Bảo Việt muốn "săn" thêm nhà đầu tư ngoại, trả cổ tức cao

HĐQT Tập đoàn Bảo Việt trình ĐH cổ đông tỉ lệ trả cổ tức 13% năm 2014, bên cạnh Sumitomo Life đang nắm giữ 18% cổ phần, tập đoàn này vẫn muốn tìm thêm nhà đầu tư ngoại để củng cố các lĩnh vực kinh doanh.
Trước thông tin cựu Tổng giám đốc Trần Trọng Phúc bị cơ quan điều tra – Bộ Công an khởi tố ngày 21/4, Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) tổ chức sáng 24/4 của tập đoàn này vẫn diễn ra khá bình lặng. Dường như thông tin không mấy tích cực trên không ảnh hưởng gì tới không khí ĐHCĐ của tập đoàn này.

Tại ĐHCĐ, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn Bảo Việt đã có tờ trình xin ý kiến cổ đông về việc tăng vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ.

Mục đích của việc tăng vốn được lãnh đạo Bảo Việt lý giải, là ngoài phát triển những lĩnh vực cốt lõi của tập đoàn và đối tác chiến lươc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ mà hiện Sumitomo Life đang cam kết hỗ trợ thì Bảo Việt cũng cần thêm cổ đông chiến lược nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, dịch vụ tài chính. Số lượng nhà đầu tư và đối tượng chào bán cho từ 1-3 nhà đầu tư quan tâm.

Bảo Việt muốn

Đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Bảo Việt diễn ra sáng 24/4

Phương thức phát  hành tăng vốn điều lệ sẽ thông qua thực hiện phương án phát hành riêng lẻ. Loại cổ phần phát hành là cổ đông phổ thông. Số lượng phát hành là 40 triệu  - 61,5 triệu cổ phần. Số vốn điều lệ Bảo Việt dự kiến tăng thêm từ 400 tỷ đến 615 tỷ đồng. Dự kiến số vốn điều lệ mới sau khi tăng từ 7.205 – 7.420 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính năm 2013 của Bảo Việt cho thấy, lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn đạt 1.654 tỷ đồng, riêng công ty mẹ đạt lợi nhuận trước thuế 1.192 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông đạt 15%/ vốn điều lệ cho cổ đông bằng tiền mặt, tương đương 1.021 tỷ đồng. Mức chi trả cổ tức này cũng tương đương năm 2012.

Xác định năm 2014 vẫn là năm nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Bảo Việt trình cổ đông kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 18.329 tỷ đồng, tăng 7,2% so với 2013.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.183 tỷ đồng, bằng 96% thực hiện năm 2013.

Tỷ lệ cổ tức năm 2014 được HĐQT trình ĐHCĐ dự kiến là 13% trên vốn điều lệ.

Nguyễn Hoài

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.