"Bão" xả hàng, giảm giá ồ ạt trước Tết

Còn một tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này, các cửa hàng kinh doanh quần áo đã tưng bừng khuyến mại xả hàng đón tết.

Tại nhiều tuyến đường chuyên bán hàng thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Bạch Mai,… người tiêu dùng không khỏi choáng ngợp với những băng rôn quảng cáo như: giảm giá sốc, giảm giá 70%, xả hàng cuối năm… Nhiều cửa hàng còn áp dụng hình hình thức mua 3 tặng 1, mua hai tặng một. Sóng giảm giá tràn ngập khắp các hãng thời trang lớn nhỏ từ NEM, Eva de Eva , Kappa, Blue Exchange….

Các cửa hàng thời trang ở Hà Nội đua nhau giảm giá trước Tết

Chị Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ban ngày đi làm nên tranh thủ buổi tối hai vợ chồng đi lượn phố sắm quần áo. Vì điều kiện thu nhập của hai vợ chồng nên thường chờ đến khi các shop thời trang giảm giá, xả hàng thì chị mới đi mua để săn hàng giá rẻ, tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay chị đi mua đồ giảm giá từ đầu vụ để chọn được đồ đẹp, đợi đến cuối vụ có thể giảm giá mạnh hơn nhưng lúc đấy cửa hàng đa phần đã không còn đủ size, mẫu đẹp cũng hết.

Hào hứng vì mua được món đồ giảm giá, chị Hằng chia sẻ: “Bình thường chiếc áo này có giá hơn 700.000 nhưng giờ giảm xuống còn 350.000. Mặc dù áo đẹp, chất xịn nhưng nếu không phải cửa hàng giảm giá tới một nửa thì chắc tôi cũng không thể mua chiếc áo len với mức giá ấy”.

Cùng chung tâm lý với chị Hằng, chị Thùy Linh ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng, bình thường rất khó mua đồ của những hãng thời trang có tiếng vì giá cao, có sản phẩm vài triệu đồng nhưng nhờ dịp giảm giá này mà có thể mua được món đồ yêu thích với khả năng kinh tế cho phép.

Anh Hiếu, chủ một shop thời trang ở Chùa Bộc cho biết, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, các cửa hàng đua nhau giảm giá sản phẩm, xả hàng. Nếu muộn hơn mới giảm giá thì sẽ mất đi một lượng khách lớn. Hơn nữa tâm lý mọi người thường thích mua đồ giảm giá, ngoài việc trưng biển bắt mắt thì anh còn đổ đống quần áo trước cửa hàng để hút khách hơn. Thông thường đồ giảm giá đổ đống có giá rất rẻ. Khách hàng chịu khó tìm kiếm sẽ chọn được món đồ đẹp. Từ khi áp dụng chương trình giảm giá cuối năm, lượng khách tới cửa hàng mua sắm tăng gấp 2-3 lần.

Còn theo Trang, chủ một cửa hàng trên phố Bạch Mai thì Trang chấp nhận bán giá thấp, lãi ít để đẩy hàng tồn. Hiện tại cô xả hàng đồng giá 100.000 đồng/sản phẩm với tất cả các mặt hàng như giày dép, áo thun, áp len, chân váy…Những sản phẩm mới giảm giá từ 30- 50%.

Chị Trang chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, tháng trước tết các cửa hàng phải chạy đua giảm giá để xả hàng tồn. Tuy nhiên treo biển quảng cáo thanh lý cửa hàng, xả hàng tồn…không còn hấp dẫn như trước vì chỉ tính riêng con phố này có 10 cửa hàng bán đồ thời trang thì có đến 8 cửa hàng treo biển như thế. 

Cửa hàng của tôi chuyên thời trang trẻ cho các bạn nữ nên tôi đang rao quảng cáo xả hàng vào các hội, nhóm trên Facebook, chụp ảnh các mẫu đồ để các bạn có thể xem trước. Cách làm này cũng khá hiệu quả vì lượng khách đến cửa hàng tăng gấp 3 lần”.

Dù một tháng nữa mới đến Tết nhưng nhiều cửa hàng giảm giá lên tới 50- 70%

Tuy nhiên theo khảo sát thực tế ở một số cửa hàng, đa số mức giảm trên chỉ áp dụng cho những sản phẩm cũ, lỗi mốt, hàng mùa hè hoặc hết size còn những sản phẩm mới thì không giảm giá, giá vẫn còn quá cao. Bên cạnh đó cũng có những chiêu thường xuyên được áp dụng là nâng cao giá lên sau đó giảm giá nhưng thực chất vẫn bằng hoặc cao hơn giá thị trường. Mặc dù quảng cáo rầm rộ nhưng nhiều khách hàng ngán ngẩm khi bước vào rồi ra về tay không.

Anh Đạt ở Đội Cấn cho biết, dù là hàng giảm giá thì mình cũng phải đi tham khảo rồi hẵng mua.

“Cuối tuần vừa rồi tôi có xem một chiếc áo khoác nam ở gần nhà có giá 700.000 đồng nhưng đi tham khảo một số nơi thì cũng là chiếc áo ấy ở một cửa hàng trên phố Chùa Bộc lại có giá 1,1 triệu đồng. Nhân viên cửa hàng cho biết, mức giá trên là chưa giảm, sau khi giảm giá 20% thì chiếc áo chỉ còn 880.000 đồng. Giảm giá kiểu này thì tôi cũng tẩy chay luôn”, anh Đạt nói.

Giảm giá mạnh nhưng cửa hàng vẫn vắng khách

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Biển giảm giá bắt mắt, gây sự chú ý của người đi đường

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Các cửa hàng giảm giá lên đến 60% nhưng vẫn vắng khách

Giày dép cũng giảm giá mạnh

Quần áo chất đống ra cả vỉa hè

Dù giảm giá nhưng một số cửa hàng vẫn vắng bóng vì giá vẫn khá cao

Nhiều cửa hàng giảm giá và thanh lý đóng cửa luôn.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.