Bắt đầu kiểm định kết cấu tầng hầm chung cư Carina Plaza

Đơn vị chuyên môn của Bộ Xây dựng đã bắt đầu tiến hành công tác kiểm định chất lượng kết cấu các hạng mục tại tầng hầm chung cư Carina Plaza sau vụ cháy kinh hoàng.

Ngày 8/4, ông Hoàng Anh Giang, Trưởng Phòng Nghiên cứu Phòng chống cháy, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, bắt đầu từ ngày 7/4 đơn vị này đã bắt tay vào công tác kiểm định chất lượng các hạng mục bị ảnh hưởng, hư hỏng của vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM).

Theo ông Giang, Viện Khoa học công nghệ xây dựng sẽ tập trung đo vẽ hiện trạng bề mặt kết cấu, cấu kiện cũng như các vết nứt trên các dầm, cột, sàn… thuộc khu vực tầng hầm của 3 block chung cư Carina Plaza.

Công tác kiểm định chất lượng tầng hầm chung cư Carina Plaza dự kiến kéo dài trong 3 tuần.

Đại diện Viện Khoa học công nghệ xây dựng cho hay, từ những thông số kỹ thuật thu thập được, Viện mới có thể xác định được mức độ hư hỏng, ảnh hưởng của đám cháy đến các hạng mục kết cấu, từ đó có thể đánh giá chính xác mức độ an toàn của công trình và đưa ra hướng khắc phục tương ứng.

“Chúng tôi sẽ tiến hành thu thập tất cả các mẫu bê tông cốt thép ở hiện trường sau đó chuyển về phòng thí nghiệm để đánh giá mức độ hư hỏng. Dự kiến thời gian kiểm định sẽ kéo dài trong 3 tuần”, ông Giang nói.

Trước đó, ngày 3 /4, Công ty TNHH XD TMDV SX Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh), chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, có văn bản thông báo đến các cư dân khẳng định sẽ cùng với công ty mẹ là Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục sự cố hoả hoạn cho cư dân.

Chủ đầu tư đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường hợp tử vong, 5 – 50 triệu đồng trường hợp người bị thương. Tổng số tiền Công ty Hùng Thanh chi để hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy đến nay là 2,258 tỷ đồng.

Đối với công tác hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các cư dân đang sống tạm bợ khắp nơi, chủ đầu tư hiện vẫn đang chi trả 300.000 đồng/hộ, đến nay đã chi trả cho 668 hộ, với số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Công tác bồi thường cho các chủ phương tiện có xe bị hư hỏng, cháy rụi trong vụ cháy cũng được chủ đầu tư tiến hành từ ngày 3/4. Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh cam kết sau khi sửa chữa xong các hạng mục chính của chung cư sẽ khắc phục 100% hư hỏng bên trong căn hộ cho cư dân. 

Phương Anh Linh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.