Bắt bí, giá mua vàng bị dìm chưa từng có
Người bán bị đẩy vào thế bắt bí, nếu muốn bán vàng sẽ bị mất 500-800.000 đồng mỗi lượng so với giá bán của cửa hàng, dù giá niêm yết bán ra của vàng SJC, vàng Doji đã giảm về 36,95 triệu đồng.
Với giá mua dìm xuống rẻ kiểu bắt bí, niêm yết cụ thể của Doji lúc 11h trưa 27/6 là 36,3-37,1 triệu đồng mỗi lượng, chênh lệch mua bán bị kéo xa đến 800.000 đồng mỗi lượng mua vào bán ra, mức cao kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay.
Trong khi đó, vàng SJC cũng giãn cách mua bán đến 500.000 đồng mỗi lượng, trong khi khoảng cách này trong vài ngày qua là 300-350.000 đồng. Mức mua vào bán ra được niêm yết 36,45-36,95 triệu đồng/lượng vàng SJC.
Mức chênh lệch mua bán cao kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay của thị trường vàng cho thấy, thị trường bán lẻ vàng vẫn tiềm ẩm bất ổn khi quyền sinh quyền sát trong tay một số đại gia, người mua bán chịu thiệt lớn.
Mức chênh lệch lớn này cho thấy giá vàng trong nước còn có thể xuống mạnh, và làm nao núng những người có vàng muốn bán ra.
Chị Hồng Mai, trú tại Lĩnh Nam cho biết, nhìn giá vàng giảm sốc, chị tiếc đứt ruột vì đã không dám quyết định bán đi lúc giá còn 41-42 triệu đồng.
"Với mức giá mua vào của đại lý thấp thế này, thì giá còn giảm nữa, trưa nay tôi đảo qua Trần Nhân Tông nghe ngóng tình hình, thấy người mua cũng nhiều. Chỉ trong nửa tiếng mà vàng giảm giá 2,3 lần mà giá mua cũng sụt mạnh. Tính ra bán đi mỗi cây vàng, thiệt mất nửa triệu bạc, trong khi người đi mua vào nhiều hơn bán ra nên tôi quyết định cầm vàng về. Người ta buôn vàng lãi ròng chị ạ", chị nói vẫn đấy nuối tiếc.
Theo Kitco, vàng thế giới giao dịch thành công ở 1235-1236 USD/ounce. Xu hướng giá vàng nhích nhẹ chút ít trong hôm nay đi ngược đã giảm của vàng trong nước.
Tuy vậy, quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới tương đương 31,54 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng SJC vẫn giữ cao hơn giá thế giới 6,5 triệu đồng.
Đêm qua, giá vàng giao ngay rớt 4% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2010 tại 1,223.54 USD/oz. Có thời điểm trong phiên, hợp đồng giao ngay sụt 4.2% xuống 1,223 USD/oz.
![]() |
Người dân bán vàng thiệt nặng thời điểm này. Ảnh: Infonet |
Trong khi đó, vàng SJC cũng giãn cách mua bán đến 500.000 đồng mỗi lượng, trong khi khoảng cách này trong vài ngày qua là 300-350.000 đồng. Mức mua vào bán ra được niêm yết 36,45-36,95 triệu đồng/lượng vàng SJC.
Mức chênh lệch mua bán cao kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay của thị trường vàng cho thấy, thị trường bán lẻ vàng vẫn tiềm ẩm bất ổn khi quyền sinh quyền sát trong tay một số đại gia, người mua bán chịu thiệt lớn.
Mức chênh lệch lớn này cho thấy giá vàng trong nước còn có thể xuống mạnh, và làm nao núng những người có vàng muốn bán ra.
Chị Hồng Mai, trú tại Lĩnh Nam cho biết, nhìn giá vàng giảm sốc, chị tiếc đứt ruột vì đã không dám quyết định bán đi lúc giá còn 41-42 triệu đồng.
"Với mức giá mua vào của đại lý thấp thế này, thì giá còn giảm nữa, trưa nay tôi đảo qua Trần Nhân Tông nghe ngóng tình hình, thấy người mua cũng nhiều. Chỉ trong nửa tiếng mà vàng giảm giá 2,3 lần mà giá mua cũng sụt mạnh. Tính ra bán đi mỗi cây vàng, thiệt mất nửa triệu bạc, trong khi người đi mua vào nhiều hơn bán ra nên tôi quyết định cầm vàng về. Người ta buôn vàng lãi ròng chị ạ", chị nói vẫn đấy nuối tiếc.
Theo Kitco, vàng thế giới giao dịch thành công ở 1235-1236 USD/ounce. Xu hướng giá vàng nhích nhẹ chút ít trong hôm nay đi ngược đã giảm của vàng trong nước.
Tuy vậy, quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới tương đương 31,54 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng SJC vẫn giữ cao hơn giá thế giới 6,5 triệu đồng.
Đêm qua, giá vàng giao ngay rớt 4% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2010 tại 1,223.54 USD/oz. Có thời điểm trong phiên, hợp đồng giao ngay sụt 4.2% xuống 1,223 USD/oz.
Hương Giang
Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ
Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.