"Bão" xả hàng, giảm giá ồ ạt trước Tết

Còn một tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh quần áo đã tưng bừng khuyến mại xả hàng đón tết.

Tại nhiều tuyến đường chuyên bán hàng thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Bạch Mai,… người tiêu dùng không khỏi choáng ngợp với những băng rôn quảng cáo như: giảm giá sốc, giảm giá 70%, xả hàng cuối năm… Nhiều cửa hàng còn áp dụng hình hình thức mua 3 tặng 1, mua hai tặng một. Sóng giảm giá tràn ngập khắp các hãng thời trang lớn nhỏ từ NEM, Eva de Eva , Kappa, Blue Exchange….

Các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đua nhau giảm giá trước Tết

Chị Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ban ngày đi làm nên tranh thủ buổi tối hai vợ chồng đi lượn phố sắm quần áo. Vì điều kiện thu nhập của hai vợ chồng nên thường chờ đến khi các shop thời trang giảm giá, xả hàng thì chị mới đi mua để săn hàng giá rẻ, tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay chị đi mua đồ giảm giá từ đầu vụ để chọn được đồ đẹp, đợi đến cuối vụ có thể giảm giá mạnh hơn nhưng lúc đấy cửa hàng đa phần đã không còn đủ size, mẫu đẹp cũng hết.

Hào hứng vì mua được món đồ giảm giá, chị Hằng chia sẻ: “Bình thường chiếc áo này có giá hơn 700.000 nhưng giờ giảm xuống còn 350.000. Mặc dù áo đẹp, chất xịn nhưng nếu không phải cửa hàng giảm giá tới một nửa thì chắc tôi cũng không thể mua chiếc áo len với mức giá ấy”.

Cùng chung tâm lý với chị Hằng, chị Thùy Linh ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng, bình thường rất khó mua đồ của những hãng thời trang có tiếng vì giá cao, có sản phẩm vài triệu đồng nhưng nhờ dịp giảm giá này mà có thể mua được món đồ yêu thích với khả năng kinh tế cho phép.

Anh Hiếu, chủ một shop thời trang ở Chùa Bộc cho biết, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, các cửa hàng đua nhau giảm giá sản phẩm, xả hàng. Nếu muộn hơn mới giảm giá thì sẽ mất đi một lượng khách lớn. Hơn nữa tâm lý mọi người thường thích mua đồ giảm giá, ngoài việc trưng biển bắt mắt thì anh còn đổ đống quần áo trước cửa hàng để hút khách hơn. Thông thường đồ giảm giá đổ đống có giá rất rẻ. Khách hàng chịu khó tìm kiếm sẽ chọn được món đồ đẹp. Từ khi áp dụng chương trình giảm giá cuối năm, lượng khách tới cửa hàng mua sắm tăng gấp 2-3 lần.

Còn theo Trang, chủ một cửa hàng trên phố Bạch Mai thì Trang chấp nhận bán giá thấp, lãi ít để đẩy hàng tồn. Hiện tại cô xả hàng đồng giá 100.000 đồng/sản phẩm với tất cả các mặt hàng như giày dép, áo thun, áp len, chân váy…Những sản phẩm mới giảm giá từ 30- 50%.

Chị Trang chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, tháng trước tết các cửa hàng phải chạy đua giảm giá để xả hàng tồn. Tuy nhiên treo biển quảng cáo thanh lý cửa hàng, xả hàng tồn…không còn hấp dẫn như trước vì chỉ tính riêng con phố này có 10 cửa hàng bán đồ thời trang thì có đến 8 cửa hàng treo biển như thế. 

Cửa hàng của tôi chuyên thời trang trẻ cho các bạn nữ nên tôi đang rao quảng cáo xả hàng vào các hội, nhóm trên Facebook, chụp ảnh các mẫu đồ để các bạn có thể xem trước. Cách làm này cũng khá hiệu quả vì lượng khách đến cửa hàng tăng gấp 3 lần”.

Dù một tháng nữa mới đến Tết nhưng nhiều cửa hàng giảm giá lên tới 50- 70%

Tuy nhiên theo khảo sát thực tế ở một số cửa hàng, đa số mức giảm trên chỉ áp dụng cho những sản phẩm cũ, lỗi mốt, hàng mùa hè hoặc hết size còn những sản phẩm mới thì không giảm giá, giá vẫn còn quá cao. Bên cạnh đó cũng có những chiêu thường xuyên được áp dụng là nâng cao giá lên sau đó giảm giá nhưng thực chất vẫn bằng hoặc cao hơn giá thị trường. Mặc dù quảng cáo rầm rộ nhưng nhiều khách hàng ngán ngẩm khi bước vào rồi ra về tay không.

Anh Đạt ở Đội Cấn cho biết, dù là hàng giảm giá thì mình cũng phải đi tham khảo rồi hẵng mua.

“Cuối tuần vừa rồi tôi có xem một chiếc áo khoác nam ở gần nhà có giá 700.000 đồng nhưng đi tham khảo một số nơi thì cũng là chiếc áo ấy ở một cửa hàng trên phố Chùa Bộc lại có giá 1,1 triệu đồng. Nhân viên cửa hàng cho biết, mức giá trên là chưa giảm, sau khi giảm giá 20% thì chiếc áo chỉ còn 880.000 đồng. Giảm giá kiểu này thì tôi cũng tẩy chay luôn”, anh Đạt nói.

Giảm giá mạnh nhưng cửa hàng vẫn vắng khách

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Giày dép cũng giảm giá mạnh

Quần áo chất đống ra cả vỉa hè

Dù giảm giá nhưng một số cửa hàng vẫn vắng bóng vì giá vẫn khá cao

Nhiều cửa hàng giảm giá và thanh lý đóng cửa luôn.

Diệu Thùy

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.