Chợ hoa Tết: Nơi “ế khách”, chỗ “cháy hàng”

Những ngày gần đây, dọc các con phố ở Hà Nội, nhiều loại hoa đã được mang ra bày bán. Hoa Tết rực rỡ khắp mọi nơi.

Ông Phong tốn gần 30 triệu đồng tiền chở hơn 100 cây mai từ Bình Định ra Hà Nội bán Tết. Tuy nhiên, khoảng 10 cây đã hỏng. Tiền mặt bằng, hai lô, mỗi lô 15 triệu, theo ông Phong, dù giá mai năm nay đã giảm mạnh so với năm 2021, từ 500 đến cả triệu đồng, nhưng vẫn chỉ túc tắc khách mua.

"Không bao giờ anh bán được hết cái số lượng cây đưa ra, chỉ được 80 - 90% là may lắm rồi. Tôi nghĩ năm nay nay chắc bán được 50 - 60%", ông Võ Thành Phong, chia sẻ.

Cũng che tạm vài tấm bạt tránh mưa, ăn dầm nằm dề bán hoa Tết như ông Phong, anh Hoàng đã có hơn chục năm bán đào rừng Sơn La. Giá đào rừng năm nay đã giảm từ 30 - 40% so với năm 2021. Đào thì phai, lòng khách mua cũng nhạt.

Chợ hoa Tết: Nơi “ế khách”, chỗ “cháy hàng” - Ảnh 1.

Lan hồ điệp năm nay tăng giá nhẹ. (Ảnh: NLĐ)

"3 ngày nay túc tắc bán mỗi ngày 3 cành. Cành đắt nhất là 3 triệu. Bé nhất khoảng 500.000 - 800.000 đồng", anh Bùi Văn Hoàng, tỉnh Sơn La, cho biết.

Trái ngược với đào, với mai, lan hồ điệp Đà Lạt năm nay lại tăng giá nhẹ. Hiện các cửa hàng đang bán với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/cành, tăng khoảng 50.000 đồng so với trước. Nguyên nhân được cho là do khan hiếm nguồn cung từ Đà Lạt.

"Họ lo ngại dịch bệnh nên không làm. Các nhà vườn Đà Lạt đều cắt giảm sản lượng. Nhiều nhà vườn còn không trồng. Nhà vườn nào trồng nhiều họ cũng cắt giảm 50% so với năm ngoái", anh Ngô Văn Nghiệp, chủ cửa hàng hoa Lania, cho hay.

Dù giá tăng, nhưng sức mua lan hồ điệp lại rất tốt. Hầu hết khách chọn mua dạng chậu được ghép sẵn để làm quà tặng. Giá chậu tùy vào số lượng cành, trong đó phổ biến từ 1 - 3 triệu đồng mỗi chậu, đặc biệt có chậu gần cả tỷ đồng. Đáng chú ý, năm nay, hầu hết khách hàng lại rất chuộng mua hoa online.

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

Theo vtv.vn

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.