BĐS chuyển hướng làm căn hộ siêu rẻ

Infonet - Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cơn suy thoái của thị trường bất động sản vẫn chưa dừng lại và sẽ còn tiếp tục kéo dài sang năm tới. Nhiều DN đã tung ra các sản phẩm bán nhà và cho thuê với giá siêu rẻ để tự cứu mình.

Thay đổi chiến lược 

Thị trường bất động sản đang phải trả giá cho một thời gian dài phát triển ồ ạt, thiếu định hướng. Thời điểm này, một số doanh nghiệp phải tìm những phướng pháp mới để giải quyết hàng tồn kho, những hướng đi mới để tồn tại và phát triển.

BĐS chuyển hướng làm căn hộ siêu rẻ - ảnh 1
Thay đổi chiến lược kinh doanh để tồn tại và phát triển là điều cần làm đối với doanh nghiệp bất động sản

Tiến sĩ Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) cho biết, ngoài chuyện tái cơ cấu danh mục đầu tư công ty ông đang thay đổi chiến lược kinh doanh. Trước đây, TDH chỉ làm nhà cao cấp và đất nền, giờ chuyển sang làm nhà trung bình. Hướng kế tiếp công ty sẽ triển khai dòng dự án căn hộ nhỏ có diện tích khoảng 45 – 60 m2, dành cho người có thu nhập thấp.

Trong hệ thống TDH có chợ đầu mối hoạt động rất ổn định. Hướng mới của công ty là thông qua chợ đầu mối tiến hành kinh doanh nông sản, cả nội địa và xuất khẩu. Bên cạnh đó, công ty xây dựng chuyên xây dựng hạ tầng các dự án nội bộ hiện đang cho đi làm thuê bên ngoài, tìm các dự án đường để tham gia. 

Mới đây, Công ty Lê Thành vừa công bố dự án cho thuê dài hạn 15 năm đối với căn hộ diện tích 35 m2 với giá 240 triệu đồng mỗi căn. Những căn hộ này thuộc dự án chung cư Lê Thành Twin Towers, thuộc phân khúc trung cấp. Cách đây vài tháng, dự án này từng gây xôn xao thị trường khi hạ giá bán từ 14 triệu đồng/m2 xuống còn 11,9 triệu đồng/m2, là mức giá thấp nhất thị trường chung cư TP.HCM hiện tại. 

Theo Công ty Lê Thành, khi chuyển sang làm căn hộ cho thuê, khách hàng mục tiêu của dự án là bạn trẻ độc thân, mới cưới hoặc có một con nhỏ muốn có một nơi ở dài hạn. Với mức giá 240 triệu đồng mỗi căn, tính ra mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả 1,33 triệu đồng. 

Ngoài ra, thời điểm này các doanh nghiệp bất động sản cũng tích cực đưa sản phẩm đến với khách hàng bằng nhiều con đường như tổ chức hội chợ bán hàng, trưng bày sản phẩm trong siêu thị, phát tờ rơi hay dán băng rôn ngoài đường…

Đi lên bằng năng lực thật

Theo ông Lê Chí Hiếu, 6 tháng đầu năm 2012, nhiều doanh nghiệp đã lỗ hàng trăm tỷ đồng. Hiện các doanh nghiệp bất động sản đang chết trên đống hàng tồn kho. Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản còn phải xử lý những chi phí dở dang từ các dự án. 

Trong hoàn cảnh này, doanh nghiệp cần rà soát lại danh mục nào có thể thoái được để tạo nguồn tiền trước mặt. Nhưng trong điều kiện này tìm được một danh mục thoái vốn cũng không phải điều dễ và bán được danh mục nhiều khi phải chấp nhận lỗ.

Bà Đỗ Thị Loan – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, khi mua nhà khách hàng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn để ý đến vị trí, chất lượng xây dựng và tiến độ hoàn thành dự án. Do đó, chủ đầu tư phải cam kết thực hiện tất cả những điều đã hứa với khách hàng, nhất là tiến độ.

Ông Đặng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho hay, để phát triển ổn định, doanh nghiệp bất động sản phải đi từ năng lực thực sự của công ty. Kinh doanh bất động sản có nhiều phân khúc, nếu ít vốn doanh nghiệp chỉ nên làm môi giới, không đầu tư dự án. Năng lực thực sự không chỉ là hoạt động bằng số vốn tự có mà bao gồm cả vấn đề nhân sự, nghĩa là phải có người đủ năng lực điều hành. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp các doanh nghiệp thực hiện tái cấu trúc, đi vào những vấn đề cốt lõi của công ty.

Xuyến Chi

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.