Bất động sản cho thuê - kênh đầu tư "ngồi một chỗ đếm tiền" năm nay?

Tỷ suất lợi nhuận của bất động sản cho thuê tại Hà Nội lên tới 5-6%/năm, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực khiến đầu tư bất động sản cho thuê tiếp tục là kênh đầu tư hot năm 2019.

Bất động sản cho thuê tiếp tục thắng lớn

Mới đây, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn phát triển và Thẩm định giá của CBRE Hà Nội đã lạc quan chia sẻ về triển vọng thị trường căn hộ cho thuê năm 2019. Bà An cho biết, thị trường căn hộ cho thuê ở Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua, nhờ nguồn cung căn hộ tiếp tục tăng trưởng mạnh về cả số lượng và chất lượng, cũng như nhu cầu thuê nhà dài hạn của khách hàng ngày càng đa dạng. Riêng trong năm 2018, thị trường Hà Nội đã có 36.000 căn hộ được chào bán, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước, và một phần không nhỏ trong số này được người mua chuyển hóa thành các căn hộ cho thuê.

Nguồn cung đã nóng, sức cầu còn nóng hơn, thậm chí còn… áp đảo khi lượng khách du lịch, người dân đổ về các thành phố lớn. Đó là hàng chục triệu khách du lịch ghé thăm Việt Nam mỗi năm, cùng hàng triệu người dân nhập cư đang sống và làm việc tại các trung tâm kinh tế trên cả nước.

Bà Nguyễn Hoài An (giữa) - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn phát triển và Thẩm định giá của CBRE Hà Nội

“Tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại Việt Nam vẫn rất hấp dẫn so với các nước trong khu vực. Ví dụ như Thái Lan hoặc Singapore chỉ từ 2 – 4%/năm, trong khi tại Hà Nội tỷ suất lợi nhuận này lên tới 5 – 6 %/năm. Với những dự án có tính thanh khoản tốt thì con số này còn cao hơn.” – Bà An cho biết.

Đáng chú ý, xu hướng dịch chuyển nghỉ dưỡng cuối tuần của người dân Việt Nam tại các TP lớn như Hà Nội cũng tăng lên nhanh chóng trong vài năm gần đây khiến nhu cầu thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tăng đột biến.

Chọn đúng dự án để thành công

Phân khúc bất động sản cho thuê đang có tiềm năng sinh lời rất lớn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tham khảo kinh nghiệm của nhà đầu tư chứng khoán. Trên sàn, không phải chỉ số VN-Index tăng thì tất cả các mã đều tăng. Vì vậy, chọn cổ phiếu nào để gửi gắm niềm tin là yếu tố làm nên thành công của giới đầu tư tài chính.

Tương tự, việc chọn dự án BĐS đầu tư cho thuê cũng là yếu tố tiên quyết làm nên thắng lợi cho nhà đầu tư. Đó chính là lý do khiến nhu cầu mua căn hộ để cho thuê tại dự án VinCity Ocean Park liên tục tăng mạnh từ khi dự án chính thức được giới thiệu ra thị trường vào năm 2018.

Anh Tiến, một nhà đầu tư bất động sản cá nhân đến từ Hưng Yên đã xuống tiền mua 10 căn hộ tại VinCity Ocean Park để cho thuê Airbnb. Lý giải về quyết định đầu tư “lớn” của mình, anh Tiến có một số nhận định khá rõ ràng.

“Tôi quyết định đầu tư cho thuê Airbnb vì kênh đầu tư này đang rất tiềm năng nhờ biển hồ nước mặn và công viên giải trí Vinpearl Land đầu tiên tại miền Bắc” – anh Tiến cho biết.

Anh Tiến, một nhà đầu tư đến từ Hưng Yên đã quyết định đầu tư 10 căn hộ tại VinCity Ocean Park để cho thuê.

Đồng quan điểm với anh Tiến, nhiều nhà đầu tư khác cho biết, thực tế lợi nhuận khi đầu tư vào căn hộ tại các dự án mang thương hiệu Vingroup để cho thuê luôn cao hơn mặt bằng chung của thị trường bởi công suất phòng luôn đạt tỷ lệ lấp đầy lên đến trên 80%, thậm chí trong những mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy phòng đạt mức 100%. Theo khảo sát trên trang Booking.com vào ngày 22/02/2019 thì mức giá trung bình cho du khách đến Hà Nội là hơn 1.300.000/phòng/đêm, tương đương hơn 23 triệu đồng/tháng.

Với số tiền đầu tư căn hộ ban đầu hợp lý, cộng thêm sự hỗ trợ từ đòn bẩy tài chính linh hoạt, đột phá từ Chủ đầu tư, chi phí duy trì hàng tháng không lớn và doanh thu kỳ vọng hấp dẫn, VinCity Ocean Park thực sự là cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Từ khóa: Vin City đầu tư bất động sản nhà cho thuê bất động sản cho thuê

Sống giữa kho ‘vàng xanh’, người dân vùng cao Thanh Hóa vẫn nghèo

Thanh Hóa là địa phương có diện tích trồng tre, luồng nhiều nhất cả nước. Kinh tế từ cây lâm sản này chỉ giải quyết được cái khó khăn trước mắt, người dân vẫn chưa thể làm giàu.

Người dân vùng cao Thanh Hóa thu hàng chục triệu đồng nhờ quýt hôi

Từ loại quả mọc dại trên rừng không ai hái, quýt hôi được người dân ở vùng cao Thanh Hóa trồng tại các vườn, nương rẫy mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi vụ.

Xuất khẩu thủy sản giảm, chờ thị trường châu Á cuối năm

Sau những kỷ lục lịch sử, hàng loạt thế mạnh tỷ USD của ngành thuỷ sản hụt thu lớn. Bởi, người tiêu dùng toàn cầu “thắt lưng buộc bụng” khiến xuất khẩu các nhóm hàng thuỷ sản của nước ta lao dốc.

Giá vàng quanh đỉnh lịch sử: Dân 'đua' chốt lời, cửa hàng cạn tiền mặt trả khách

Giá vàng đang trong chuỗi ngày tăng mạnh, thiết lập kỷ lục mới 74,6 triệu đồng/lượng. Người dân kéo nhau đi bán vàng chốt lời khi giá tăng cao khiến tiệm vàng nhiều lúc cạn tiền mặt trả khách.

Gần Tết, chủ trại buồn rầu bán lỗ vài chục triệu đến tiền tỷ mỗi lứa lợn

Cuối năm được coi là mùa cao điểm tiêu thụ nhưng giá lợn hơi vẫn “chạm đáy” và chưa có dấu hiệu phục hồi khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng.

Loại côn trùng xấu xí là đặc sản lạ được săn lùng

Loại côn trùng này có vẻ ngoài xấu xí nhưng lại là nguyên liệu chế biến nên nhiều món ngon nức tiếng. Dế cơm ngày nay thành đặc sản được săn lùng, muốn mua cũng khó vì vừa ngon vừa lạ, dù giá không hề rẻ.

Trồng 'cây làm giàu', người dân Thanh Hoá lâm cảnh nợ nần

Cây gai xanh hứa hẹn là loại cây mang lại thu nhập cao, từng được người dân ví von là 'cây làm giàu' nhưng vừa trồng đại trà được 3 năm nay thì người dân ở Thanh Hóa lâm cảnh nợ nần, đứng ngồi không yên.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Tìm cách 'mở lại đường' để tôm hùm bông xuất khẩu vào Trung Quốc

Về lâu dài, người nuôi nên tham gia vào chuỗi liên kết sản phẩm tôm hùm chất lượng, đảm bảo truy xuất được nguồn gốc giúp nâng cao giá trị, giải quyết được vấn đề khi Trung Quốc ngưng nhập mặt hàng này.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.