Bảo hiểm liên kết chung chinh phục người Việt
Bảo hiểm liên kết chung gia nhập Việt Nam vào năm 2006, so với các sản phẩm trước đây bảo hiểm này kết hợp rất nhiều giải pháp: bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm chỉ với một hợp đồng bảo hiểm. Với mức phí bảo hiểm không tăng so với các sản phẩm trước đây, khách hàng sẽ nhận được sự bảo vệ dài lâu, cổ tức từ quỹ liên kết chung và báo cáo minh bạch về hoạt động của quỹ cũng như lãi suất từ khoản đầu tư của mình.
Các gói bảo hiểm liên kết chung cũng cho phép khách hàng rút tiền từ tài khoản bảo hiểm khi họ mong muốn, linh hoạt trong thanh toán phí bảo hiểm và cho phép khách hàng tăng số tiền bảo hiểm để đáp ứng với nhu cầu bảo vệ của họ.
Ví dụ, với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Quà tặng Hạnh phúc của công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife), khách hàng được bảo vệ dài lâu trước 5 bệnh nan y phổ biến, tai nạn giao thông trong và ngoài nước, mà vẫn đảm bảo để dành được một khoản tiền để thực hiện các mục tiêu cuộc sống như quỹ giáo dục tương lai cho con, theo đuổi đam mê nghề nghiệp hoặc đảm bảo độc lập tài chính khi về hưu.
“Dựa vào khảo sát khách hàng, chúng tôi đã tạo ra sản phẩm Quà tặng Hạnh phúc, là câu trả lời cho những mối quan tâm, nhu cầu chính của các khách hàng Việt Nam. Ngay khi được ra mắt thì sản phẩm này đã nhanh chóng chinh phục được khách hàng. Doanh thu phí bảo hiểm của chúng tôi tăng 70% so với năm 2017. Được bán kèm với các sản phẩm bổ trợ hỗ trợ chi phí phẫu thuật, viện phí,…Quà tặng Hạnh phúc và các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đang chiếm tỷ trọng 90% doanh thu của BIDV MetLife.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.
Trước đây, khách hàng Việt Nam thường tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ cho mục đích tiết kiệm vì thói quen tiết kiệm đã khắc sâu vào văn hóa của chúng ta. Nhưng khi mức lương và mức sống của người Việt đang dần được cải thiện, chúng ta lại càng cần tìm đến bảo hiểm nhân thọ vì lợi ích bảo vệ của sản phẩm này. “Sự bảo vệ lâu dài và hỗ trợ tài chính để duy trì mức sống ngay cả khi trụ cột của gia đình mất đi khả năng chu cấp là tính năng đặc biệt của bảo hiểm nhân thọ.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife nói thêm. Bảo hiểm liên kết chung còn bổ sung giải pháp tiết kiệm - đầu tư, giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản bảo hiểm như một quỹ dành riêng cho những mục tiêu dài hạn của gia đình, trong trường hợp rủi ro không xảy ra.
Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, trong 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểmh khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư (bảo gồm bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị) chiểm tỷ trọng lớn nhất, đạt 57,88% doanh thu phí khai thác mới. Với tính năng bảo vệ trước 5 căn bệnh nan y phổ biến nhất, quyền lợi lên tới 200% số tiền bảo hiểm khi tử vong do tai nạn giao thông, lãi suất tối thiểu hàng năm được đảm bảo, thời gian thanh toán tối thiểu chỉ 3 năm và khả năng rút tiền từ tài khoản bất cứ lúc nào, sản phẩm Quà tặng Hạnh phúc của BIDV MetLife cho thấy những lợi ích nổi bật của bảo hiểm liên kết chung, những lý do vì sao loại hình sản phẩm này thu hút khách hàng Việt.
Hiện chỉ có 8% dân số có bảo hiểm nhân thọ, thị trường này được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vào những năm tới và các sản phẩm liên kết chung sẽ còn đóng góp nhiều vào sự phát triển này, giúp nhiều người Việt bảo vệ tiêu chuẩn sống mới của gia đình.