Bảo Việt chính thức công bố về thương vụ đình đám

Ngày 13/01/2020, tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức công bố việc phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược Sumitomo Life.

Theo công bố của Bảo Việt, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) đã đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) để mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, tương đương 5,91% vốn điều lệ hiện hành, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Bảo Việt lên 22,09%.

Thương vụ hoàn thành sau 6 tháng triển khai là một khoảng thời gian ngắn kỷ lục đối với một dự án tăng vốn tương tự và thu được thặng dư lớn. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Trong vai trò cổ đông chiến lược nước ngoài của Tập đoàn Bảo Việt, từ năm 2012 đến nay, Sumitomo Life đã tư vấn, hỗ trợ Bảo Việt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua xây dựng nền tảng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế; minh bạch hóa thông tin; quản trị nguồn nhân lực; quản lý rủi ro; phát triển kênh phân phối và sản phẩm mới- đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm hưu trí và chăm sóc sức khỏe, y tế; nâng cao năng suất và chất lượng đại lý.

Thông qua thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.

Việc tăng vốn điều lệ này nằm trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn Bảo Việt, đã được Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 thông qua. Với số tiền thu được từ thương vụ phát hành riêng lẻ lần này, Bảo Việt dự kiến sử dụng vào hoạt động kinh doanh như: tăng cường năng lực tài chính, phát triển hoạt động kinh doanh cho lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và bổ sung vốn lưu động.

Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản mang lại lợi ích chung cho cộng đồng các doanh nghiệp, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị trường này nói chung, sự phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng.

Với lịch sử trên 110 năm phát triển, phí bảo hiểm hàng năm từ các hợp đồng có hiệu lực ở mức 25 tỷ đô la Mỹ và tổng tài sản lên tới 340,6 tỷ đô la Mỹ; 40.000 nhân viên làm việc tại 1.500 cơ sở trên khắp Nhật Bản.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Bảo Việt Sumitomo Tỷ lệ sở hữu của Sumitomo tại Bảo Việt

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.