Hà Nội: Cửa hàng rau củ không người bán, đồng giá 10 ngàn, chưa có tiền không cần trả

Hà Nội mới xuất hiện một số cửa hàng rau củ quả không có người bán để hạn chế tiếp xúc, người đến mua tự chọn rau củ quả mình cần, rồi bỏ tiền vào thùng, ai không có tiền trả sau hoặc không cần trả

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán, đồng giá 10.000 đồng mới xuất hiện ở Hà Nội.

Rau muống, mồng tơi, đậu xanh, cà tím, cà chua, dưa chuột, khoai tây, cà rốt, củ cải, su su.... là hàng loạt các loại rau củ quả được đóng thành từng khay và được bày bán đồng giá 10.000 đồng tại các cửa hàng không người bán rộng chừng 10m2. Nếu ai khó khăn quá thì cứ lấy trước, khi nào có trả sau hoặc không cần trả.

Mô hình cửa hàng giãn cách khá lạ lẫm này vừa có mặt ở một số tuyến phố ở Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chuỗi cửa hàng của một đơn vị chuyên kinh doanh lĩnh vực bán lẻ.

{keywords}
Cửa hàng giãn cách không người bán hiện đã có mặt ở một số tuyến phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Phạm Thị Hằng Nga, Phụ trách vận hành Okono Việt Nam, đơn vị đang triển khai chuỗi cửa hàng độc đáo này cho biết: Mô hình cửa hàng giãn cách không người bán được lấy ý tưởng từ Nhật Bản, nơi mà giám đốc Okono Việt Nam đã có dịp tiếp xúc với cửa hàng này.

“Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay triển khai mô hình cửa hàng không người bán sẽ rất phù hợp, ý nghĩa. Ý tưởng đó đã được hiện thực hóa ngay tại Hà Nội.

Hiện tại mô hình này được chúng tôi triển khai tại 4 điểm ở Hà Nội gồm: 18 Đại Linh (Trung Văn), 24 Trần Quốc Vượng, 80-82 Triều Khúc và 276 Thượng Đình.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ mở khoảng 10 điểm tại những khu vực đông dân cư, khu vực có chợ bị đóng cửa... nhằm hỗ trợ người dân có thể mua được sản phẩm thiết yếu tại cửa hàng, lại hạn chế được việc tiếp xúc giữa người bán và người mua”, bà Nga cho hay.

{keywords}
Tất cả rau củ quả ở cửa hàng không người bán này đều đồng giá 10.000 đồng/khay.

Bà Nga cho biết, khi cửa hàng vận hành, đơn vị cũng có chính sách nếu người dân khó khăn thì cứ lấy hàng trước, trả tiền sau cũng được mà không có trả thì cũng không sao.

“Tuy nhiên, người dân rất trung thực, ý thức cao khi mua hàng nên việc mất mát hàng hóa hầu như không có”, bà Nga nói.

{keywords}
Người dân tự lựa chọn rau củ quả theo nhu cầu

Cũng theo bà Nga, vì cửa hàng ở ngoài trời nên cửa hàng chủ yếu bày các loại củ quả để khi người mua là sinh viên, hay người lao động khó khăn không có tủ lạnh bảo quản thì vẫn có thể để ở ngoài sử dụng dần mà không lo hỏng, bên cạnh đó cũng có cả rau xanh như mồng tơi, rau muống.... Bên cạnh là thùng đựng tiền đặt gần ngay các khay rau củ để ai mua thì tự bỏ tiền vào thùng.

Theo tìm hiểu, cửa hàng không người bán sẽ hoạt động từ khoảng 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm để phục vụ người dân và không giới hạn số lượng, nếu điểm hàng nào hết sẽ tiếp tục được chuyển hàng về thêm.

{keywords}
và tự trả tiền vào thùng đã được đặt sẵn bên cạnh.

“Mục đích mở mô hình cửa hàng này nhằm hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch. Qua đó, chúng tôi muốn truyền thông điệp đến mọi người về sự tử tế giữa con người với con người; cũng như muốn truyền thông về sự tử tế, trung thực, yêu thương lẫn nhau đối với cán bộ nhân viên ở công ty”, bà Nga cho biết thêm.

Cửa hàng không người bán, không tiếp xúc và cũng không cần giám sát này khá thuận tiện cho người dân mua sắm thực phẩm trong thời gian giãn cách, dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Trước đó, Hà Nội cũng đã “kích hoạt” hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, mô hình ‘chợ lưu động’ là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Khôi Nguyên

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Thịt lợn ngoài chợ, siêu thị giá cao chót vót, mặc lợn hơi tụt giá, chủ nuôi bị siết nợ

Giá lợn hơi liên tục giảm, hiện chỉ còn trong khoảng 50.000 – 57.000 đồng/kg, so với mức 64-72.000đ/kg cách đây vài tháng thì giá đã giảm tới 30% tuy nhiên người tiêu dùng đi chợ vẫn phải mua thịt lợn với giá cao, không giảm một xu

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.