Bạo tay chi tiền tỷ nhập đào về bán Tết dù thị trường ảm đạm

Chủ các vườn hoa, cây cảnh tại xã Nghi Ân (TP. Vinh, Nghệ An) đang chạy hết công suất, thuê thêm công nhân phục vụ khách đến xem và hỏi mua hoa Tết. Có nhà vườn đã chi hơn 1 tỷ đồng để nhập đào về bán dịp Tết cổ truyền.

Tại làng nghề hoa, cây cảnh Kim Chi, Kim Phúc (xã Nghi Ân, TP. Vinh), nơi được xem là điểm cung cấp hoa, cây cảnh lớn cho thành phố và các vùng phụ cận, những ngày này, các chủ vườn ở đây bận rộn hơn hẳn khi những chuyến xe chở hoa, cây cảnh từ khắp nơi về đổ hàng.

Những năm trước, gia đình chị Nguyễn Thị Mai (SN 1971) thường trồng hoa cúc, hoa hồng, hoa thược dược, cây cảnh cung cấp cho người dân trong làng đưa đi bán khắp nơi. Thị trường tiêu thụ hoa Tết mạnh nhất vẫn là TP. Vinh.

Khoảng 10 năm nay, kinh tế phát triển, đời sống nhân được nâng lên, người chơi hoa có xu hướng săn tìm những loài hoa độc, lạ, dáng đẹp.

 Hoa, cây cảnh chưng Tết rực rỡ sắc màu, ngập tràn bên đường

“Đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dân, từ hơn một tháng trước, mình nhập thêm nhiều loại hoa, cây cảnh từ Hà Nội, các tỉnh phía Nam và Trung Quốc. Thị trường hoa năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại”, chị Mai chia sẻ.

Chị Quyên, nhân viên bán hàng cho nhà vườn Hải Yến cho hay, hoa được nhập về nhiều và phổ biến nhất vẫn là địa lan, lan hồ điệp, đỗ quyên, đào rừng,...

"Khoảng một tuần tới, chúng tôi tiếp tục nhập thêm về nhiều loại hoa, cây cổ thụ có giá dao động từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp. Chỉ tính riêng đào Tết, chủ vườn đã nhập hơn 1,2 tỷ đồng”, chị Quyên tâm sự.

Chỉ hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng theo các nhà vườn, sức mua năm nay giảm so với mọi năm. Lý do là bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kinh tế khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu.

Chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1990), trú tại phường Đội Cung (TP. Vinh) cho biết, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch khá gần nhau, vì thế tranh thủ ngày nghỉ gia đình tranh thủ mua hoa Tết sớm. Chị rất vui vì đã chọn được chậu hoa ưng ý.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại làng hoa Kim Chi, Kim Phúc:

Nếu ở miền Nam hoa mai đặc trưng ngày Tết thì miền Trung, miền Bắc đều rất chuộng hoa đào 

 

 Những chậu hoa lớn phải sử dụng xe cẩu chuyên dụng để vận chuyển
Hàng sau khi nhập về được tỉa cành, lá, vào chậu chăm sóc ổn định trước khi đến tay người dân
 Quất cảnh bonsai là một trong những cây cảnh luôn được nhiều người dân yêu thích để trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến Xuân về
Trà tứ quý không chỉ mang đến không gian lãng mạn nên thơ mà còn mang lại may mắn, vui vẻ cho gia chủ
Các nhà vườn khá lo lắng khi sức mua giảm hơn so với mọi năm
Người dân tới tham quan, mua sắm hoa Tết

 

Hàng hoá đa dạng cho người dân lựa chọn trong dịp Tết đến xuân về

Quốc Huy - Trần Văn Tuyên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.