Bất chấp "đồ nhà xác", quần áo second-hand siêu rẻ vẫn hút khách

Một khu chợ trời bán quần áo ở Quảng Châu, Trung Quốc vừa bị phát giác bán quần áo được nhặt về từ bãi rác và nhà xác. Nhưng điều đó cũng không làm sở thích mua quần áo hàng thùng (đồ second-hand) của chị em giảm đi. Thậm chí người bán hàng còn khẳng định quần áo cũ không giặt mặc cũng chẳng sao.

Ở Hà Nội cũng có nhiều nơi kinh doanh hàng thùng như Đông Tác, Kim Liên, Hàng Da, Nghĩa Tân …việc kinh doanh buôn bán diễn ra rất sôi động.

Các bác sỹ da liễu cũng đã từng cảnh báo về việc sử dụng đồ quá cũ không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến lây bệnh từ người này sang người kia và mới đây Trung Quốc cũng vừa phát hiện một khu chợ chuyên bán quần áo nhặt từ bãi rác và nhà xác. Nhưng hàng thùng vẫn được rất nhiều chị em yêu thích. Khách hàng không chỉ là học sinh, sinh viên mà còn cả dân công sở.

Bất chấp

Chợ Đông Tác (Trung Tự, Đống Đa) được xem như chợ đầu mối về kinh doanh quần áo hàng thùng. Hàng chục ki ốt san sát nhau, từ đây người ta nhập hàng về bán khắp nơi trên thành phố Hà Nội.

Nếu lần đầu tiên bước vào khu chợ hàng thùng này người mua không quen sẽ rất khó chịu bởi thứ mùi hôi khó chịu bốc ra từ quần áo cũ.

Hàng thùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã  từ quần áo trẻ em đến áo phông, sơ mi, dày dép nam nữ. Theo những người kinh doanh ở chợ Đông Tác thì hàng được nhập ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Số khác thì cho biết, họ có người nhà bên nước ngoài nên nhập thẳng hàng từ Hồng Kông về. Hàng thùng bán rất đắt khách, được khách hàng ưa chuộng vào hai năm trở lại đây.

Điều đáng lo ngại là quần áo đủ tất cả các thể loại nhưng không biết chính xác xuất xứ từ đâu. Chỉ sờ vào chất vải làm sao họ biết được đó là quần áo của Nhật Bản, Hàn Quốc hay của nước nào?.

Quần áo một số được treo lên còn lại đa phần là đổ đống. Trong đống quần áo ngổn ngang, khách hàng thi nhau bới lục, tìm kiếm.

Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên  thì việc mua hàng thùng rất mất thời gian. Quần áo đa phần đã nhão vải, đứt chỉ, loang lổ, bạc màu hoặc quá cũ kỹ, nhàu nát. Nếu gặp may khi người ta bắt đầu mở kiện hàng mới thì mới có nhiều quần áo đẹp, dễ lựa chọn hơn.

Sức hấp dẫn của quần áo hàng thùng hay còn gọi là hàng second-hand là giá rất rẻ. Chỉ với 10 nghìn đồng cũng có thể sở hữu một chiếc áo. Hơn nữa theo những tín đồ mua sắm ở đây thì nếu chịu khó tìm kiếm sẽ tìm được hàng hiệu.

Bất chấp
Dân công sở cũng mê mẩn với hàng thùng

Một tiểu thương tại chợ Đông Tác cho biết từ đợt ra Tết họ đã bắt đầu mở kiện hàng hè. Cứ bày bán thế nếu hết thì lại lấy kiện hàng khác ra bán tiếp. Không chỉ sinh viên mà dân công sở cũng rất nghiện hàng này vì áo chất đẹp, đảm bảo mặc vài năm cũng không làm sao.

“Người mua chỉ cần về giặt lại sạch sẽ mà mặc thoải mái, chị đây nhiều khi còn mặc luôn chẳng cần giặt”, người bán hàng khẳng định chắc nịch.

Sau một hồi vất vả tìm kiếm chị Chị Thương (Giảng Võ, Ba Đình), một  khách hàng chuyên mua quần áo ở chợ Đông Tác cũng chọn được hai chiếc áo phông giá chỉ 60 nghìn đồng. Chị chia sẻ, mua hàng thùng phải chịu khó tìm kiếm thì mới mua được đồ đẹp. Hơn nữa có không ít chủ hàng nói thách nên khách hàng phải tìm hiểu giá nếu không sẽ bị hớ.

“Những chiếc áo này chất mặc mát, kiểu dáng cũng đẹp về giặt sạch mặc vào cũng không ai biết là hàng thùng. Với số tiền trên nếu vào shop thì không mua nổi nửa chiếc áo” chị Thương nói.

Tuy nhiên cũng như nhiều khách hàng khác chị Thương cũng không xác định được nguồn gốc của những chiếc áo này là từ đâu. Nghe người bán hàng nói nhập ở nước ngoài thì cũng chỉ biết vậy thôi.

Bất chấp
Quần áo ở chợ hàng thùng thấp nhất là 10.000 đồng/chiếc

Tại chợ này, áo phông giá bán từ 30.000- 40.000 đồng/chiếc, áo sơ mi khoảng 50.000- 70.000 đồng/chiếc, quần bò 50.000- 150.000 đồng/chiếc, váy từ 40.000- 100.000 đồng/chiếc, quần áo trẻ em mỗi chiếc từ 10.000 đồng trở lên.

Không chỉ bán lẻ, khu chợ này có rất nhiều người đổ buôn nhận hàng về bán vỉa hè. Chị chủ cửa hàng cũng gạ chúng tôi nếu lấy nhiều sẽ lấy giá ưu đãi cho nhặt chọn thoải mái, giá 20.000 -25.000 đồng/chiếc.

Chị Thanh một chủ kinh doanh ở đây cho biết thời điểm này bán quần áo là chạy nhất. Vào tầm giờ chiều hay ngày nghỉ cuối tuần  khách hàng đông nghịt.

Về nguồn gốc quần áo chị này cho hay ở đây hàng nhiều nước lắm, cũng có cả Trung Quốc nhưng mình không phải lấy trực tiếp bên Trung Quốc vì Trung Quốc không có hàng thùng. Mà mình lấy từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông. Cả một kiện hàng như thế quần áo đủ khắp nơi… một số khác thì cho hay hàng thùng có cả hàng Việt Nam xuất khẩu nhưng bên nước ngoài họ thanh lý nên mình lại mua về. Chị Thanh cũng chia sẻ thêm , khách hàng đến đây chọn quần áo, thấy kiểu dáng phù hợp, chất thích, ưng giá nữa là mua chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm nguồn gốc.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.