Bánh trung thu Khách sạn Hà Nội bán kèm hàng không đát

Xem kỹ trên bao bì, nhãn mác lọ tương ớt mới thấy không có hạn sử dụng. Ngoài những nội dung ghi bằng chữ tiếng Việt, trên lọ tương còn ghi nhiều chữ tiếng Trung Quốc. Mọi người trong gia đình cũng đặt câu hỏi, tại sao trong hộp bánh trung thu lại có 2 lọ tương ớt.

Theo phản ánh của chị Thu Phương ở Long Biên (Hà Nội), chị được đối tác tặng một hộp bánh trung thu mang tên “Mẫu Đơn Kết Nguyệt” do khách sạn Hà Nội sản xuất. Khi mở hộp bánh ra, bên trong có 3 khoang, 6 chiếc bánh trung thu xếp thẳng hàng hai bên. Ở giữa là 2 lọ tương ớt đề tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp”.

Người tiêu dùng cho biết, lọ tương ớt này được để trong hộp bánh trung thu mà không có bao bì gì thêm và không có hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam
Người tiêu dùng cho biết, lọ tương ớt này được để trong hộp bánh trung thu mà không có bao bì gì thêm và không có hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam

Vì thích thú với bánh mới và dù chưa tới ngày trung thu nhưng cả gia đình chị Phương vẫn mở bánh ra ăn. Khoảng 30 phút sau, anh chồng chị Phương ôm bụng kêu đau và vào nhà vệ sinh liên tục.

Chị Thu Phương cho biết, không ai nghĩ là ăn bánh trung thu của khách sạn Hà Nội lại có hiện tượng như vậy vì bánh “xịn”, giá đắt và cả nhà cùng ăn nhưng chẳng thấy ai bị sao. Khi hỏi kỹ mới biết, anh chồng có ăn vài thìa tương ớt trong lọ tương mang tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” của hộp bánh trung thu cùng với mấy miếng bánh.

“Xem kỹ trên bao bì, nhãn mác lọ tương ớt mới thấy không có hạn sử dụng. Ngoài những nội dung ghi bằng chữ tiếng Việt, trên lọ tương còn ghi nhiều chữ tiếng Trung Quốc. Mọi người trong gia đình cũng đặt câu hỏi, tại sao trong hộp bánh trung thu lại có 2 lọ tương ớt. Lâu nay chỉ thấy nhắc tới việc hộp bánh trung thu có gói trà, rượu hoặc cà phê. Còn việc đưa lọ tương ớt vào hộp bánh trung thu lần đầu tiên mới thấy”, chị Phương nói.

Cũng theo chị Thu Phương, chẳng thấy ai ăn tương ớt với bánh trung thu bao giờ. Anh chồng tò mò, ăn thử thấy cũng lạ miệng, tưởng lành, ai ngờ lại “đi tháo tỏng”.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, hiện 1 lọ tương ớt “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” trong hộp bánh trung thu do khách sạn Hà Nội sản xuất vẫn còn nguyên, chưa mở nắp. Một lọ khác đã được mở nắp và đã được dùng gần nửa.

Qua quan sát phát hiện, có hiện tượng trên nhãn của lọ tương ớt không có hạn sử dụng như người tiêu dùng phản ánh. Đặc biệt, 1 lọ tương ớt còn nguyên, chưa mở nắp nhưng nước cũng thoát ra ngoài mặc dù nắp được gán rất cẩn thận.

Mặc dù hai lọ tương ớt mục đích dùng không phải để ăn kèm với bánh trung thu nhưng khách sạn Hà Nội vẫn đưa vào hộp bánh, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, khiến họ ăn phải và bị đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: N. Nam<br>
Mặc dù hai lọ tương ớt mục đích dùng không phải để ăn kèm với bánh trung thu nhưng khách sạn Hà Nội vẫn đưa vào hộp bánh, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, khiến họ ăn phải và bị đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: N. Nam

Từ phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên lạc với phía khách sạn Hà Nội và được biết, lọ tương ớt nói trên có trong hộp bánh trung thu đúng là sản phẩm của khách sạn Hà Nội.

Điều đặc biệt, hai lọ hỗn hợp tương ớt, hành khô, cá mặn, tôm nõn, thịt lợn, tôm khô… mang tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” như nói trên không phải dùng để ăn kèm với bánh trung thu. Hai lọ tương ớt đó được dùng để ăn kèm với cơm hoặc các món ăn khác. Điều này khác hẳn với việc các sản phẩm bánh trung thu của các doanh nghiệp khác có bán kèm với rượu hoặc trà, cà phê có thể ăn kèm với bánh trung thu.

Trả lời câu hỏi của PV về việc, ý đồ đưa hai lọ tương ớt vào hộp bánh trung thu để làm gì trong khi bánh trung thu không ăn kèm được với tương ớt đó? Đại diện khách sạn Hà Nội bà Hồ Liên Hoa – Giám đốc tiếp thị cho biết, để quảng bá, giới thiệu sản phẩm tương ớt cao cấp của khách sạn. Bà Hoa cũng thừa nhận, hai lọ tương ớt có trong hộp bánh trung thu nhưng không phải để ăn kèm với bánh trung thu.

Về câu hỏi, tại sao hai lọ tương lại không có hạn sử dụng, nhãn mác ghi không đầy đủ, bà Hoa cho biết, bên ngoài 2 lọ tương ớt đều có hộp giấy và ở đó có hạn dùng rõ ràng. Tuy nhiên, khi đối chiếu với hiện vật do người tiêu dùng cung cấp, hai lọ tương ớt không có bao bì là hộp giấy ghi hạn dùng như bà Hoa nói.

Liên quan đến việc người tiêu dùng phản ánh bị đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn bánh trung thu cùng tương ớt ở một trong hai lọ tương ớt của hộp bánh trung thu như kể trên, bà Hoa cho rằng, đó là do người tiêu dùng không biết, lẽ ra không nên ăn như vậy mà tương ớt đi kèm với hộp bánh trung thu chỉ để ăn cùng với cơm hoặc các món khác.

Tuy nhiên, trước câu hỏi, trên hai lọ tương ớt chỗ nào ghi hướng dẫn sử dụng, dùng ăn với cơm hoặc các thức ăn khác? Và người tiêu dùng có thể hiểu nó được để trong hộp bánh trung thu có nghĩa là dùng để ăn kèm bánh trung thu, bà Hoa lại không có câu trả lời rõ ràng.

Cũng theo bà Hoa, hiện nay khách sạn Hà Nội đang bán ra thị trường các sản phẩm bánh trung thu, trong đó có sản phẩm bánh trung thu “Mẫu Đơn Kết Nguyệt”. Khi mua hàng trực tiếp, người tiêu dùng đều được tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, với những sản phẩm được mang biếu tặng, không có sự tư vấn rõ ràng, dễ dẫn đến hiểu lầm và sự việc đáng tiếc.

Nguồn: Vietq.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.