"Bão" xả hàng, giảm giá ồ ạt trước Tết

Còn một tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh quần áo đã tưng bừng khuyến mại xả hàng đón tết.

Tại nhiều tuyến đường chuyên bán hàng thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Bạch Mai,… người tiêu dùng không khỏi choáng ngợp với những băng rôn quảng cáo như: giảm giá sốc, giảm giá 70%, xả hàng cuối năm… Nhiều cửa hàng còn áp dụng hình hình thức mua 3 tặng 1, mua hai tặng một. Sóng giảm giá tràn ngập khắp các hãng thời trang lớn nhỏ từ NEM, Eva de Eva , Kappa, Blue Exchange….

Các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đua nhau giảm giá trước Tết

Chị Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ban ngày đi làm nên tranh thủ buổi tối hai vợ chồng đi lượn phố sắm quần áo. Vì điều kiện thu nhập của hai vợ chồng nên thường chờ đến khi các shop thời trang giảm giá, xả hàng thì chị mới đi mua để săn hàng giá rẻ, tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay chị đi mua đồ giảm giá từ đầu vụ để chọn được đồ đẹp, đợi đến cuối vụ có thể giảm giá mạnh hơn nhưng lúc đấy cửa hàng đa phần đã không còn đủ size, mẫu đẹp cũng hết.

Hào hứng vì mua được món đồ giảm giá, chị Hằng chia sẻ: “Bình thường chiếc áo này có giá hơn 700.000 nhưng giờ giảm xuống còn 350.000. Mặc dù áo đẹp, chất xịn nhưng nếu không phải cửa hàng giảm giá tới một nửa thì chắc tôi cũng không thể mua chiếc áo len với mức giá ấy”.

Cùng chung tâm lý với chị Hằng, chị Thùy Linh ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng, bình thường rất khó mua đồ của những hãng thời trang có tiếng vì giá cao, có sản phẩm vài triệu đồng nhưng nhờ dịp giảm giá này mà có thể mua được món đồ yêu thích với khả năng kinh tế cho phép.

Anh Hiếu, chủ một shop thời trang ở Chùa Bộc cho biết, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, các cửa hàng đua nhau giảm giá sản phẩm, xả hàng. Nếu muộn hơn mới giảm giá thì sẽ mất đi một lượng khách lớn. Hơn nữa tâm lý mọi người thường thích mua đồ giảm giá, ngoài việc trưng biển bắt mắt thì anh còn đổ đống quần áo trước cửa hàng để hút khách hơn. Thông thường đồ giảm giá đổ đống có giá rất rẻ. Khách hàng chịu khó tìm kiếm sẽ chọn được món đồ đẹp. Từ khi áp dụng chương trình giảm giá cuối năm, lượng khách tới cửa hàng mua sắm tăng gấp 2-3 lần.

Còn theo Trang, chủ một cửa hàng trên phố Bạch Mai thì Trang chấp nhận bán giá thấp, lãi ít để đẩy hàng tồn. Hiện tại cô xả hàng đồng giá 100.000 đồng/sản phẩm với tất cả các mặt hàng như giày dép, áo thun, áp len, chân váy…Những sản phẩm mới giảm giá từ 30- 50%.

Chị Trang chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, tháng trước tết các cửa hàng phải chạy đua giảm giá để xả hàng tồn. Tuy nhiên treo biển quảng cáo thanh lý cửa hàng, xả hàng tồn…không còn hấp dẫn như trước vì chỉ tính riêng con phố này có 10 cửa hàng bán đồ thời trang thì có đến 8 cửa hàng treo biển như thế. 

Cửa hàng của tôi chuyên thời trang trẻ cho các bạn nữ nên tôi đang rao quảng cáo xả hàng vào các hội, nhóm trên Facebook, chụp ảnh các mẫu đồ để các bạn có thể xem trước. Cách làm này cũng khá hiệu quả vì lượng khách đến cửa hàng tăng gấp 3 lần”.

Dù một tháng nữa mới đến Tết nhưng nhiều cửa hàng giảm giá lên tới 50- 70%

Tuy nhiên theo khảo sát thực tế ở một số cửa hàng, đa số mức giảm trên chỉ áp dụng cho những sản phẩm cũ, lỗi mốt, hàng mùa hè hoặc hết size còn những sản phẩm mới thì không giảm giá, giá vẫn còn quá cao. Bên cạnh đó cũng có những chiêu thường xuyên được áp dụng là nâng cao giá lên sau đó giảm giá nhưng thực chất vẫn bằng hoặc cao hơn giá thị trường. Mặc dù quảng cáo rầm rộ nhưng nhiều khách hàng ngán ngẩm khi bước vào rồi ra về tay không.

Anh Đạt ở Đội Cấn cho biết, dù là hàng giảm giá thì mình cũng phải đi tham khảo rồi hẵng mua.

“Cuối tuần vừa rồi tôi có xem một chiếc áo khoác nam ở gần nhà có giá 700.000 đồng nhưng đi tham khảo một số nơi thì cũng là chiếc áo ấy ở một cửa hàng trên phố Chùa Bộc lại có giá 1,1 triệu đồng. Nhân viên cửa hàng cho biết, mức giá trên là chưa giảm, sau khi giảm giá 20% thì chiếc áo chỉ còn 880.000 đồng. Giảm giá kiểu này thì tôi cũng tẩy chay luôn”, anh Đạt nói.

Giảm giá mạnh nhưng cửa hàng vẫn vắng khách

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Giày dép cũng giảm giá mạnh

Quần áo chất đống ra cả vỉa hè

Dù giảm giá nhưng một số cửa hàng vẫn vắng bóng vì giá vẫn khá cao

Nhiều cửa hàng giảm giá và thanh lý đóng cửa luôn.

Diệu Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.