Bế tắc trong hợp nhất Smartlink và Banknetvn

Kỳ vọng có một liên minh thẻ lớn nhất trên thị trường vẫn chưa thành hiện thực khi quá trình hợp nhất giữa Công ty cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink (Smartlink) và Công ty cổ phần chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đang gặp bế tắc.

Việc hợp nhất trên thị trường chuyển mạch thẻ này là chủ trương của Chính phủ, nhằm "gom" ba liên minh thẻ trên thị trường từ trước tới nay vẫn phát triển chồng lấn và tự phát thành một đơn vị thống nhất với cổ phần chi phối do Ngân hàng Nhà nước nắm, phần còn lại là vốn góp của các ngân hàng thương mại hiện là thành viên của ba liên minh thẻ, Smartlink, Banknetvn và VNBC.

Nguồn tin tham gia thương vụ cho biết, hai công ty trên chưa tìm được tiếng nói chung mặc dù đã 2 năm kể từ khi có chủ trương sáp nhập và cả hai bên đã trải qua quá trình định giá doanh nghiệp.

Bế tắc trong hợp nhất Smartlink và Banknetvn - ảnh 1
Có liên minh thẻ việc giao dịch liên hệ thống trên ATM sẽ thuận lợi hơn

Hai bên đều đã thống nhất thuê một công ty chứng khoán là bên thứ ba tư vấn quá trình hợp nhất và xác định giá trị doanh nghiệp, song “điểm mấu chốt là tỷ lệ chuyển đổi cổ phần chưa thể thống nhất. Banknetvn không đồng ý với tỷ lệ chuyển đổi của công ty tư vấn đưa ra mặc dù Smartlink cơ bản đã đồng ý”, theo nguồn tin từ công ty tư vấn.

Hai công ty cũng chưa có tiếng nói chung về tầm nhìn chiến lược, quan điểm phục vụ thị trường và với các ngân hàng thành viên, về đội ngũ nhân sự và cơ chế quản trị, điều hành. Đây cũng sẽ là điểm khó khăn với hậu sáp nhập vì khi hợp nhất hai doanh nghiệp điều khó nhất là hài hòa sự khác biệt về con người và văn hóa.

Ngân hàng Nhà nước đã đặt mục tiêu hợp nhất các liên minh thẻ trên thị trường nhằm tạo nên một đơn vị chung mang tầm vóc quốc gia trong thanh toán điện tử phục vụ hệ thống ngân hàng bán lẻ, tạo bước phát triển trong thanh toán điện tử vẫn đang manh mún và tự phát.

Song, sự chậm trễ trên đang ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển của hai công ty và các ngân hàng thành viên vì phải dừng thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển để xác định giá trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động quản trị nội bộ của từng doanh nghiệp, tâm lý của người lao động trong hai công ty, kế hoạch mở rộng cung cấp các dịch vụ thanh toán theo yêu cầu của các ngân hàng, các đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ cũng bị ảnh hưởng và ngưng trệ.

Đại diện một công ty tham gia thương vụ bày tỏ: “Chúng tôi mong có sự tác động mạnh mẽ hơn từ phía cơ quan quản lý, bởi việc này còn tác động đến các ngân hàng thành viên và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thị trường thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các ngân hàng và đối tác đều quan tâm thúc đẩy thanh toán điện tử để giảm thiểu chi phí hoạt động, mở rộng dịch vụ phục vụ các tầng lớp dân cư”.

Nguồn: TBKTSG

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.