vn

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.