Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá?

Hàng loạt quầy bánh trung thu đại hạ giá ở khu vực Hoàng Mai rất hút khách nhờ người bán nói đây là bánh của một thương hiệu nổi tiếng phải xé nhãn mác để bán vỉa hè vì sợ... mang tiếng.

Trên phố Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội, đoạn đối diện với công ty bánh kẹo Hải Hà vài ngày trở lại đây xuất hiện hàng chục quầy bánh Trung thu “đại hạ giá”. Bánh bày bán la liệt trên vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường… Để gây chú ý cho người đi đường, những con số về giá bánh gây "sốc” như “bánh 7k, 12k, 15k” gắn với các hãng bánh có tên tuổi được trưng ở vị trí dễ nhìn nhất.

Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 1
Bánh siêu rẻ bán chất đầy trên quầy vỉa hè. 

Loại bánh đắt nhất bán ở đây cũng chỉ có giá 20 nghìn đồng/chiếc. Vì giá rẻ nên thu hút khá nhiều khách hàng dừng lại xem, mua, dựng xe ngay dưới lòng đường khiến đoạn đường này luôn diễn ra cảnh tắc nghẽn.

Hàng loạt cửa hàng từ hàng thời trang, tạp hóa, quán nhâụ đồng loạt chuyển sang bán bánh trung thu hạ giá. Quầy nào cũng có 3-4 nhân viên bán hàng không nghỉ tay, cũng đủ cho thấy món hời lớn từ việc bán “bánh Trung thu đại hạ giá” thế nào.

Điều đáng nói, nếu như những năm trước các cửa hàng chỉ chủ yếu bán bánh trung thu hạ giá của Xuân Đỉnh, Từ Liêm thì năm nay có đủ các hãng bánh lớn với giá rẻ bất ngờ.

Giá rẻ là thế nhưng chất lượng bánh như thế nào thì vẫn là một câu hỏi. Trong khi cửa hàng chính hãng treo biển bánh kẹo của nhà máy nổi tiếng này thông báo hết bánh trung thu thì điều nghịch lý là ở cùng con phố này, khách muốn mua bao nhiêu bánh trung thu của nhãn hàng nổi tiếng đó cũng được. Giá bánh dẻo là 15.000 đồng/chiếc, bánh nướng 17.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 2
Cửa hàng thời trang cũng ăn theo bánh Trung thu giảm giá

Bánh không nhãn mác được bày bán la liệt, theo người bán thì những chiếc bánh không nhãn mác là bánh “chính hiệu” của một thương hiệu nổi tiếng. Trước thắc mắc của khách hàng về xuất xứ, chất lượng của những chiếc bánh này người bán mới tiết lộ: “Bánh dẻo, bánh nướng này là của nhãn hàng xịn đấy nhưng phía công ty sợ ảnh hưởng đến hình ảnh nên mới bắt tất cả bánh của công ty phải xé hết nhãn mác, bao bì, chỉ để lại bánh không thế này thôi”.

Trước sức hút về giá rẻ, không ít khách hàng mua gần cả chục chiếc bánh. Sinh viên, người thu nhập thấp cũng hả hê vì mua được bánh rẻ. Bởi chỉ cách đây vài ngày thôi với 40 nghìn đồng cũng chỉ mua được một chiếc bánh bình dân, còn giờ mua được tận 4 chiếc liền.

“Thấy mọi người mua đông nên tôi cũng mua vài chiếc về ăn thử, rẻ thế này không mua cũng tiếc, về ăn được thì ăn, không thì bỏ”, chị Oanh ở Đại La chia sẻ.

Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 3
Bánh Trung thu siêu rẻ thu hút nhiều khách hàng

Thậm chí nhiều khách hàng sau khi nghe người bán quảng cáo “mật ngọt” bánh “xịn” giá 15 nghìn đồng/chiếc đã không ngần ngại rút hầu bao để mua bánh mà không hề có bất kỳ nhãn mác, thông tin, bao bì, hạn sử dụng…

Khi hỏi về chất lượng sản phẩm, đa số khách hàng đều tin rằng đây đều là bánh trung thu đảm bảo chất lượng nhưng chắc quá rằm nên người ta mới bán giảm giá.

Tuy nhiên cũng có không ít khách hàng xem qua rồi bỏ đi. “Thấy người người chen nhau vào mua nên tôi cũng vào xem thế nào nhưng nhìn qua là tôi đã không muốn mua rồi. Đợt trong rằm đi qua đoạn đường này chỉ có vài cửa hàng bán bánh trung thu nhưng giờ thấy phải đến vài chục quầy. Không hiểu họ nhập ở đâu ra lắm bánh thế, nhiều hãng chưa nghe thấy tên bao giờ, bao bì thì đóng sơ sài”, chị Bùi Thị Nhung (Trường Chinh, Hà Nội) cho hay.

Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 4
Bánh không nhãn mác, bọc trong túi ni lon được người bán quảng cáo là bánh Trung thu nối tiếng nhưng vì sợ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty nên phía công ty yêu cầu phải xé hết bao bì.
Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 5
Bên cạnh đó là nhiều loại bánh không nổi tiếng cũng được bán đổ đồng giá rẻ.
Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 6
Mua bán bánh Trung thu hạ giá trên đường Trương Định, Hoàng Mai ngay gần công ty Hải Hà.
Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 7
Có đến vài chục quầy bánh Trung thu hạ giá trên tuyến đường này.
Bánh Trung thu nổi tiếng xé nhãn mác để đại hạ giá? - ảnh 8
Khách hàng dựng xe ngay dưới lòng đường để mua được bánh .
Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.