BĐS ế “dội bom” tin nhắn rác

Hộp tin nhắn SMS của nhiều thuê bao điện thoại di động của khách hàng thời gian gần đây thường bị “dội bom” bởi những tin nhắn của các doanh nghiệp BĐS quảng bá, khuyến mãi để giải phóng hàng tồn.

BĐS ế “dội bom” tin nhắn rác

"Khách hàng khi đến dự án M được ưu tiên mua căn hộ có vị trí đẹp, hướng tốt, cơ hội được trúng thưởng tivi, ô tô, giảm giá, thị trường BĐS đang ấm dần lên, đây là cơ hội cuối cùng… không mua nhanh kẻo hết hàng".

Thị trường BĐS phân khúc căn hộ cao cấp thời gian gần đây tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng, tuy nhiên, mảng phân khúc này thực sự chưa sáng sủa cho lắm do niềm tin của khách hàng vào chủ đầu tư chưa được cải thiện.

Anh Trần Tuấn Minh (Cầu Giấy) phàn nàn với PV Infonet về sự khó chịu của mình khi hơn tuần nay ngày nào anh cũng nhận được ít nhất một tin nhắn rác về mời mọc mua căn hộ dự án cao cấp tại một số dự án trên đường Nguyễn Trãi, khu vực Mỹ Đình…

Kể về nội dung tin nhắn rác, anh Minh cho rằng, ngoài những chính sách khuyến mại mua căn hộ được trúng thưởng ô tô, ti vi, giảm giá nếu chứng minh là thuê bao nhận được tin nhắn này. Nhiều chủ đầu tư còn khẳng định qua tin nhắn cam kết đúng tiến độ, bàn giao nhà đúng hợp đồng, miễn thu phí dịch vụ vài năm đầu khi chuyển đến ở, thị trường đang ấm dần lên, đây là cơ hội cuối cùng…

BĐS ế “dội bom” tin nhắn rác

Thị trường căn hộ cao cấp xuất hiện nhiều hình thức quảng bá không tưởng

Tin nhắn nhiều khi nhảy vào máy những người không có nhu cầu mua căn hộ, nên chủ nhân rất khó chịu. "BĐS là một thứ hàng hóa đặt biệt, khi khách hàng có nhu cầu mua nhà hay không thì cũng phải xem xét kỹ vị trí căn hộ, dự án, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư… chứ không phải qua tin nhắn kiểu tải nhạc chuông thế này", anh Hiếu, một người thường xuyên nhận tin nhắn bất đắc dĩ bức xúc.

Theo anh Hiếu, lâu nay, người ta thường thấy tin nhắn rác về kết quả xố số, tra cứu điểm thi, khuyến mại thẻ… Thậm chí có nhiều tin khuyến mại lừa đảo, khách nhắn tin lại mất tiền trong tài khoản…. khiến người dùng bức xúc. Tin nhắn khuyến mại mời mua căn hộ tạo ra một cảm giác nào đó không yên tâm cho khách…

Trao đổi với PV Infonet, một chuyên gia nghiên cứu thị trường BĐS cho rằng, việc thời gian qua một số chủ đầu tư nghĩ ra cả tin nhắn rác khuyến mãi bất động sản để nhắn vào các thuê bao di động là minh chứng cho sự phát triển quá nhiều dự án bất động sản căn hộ cao cấp thời gian qua đã là mất cân đối cung cầu trên thị trường, khiến cho mảng phân khúc này phát triển lệch lạc, cung nhiều hơn cầu… nên mới xảy ra tình trạng dùng cả tin nhắn rác bất động sản. Giá BĐS trong nước phải giảm tiếp mới phù hợp với sức mua của người tiêu dùng, chứ không thể nhắn một tin nhắn rác khuyến mãi hấp dẫn là khuyến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm để mua hàng.

BĐS ế “dội bom” tin nhắn rác
Nhiều dự án căn hộ cao cấp ngày càng nhiều, dẫn đến hệ lụy cung thừa quá nhiều.

Ông Ngọc Quang - đại diện Tổng Công ty CP Xây dựng nhà Hà Nội cho rằng, có thể đây là chiến dịch quảng cáo giá rẻ, chi phí thấp của một số chủ đầu tư nghĩ ra chiêu tin nhắn rác để quảng bá sản phẩm dự án của mình, không phải quảng cáo đưa lên ti vi, báo chí đình đám như mọi dự án khác, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay đã tác động đến nhiều chủ đầu tư bất động sản thiếu vốn… tiết kiệm được khâu tiếp thị.

Trao đổi với PV ông Vũ Xuân Thiện, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, hiện nay, có hơn 1.000 sàn giao dịch BĐS nên khách hàng có quyền lựa chọn theo ý mình, quyền được tham khảo giá hết sức minh bạch. Chứ không thể tin vào những thông tin mơ hồ, úp úp, mở mở thiếu minh bạch để rồi xảy ra những tranh chấp, thổi giá thậm chí cả lừa đảo mua nhà trên giấy trong thời gian vừa qua, và người chịu thiệt chủ yếu là khách hàng.

Nguyễn Hiếu

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.