Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán, đồng giá 10.000 đồng mới xuất hiện ở Hà Nội.

Rau muống, mồng tơi, đậu xanh, cà tím, cà chua, dưa chuột, khoai tây, cà rốt, củ cải, su su.... là hàng loạt các loại rau củ quả được đóng thành từng khay và được bày bán đồng giá 10.000 đồng tại các cửa hàng không người bán rộng chừng 10m2. Nếu ai khó khăn quá thì cứ lấy trước, khi nào có trả sau hoặc không cần trả.

Mô hình cửa hàng giãn cách khá lạ lẫm này vừa có mặt ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chuỗi cửa hàng của một đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ.

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán hiện đã có mặt ở một số tuyến phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Phạm Thị Hằng Nga, Phụ trách vận hành Okono Việt Nam, đơn vị đang triển khai chuỗi cửa hàng độc đáo này cho biết: Mô hình cửa hàng giãn cách không người bán được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, nơi mà giám đốc Okono Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với cửa hàng này.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay triển khai mô hình cửa hàng không người bán sẽ rất phù hợp, ý nghĩa. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa ngay tại Hà Nội.

Hiện tại mô hình này được chúng tôi triển khai tại 4 điểm ở Hà Nội gồm: 18 Đại Linh (Trung Văn), 24 Trần Quốc Vượng, 80-82 Triều Khúc và 276 Thượng Đình.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ mở khoảng 10 điểm tại những khu vực đông dân cư, khu vực có chợ bị đóng cửa... nhằm hỗ trợ người dân có thể mua được sản phẩm thiết yếu tại cửa hàng, lại hạn chế được việc tiếp xúc giữa người bán và người mua”, bà Nga cho hay.

{keywords}
Tất cả rau củ quả ở cửa hàng không người bán này đều đồng giá 10.000 đồng/khay.

Bà Nga cho biết, khi cửa hàng vận hành, đơn vị cũng có chính sách nếu người dân khó khăn thì cứ lấy hàng trước, trả tiền sau cũng được mà không có trả thì cũng không sao.

“Tuy nhiên, người dân rất trung thực, ý thức cao khi mua hàng nên việc mất mát hàng hóa hầu như không có”, bà Nga nói.

{keywords}
Người dân tự lựa chọn rau củ quả theo nhu cầu

Cũng theo bà Nga, vì cửa hàng ở ngoài trời nên cửa hàng chủ yếu bày các loại củ quả để khi người mua là sinh viên, hay người lao động khó khăn không có tủ lạnh bảo quản thì vẫn có thể để ở ngoài sử dụng dần mà không lo hỏng, bên cạnh đó cũng có cả rau xanh như mồng tơi, rau muống.... Bên cạnh là thùng đựng tiền đặt gần ngay các khay rau củ để ai mua thì tự bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, cửa hàng không người bán sẽ hoạt động từ khoảng 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm để phục vụ người dân và không giới hạn số lượng, nếu điểm hàng nào hết sẽ tiếp tục được chuyển hàng về thêm.

{keywords}
và tự trả tiền vào thùng đã được đặt sẵn bên cạnh.

“Mục đích mở mô hình cửa hàng này nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, chúng tôi muốn truyền thông điệp đến mọi người về sự tử tế giữa con người với con người; cũng như muốn truyền thông về sự tử tế, trung thực, yêu thương lẫn nhau đối với cán bộ nhân viên ở công ty”, bà Nga cho biết thêm.

Cửa hàng không người bán, không tiếp xúc và cũng không cần giám sát này khá thuận tiện cho người dân mua sắm thực phẩm trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hà Nội cũng đã “kích hoạt” hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, mô hình ‘chợ lưu động’ là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Khôi Nguyên

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Giá lợn hơi liên tục giảm, hiện chỉ còn trong khoảng 50.000 – 57.000 đồng/kg, so với mức 64-72.000đ/kg cách đây vài tháng thì giá đã giảm tới 30% tuy nhiên người tiêu dùng đi chợ vẫn phải mua thịt lợn với giá cao, không giảm một xu

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.