BĐS chuyển hướng làm căn hộ siêu rẻ

Infonet - Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cơn suy thoái của thị trường bất động sản vẫn chưa dừng lại và sẽ còn tiếp tục kéo dài sang năm tới. Nhiều DN đã tung ra các sản phẩm bán nhà và cho thuê với giá siêu rẻ để tự cứu mình.

Thay đổi chiến lược 

Thị trường bất động sản đang phải trả giá cho một thời gian dài phát triển ồ ạt, thiếu định hướng. Thời điểm này, một số doanh nghiệp phải tìm những phướng pháp mới để giải quyết hàng tồn kho, những hướng đi mới để tồn tại và phát triển.

BĐS chuyển hướng làm căn hộ siêu rẻ - ảnh 1
Thay đổi chiến lược kinh doanh để tồn tại và phát triển là điều cần làm đối với doanh nghiệp bất động sản

Tiến sĩ Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) cho biết, ngoài chuyện tái cơ cấu danh mục đầu tư công ty ông đang thay đổi chiến lược kinh doanh. Trước đây, TDH chỉ làm nhà cao cấp và đất nền, giờ chuyển sang làm nhà trung bình. Hướng kế tiếp công ty sẽ triển khai dòng dự án căn hộ nhỏ có diện tích khoảng 45 – 60 m2, dành cho người có thu nhập thấp.

Trong hệ thống TDH có chợ đầu mối hoạt động rất ổn định. Hướng mới của công ty là thông qua chợ đầu mối tiến hành kinh doanh nông sản, cả nội địa và xuất khẩu. Bên cạnh đó, công ty xây dựng chuyên xây dựng hạ tầng các dự án nội bộ hiện đang cho đi làm thuê bên ngoài, tìm các dự án đường để tham gia. 

Mới đây, Công ty Lê Thành vừa công bố dự án cho thuê dài hạn 15 năm đối với căn hộ diện tích 35 m2 với giá 240 triệu đồng mỗi căn. Những căn hộ này thuộc dự án chung cư Lê Thành Twin Towers, thuộc phân khúc trung cấp. Cách đây vài tháng, dự án này từng gây xôn xao thị trường khi hạ giá bán từ 14 triệu đồng/m2 xuống còn 11,9 triệu đồng/m2, là mức giá thấp nhất thị trường chung cư TP.HCM hiện tại. 

Theo Công ty Lê Thành, khi chuyển sang làm căn hộ cho thuê, khách hàng mục tiêu của dự án là bạn trẻ độc thân, mới cưới hoặc có một con nhỏ muốn có một nơi ở dài hạn. Với mức giá 240 triệu đồng mỗi căn, tính ra mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả 1,33 triệu đồng. 

Ngoài ra, thời điểm này các doanh nghiệp bất động sản cũng tích cực đưa sản phẩm đến với khách hàng bằng nhiều con đường như tổ chức hội chợ bán hàng, trưng bày sản phẩm trong siêu thị, phát tờ rơi hay dán băng rôn ngoài đường…

Đi lên bằng năng lực thật

Theo ông Lê Chí Hiếu, 6 tháng đầu năm 2012, nhiều doanh nghiệp đã lỗ hàng trăm tỷ đồng. Hiện các doanh nghiệp bất động sản đang chết trên đống hàng tồn kho. Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản còn phải xử lý những chi phí dở dang từ các dự án. 

Trong hoàn cảnh này, doanh nghiệp cần rà soát lại danh mục nào có thể thoái được để tạo nguồn tiền trước mặt. Nhưng trong điều kiện này tìm được một danh mục thoái vốn cũng không phải điều dễ và bán được danh mục nhiều khi phải chấp nhận lỗ.

Bà Đỗ Thị Loan – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, khi mua nhà khách hàng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn để ý đến vị trí, chất lượng xây dựng và tiến độ hoàn thành dự án. Do đó, chủ đầu tư phải cam kết thực hiện tất cả những điều đã hứa với khách hàng, nhất là tiến độ.

Ông Đặng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho hay, để phát triển ổn định, doanh nghiệp bất động sản phải đi từ năng lực thực sự của công ty. Kinh doanh bất động sản có nhiều phân khúc, nếu ít vốn doanh nghiệp chỉ nên làm môi giới, không đầu tư dự án. Năng lực thực sự không chỉ là hoạt động bằng số vốn tự có mà bao gồm cả vấn đề nhân sự, nghĩa là phải có người đủ năng lực điều hành. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp các doanh nghiệp thực hiện tái cấu trúc, đi vào những vấn đề cốt lõi của công ty.

Xuyến Chi

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.