Bé gái bị ngộ độc sau ăn sữa chua: Kids Plaza đặt nhiều dấu hiệu nghi ngờ

Gia đình anh Đạt không cho công ty gặp cháu bé, do đó công ty chỉ biết tình trạng cháu An bị sốt qua lời kể của anh Đạt – Bố cháu. Anh Đạt cũng không đồng ý và cũng không thông báo cho công ty để cùng đưa cháu đi khám...

Xung quanh vụ Hà Nội bé gái có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn sữa chua mua từ Kids Plaza, PV Báo điện tử Infonet có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hường – GĐ Marketing & Truyền thông – Hãng Kids Plaza, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những hộp sữa chua của Kids Plaza có dấu hiệu mốc hỏng

Bà Nguyễn Thị Hường cho biết: “Ngày 11/11/2017, Kids Plaza có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt tại địa chỉ Văn Quán, Hà Đông phản ánh về việc sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng, có mốc đen trong hộp.

Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng đã đến nhà khách hàng để ghi nhận sự việc và xác nhận sản phẩm nghi ngờ bị mốc.

Sản phẩm sữa chua Kidsmix là sản phẩm nhập khẩu của công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi công ty Nhất Lâm, Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này. Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với công ty Nhất Lâm để giải quyết sự việc này.

Ngày 11/11,  anh Đạt mang sữa chua ra cửa hàng phản ánh sữa bị mốc, và yêu cầu cửa hàng viết giấy xác nhận. Sản phẩm này được đơn vị phân phối là công ty Nhất Lâm phân phối cho tất cả các cơ sở kinh doanh trên toàn quốc, không chỉ riêng Kids Plaza.

Tuy nhiên, anh Đạt có đưa ra hoá đơn mua hàng nên quản lý cửa hàng chúng tôi đã có xác nhận có việc mua hàng, nhưng chúng tôi ko chắc chắn đó có đúng là sản phẩm đã mua tại cửa hàng Nguyễn Khuyến hay ko? Và sản phẩm này khi mua về được bên mua bảo quản như thế nào?”!

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Hường cũng thông tin: “Đến 16h00 cùng ngày 11/11/2017 đại diện Chăm sóc khách hàng của Kids Plaza đã có mặt tại nhà anh Đạt để xác nhận sự việc, thăm hỏi cháu bé nhưng chúng tôi không được gặp cháu mà chỉ có anh Đạt – bố cháu bé và chị Hằng – mẹ cháu bé tiếp nhận thông tin. Chúng tôi có đề nghị các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cháu bé cũng như kiểm tra sản phẩm nhưng gia đình anh Đạt không đồng ý và buổi gặp mặt đã không đạt được thoả thuận.

Trước hết đại diện Kids Plaza ghi nhận cảm quan bằng mắt thường, sản phẩm nghi ngờ bị mốc và việc quan trọng đầu tiên là công ty đề nghị đưa em bé đến các cơ sở y tế của Việt Nam để kiểm tra cũng như được các bác sĩ chuyên khoa theo dõi, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhưng gia đình không đồng ý và nói rằng có bác sĩ riêng và cơ sở khám bệnh riêng nên có thể tự làm việc này.

Kids Plaza và Nhất Lâm cũng đề nghị cùng khách hàng mang sản phẩm đi xét nghiệm xem sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào để có hướng xử lý nhưng khách hàng nói việc này khách hàng tự triển khai được và có kết quả khách hàng sẽ trao đổi lại cùng Kids Plaza.

Kids Plaza đề nghị khách hàng cho biết những yêu cầu của khách hàng để cùng tìm phương án giải quyết tốt nhất nhưng khách hàng chưa đưa ra yêu cầu gì mà nói chờ kết quả xét nghiệm sẽ báo lại.

Về việc các sản phẩm cùng loại đã tiêu thụ, Kids Plaza cho biết, ngày 13/11, công ty đã gọi điện cho các khách hàng khác đã mua sản phẩm để khuyến cáo đến khách hàng và SMS cho khách hàng thông tin sự việc, đề nghị khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng hoặc ngừng sử dụng sản phẩm và mang qua Kids Plaza để đổi trả.

Trong thời gian chờ kết quả, đại diện của Kids Plaza vẫn liên lạc thường xuyên với anh Đạt để thăm hỏi sức khỏe em bé cũng như mong muốn nhận được những đề nghị, yêu cầu của gia đình để Kids Plaza cùng gia đình tìm hướng khắc phục thỏa đáng cho sự việc này”.

Theo bà Nguyễn Thị Hường,  đến ngày 21/11/2017, sau 10 ngày tiếp xúc với gia đình anh Đạt và trong 4 lần gặp mặt trao đổi phương án giải quyết và rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn nhưng Kids Plaza vẫn chưa nhận được yêu cầu cụ thể của gia đình cũng như kết quả xét nghiệm độc lập từ phía gia đình anh Đạt.

Bà Hường cho biết, để vấn đề được khách quan và minh bạch thông tin tới khách hàng, chúng tôi rất muốn được làm rõ các tình tiết, cụ thể:

Sáng ngày 9/11 khách hàng mua hàng, chiều ngày 11/11 khách hàng phản ánh tình trạng nhưng không có sự cung cấp mẫu hay niêm phong sản phẩm.

Qua các phương tiện truyền thông Kids Plaza được biết từ ngày 11/11 đến ngày 16/11 anh Đạt mới mang sản phẩm đến viện 103 đề nghị xét nghiệm hoá sinh, tuy nhiên tất cả các sản phẩm anh Đạt mua và ngay trong buổi chiều ngày 11/11, tất cả các đã được mở ra hết và không được niêm phong, chúng tôi cũng không biết tình trạng bảo quản sản phẩm của gia đình anh Đạt từ ngày 11/11 đến ngày 16/11 như thế nào?

Ngày 18/11 trên các phương tiện truyền thông có đăng tải kết quả xét nghiệm của PGS.TS Nguyễn Thái Sơn. Về vấn đề này, chúng tôi quan sát thấy: Về kết quả kiểm nghiệm: Văn bản không có dấu của bệnh viện, chúng tôi chưa có cơ sở để đánh giá được đó có đúng là chữ ký của bác sĩ trưởng khoa PGS.TS Nguyễn Thái Sơn hay không!

Về mẫu kiểm nghiệm: Chúng tôi không biết tình trạng bảo quản sản phẩm của anh Đạt trong suốt thời gian từ 11/11-16/11 là như thế nào? Đồng thời, sản phẩm xét nghiệm cũng đã được mở nắp và chúng tôi cũng không biết chắc rằng sản phẩm được xét nghiệm có phải là sản phẩm của Kids Plaza hay không?

Tiến Anh

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.