Chợ hoa Tết: Nơi “ế khách”, chỗ “cháy hàng”

Những ngày gần đây, dọc các con phố ở Hà Nội, nhiều loại hoa đã được mang ra bày bán. Hoa Tết rực rỡ khắp mọi nơi.

Ông Phong tốn gần 30 triệu đồng tiền chở hơn 100 cây mai từ Bình Định ra Hà Nội bán Tết. Tuy nhiên, khoảng 10 cây đã hỏng. Tiền mặt bằng, hai lô, mỗi lô 15 triệu, theo ông Phong, dù giá mai năm nay đã giảm mạnh so với năm 2021, từ 500 đến cả triệu đồng, nhưng vẫn chỉ túc tắc khách mua.

"Không bao giờ anh bán được hết cái số lượng cây đưa ra, chỉ được 80 - 90% là may lắm rồi. Tôi nghĩ năm nay nay chắc bán được 50 - 60%", ông Võ Thành Phong, chia sẻ.

Cũng che tạm vài tấm bạt tránh mưa, ăn dầm nằm dề bán hoa Tết như ông Phong, anh Hoàng đã có hơn chục năm bán đào rừng Sơn La. Giá đào rừng năm nay đã giảm từ 30 - 40% so với năm 2021. Đào thì phai, lòng khách mua cũng nhạt.

Chợ hoa Tết: Nơi “ế khách”, chỗ “cháy hàng” - Ảnh 1.

Lan hồ điệp năm nay tăng giá nhẹ. (Ảnh: NLĐ)

"3 ngày nay túc tắc bán mỗi ngày 3 cành. Cành đắt nhất là 3 triệu. Bé nhất khoảng 500.000 - 800.000 đồng", anh Bùi Văn Hoàng, tỉnh Sơn La, cho biết.

Trái ngược với đào, với mai, lan hồ điệp Đà Lạt năm nay lại tăng giá nhẹ. Hiện các cửa hàng đang bán với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/cành, tăng khoảng 50.000 đồng so với trước. Nguyên nhân được cho là do khan hiếm nguồn cung từ Đà Lạt.

"Họ lo ngại dịch bệnh nên không làm. Các nhà vườn Đà Lạt đều cắt giảm sản lượng. Nhiều nhà vườn còn không trồng. Nhà vườn nào trồng nhiều họ cũng cắt giảm 50% so với năm ngoái", anh Ngô Văn Nghiệp, chủ cửa hàng hoa Lania, cho hay.

Dù giá tăng, nhưng sức mua lan hồ điệp lại rất tốt. Hầu hết khách chọn mua dạng chậu được ghép sẵn để làm quà tặng. Giá chậu tùy vào số lượng cành, trong đó phổ biến từ 1 - 3 triệu đồng mỗi chậu, đặc biệt có chậu gần cả tỷ đồng. Đáng chú ý, năm nay, hầu hết khách hàng lại rất chuộng mua hoa online.

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

Theo vtv.vn

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.