Bế tắc trong hợp nhất Smartlink và Banknetvn

Kỳ vọng có một liên minh thẻ lớn nhất trên thị trường vẫn chưa thành hiện thực khi quá trình hợp nhất giữa Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink (Smartlink) và Công ty cổ phần chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đang gặp bế tắc.

Việc hợp nhất trên thị trường chuyển mạch thẻ này là chủ trương của Chính phủ, nhằm "gom" ba liên minh thẻ trên thị trường từ trước tới nay vẫn phát triển chồng lấn và tự phát thành một đơn vị thống nhất với cổ phần chi phối do Ngân hàng Nhà nước nắm, phần còn lại là vốn góp của các ngân hàng thương mại hiện là thành viên của ba liên minh thẻ, Smartlink, Banknetvn và VNBC.

Nguồn tin tham gia thương vụ cho biết, hai công ty trên chưa tìm được tiếng nói chung mặc dù đã 2 năm kể từ khi có chủ trương sáp nhập và cả hai bên đã trải qua quá trình định giá doanh nghiệp.

Bế tắc trong hợp nhất Smartlink và Banknetvn - ảnh 1
Có liên minh thẻ việc giao dịch liên hệ thống trên ATM sẽ thuận lợi hơn

Hai bên đều đã thống nhất thuê một công ty chứng khoán là bên thứ ba tư vấn quá trình hợp nhất và xác định giá trị doanh nghiệp, song “điểm mấu chốt là tỷ lệ chuyển đổi cổ phần chưa thể thống nhất. Banknetvn không đồng ý với tỷ lệ chuyển đổi của công ty tư vấn đưa ra mặc dù Smartlink cơ bản đã đồng ý”, theo nguồn tin từ công ty tư vấn.

Hai công ty cũng chưa có tiếng nói chung về tầm nhìn chiến lược, quan điểm phục vụ thị trường và với các ngân hàng thành viên, về đội ngũ nhân sự và cơ chế quản trị, điều hành. Đây cũng sẽ là điểm khó khăn với hậu sáp nhập vì khi hợp nhất hai doanh nghiệp điều khó nhất là hài hòa sự khác biệt về con người và văn hóa.

Ngân hàng Nhà nước đã đặt mục tiêu hợp nhất các liên minh thẻ trên thị trường nhằm tạo nên một đơn vị chung mang tầm vóc quốc gia trong thanh toán điện tử phục vụ hệ thống ngân hàng bán lẻ, tạo bước phát triển trong thanh toán điện tử vẫn đang manh mún và tự phát.

Song, sự chậm trễ trên đang ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển của hai công ty và các ngân hàng thành viên vì phải dừng thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển để xác định giá trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động quản trị nội bộ của từng doanh nghiệp, tâm lý của người lao động trong hai công ty, kế hoạch mở rộng cung cấp các dịch vụ thanh toán theo yêu cầu của các ngân hàng, các đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ cũng bị ảnh hưởng và ngưng trệ.

Đại diện một công ty tham gia thương vụ bày tỏ: “Chúng tôi mong có sự tác động mạnh mẽ hơn từ phía cơ quan quản lý, bởi việc này còn tác động đến các ngân hàng thành viên và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thị trường thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các ngân hàng và đối tác đều quan tâm thúc đẩy thanh toán điện tử để giảm thiểu chi phí hoạt động, mở rộng dịch vụ phục vụ các tầng lớp dân cư”.

Nguồn: TBKTSG

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.