Bảo hiểm liên kết chung chinh phục người Việt

Bảo hiểm liên kết chung kết hợp các giải pháp bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm. Với tính toàn diện này, bảo hiểm liên kết chung là giải pháp dành cho những khách hàng Việt hiện đại, thông thái trong cách quản lý tài chính.

Bảo hiểm liên kết chung gia nhập Việt Nam vào năm 2006, so với các sản phẩm trước đây bảo hiểm này kết hợp rất nhiều giải pháp: bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm chỉ với một hợp đồng bảo hiểm. Với mức phí bảo hiểm không tăng so với các sản phẩm trước đây, khách hàng sẽ nhận được sự bảo vệ dài lâu, cổ tức từ quỹ liên kết chung và báo cáo minh bạch về hoạt động của quỹ cũng như lãi suất từ khoản đầu tư của mình. 

Các gói bảo hiểm liên kết chung cũng cho phép khách hàng rút tiền từ tài khoản bảo hiểm khi họ mong muốn, linh hoạt trong thanh toán phí bảo hiểm và cho phép khách hàng tăng số tiền bảo hiểm để đáp ứng với nhu cầu bảo vệ của họ.
Ví dụ, với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Quà tặng Hạnh phúc của công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife), khách hàng được bảo vệ dài lâu trước 5 bệnh nan y phổ biến, tai nạn giao thông trong và ngoài nước, mà vẫn đảm bảo để dành được một khoản tiền để thực hiện các mục tiêu cuộc sống như quỹ giáo dục tương lai cho con, theo đuổi đam mê nghề nghiệp hoặc đảm bảo độc lập tài chính khi về hưu.

“Dựa vào khảo sát khách hàng, chúng tôi đã tạo ra sản phẩm Quà tặng Hạnh phúc, là câu trả lời cho những mối quan tâm, nhu cầu chính của các khách hàng Việt Nam. Ngay khi được ra mắt thì sản phẩm này đã nhanh chóng chinh phục được khách hàng. Doanh thu phí bảo hiểm của chúng tôi tăng 70% so với năm 2017. Được bán kèm với các sản phẩm bổ trợ hỗ trợ chi phí phẫu thuật, viện phí,…Quà tặng Hạnh phúc và các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đang chiếm tỷ trọng 90% doanh thu của BIDV MetLife.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

Trước đây, khách hàng Việt Nam thường tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ cho mục đích tiết kiệm vì thói quen tiết kiệm đã khắc sâu vào văn hóa của chúng ta. Nhưng khi mức lương và mức sống của người Việt đang dần được cải thiện, chúng ta lại càng cần tìm đến bảo hiểm nhân thọ vì lợi ích bảo vệ của sản phẩm này. “Sự bảo vệ lâu dài và hỗ trợ tài chính để duy trì mức sống ngay cả khi trụ cột của gia đình mất đi khả năng chu cấp là tính năng đặc biệt của bảo hiểm nhân thọ.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife nói thêm. Bảo hiểm liên kết chung còn bổ sung giải pháp tiết kiệm - đầu tư, giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản bảo hiểm như một quỹ dành riêng cho những mục tiêu dài hạn của gia đình, trong trường hợp rủi ro không xảy ra.

Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, trong 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểmh khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư (bảo gồm bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị) chiểm tỷ trọng lớn nhất, đạt 57,88% doanh thu phí khai thác mới. Với tính năng bảo vệ trước 5 căn bệnh nan y phổ biến nhất, quyền lợi lên tới 200% số tiền bảo hiểm khi tử vong do tai nạn giao thông, lãi suất tối thiểu hàng năm được đảm bảo, thời gian thanh toán tối thiểu chỉ 3 năm và khả năng rút tiền từ tài khoản bất cứ lúc nào, sản phẩm Quà tặng Hạnh phúc của BIDV MetLife cho thấy những lợi ích nổi bật của bảo hiểm liên kết chung, những lý do vì sao loại hình sản phẩm này thu hút khách hàng Việt.

Hiện chỉ có 8% dân số có bảo hiểm nhân thọ, thị trường này được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh vào những năm tới và các sản phẩm liên kết chung sẽ còn đóng góp nhiều vào sự phát triển này, giúp nhiều người Việt bảo vệ tiêu chuẩn sống mới của gia đình.

Minh An
Từ khóa: BIDV MetLife

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.