Bánh trung thu Khách sạn Hà Nội bán kèm hàng không đát

Xem kỹ trên bao bì, nhãn mác lọ tương ớt mới thấy không có hạn sử dụng. Ngoài những nội dung ghi bằng chữ tiếng Việt, trên lọ tương còn ghi nhiều chữ tiếng Trung Quốc. Mọi người trong gia đình cũng đặt câu hỏi, tại sao trong hộp bánh trung thu lại có 2 lọ tương ớt.

Theo phản ánh của chị Thu Phương ở Long Biên (Hà Nội), chị được đối tác tặng một hộp bánh trung thu mang tên “Mẫu Đơn Kết Nguyệt” do khách sạn Hà Nội sản xuất. Khi mở hộp bánh ra, bên trong có 3 khoang, 6 chiếc bánh trung thu xếp thẳng hàng hai bên. Ở giữa là 2 lọ tương ớt đề tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp”.

Người tiêu dùng cho biết, lọ tương ớt này được để trong hộp bánh trung thu mà không có bao bì gì thêm và không có hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam
Người tiêu dùng cho biết, lọ tương ớt này được để trong hộp bánh trung thu mà không có bao bì gì thêm và không có hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam

Vì thích thú với bánh mới và dù chưa tới ngày trung thu nhưng cả gia đình chị Phương vẫn mở bánh ra ăn. Khoảng 30 phút sau, anh chồng chị Phương ôm bụng kêu đau và vào nhà vệ sinh liên tục.

Chị Thu Phương cho biết, không ai nghĩ là ăn bánh trung thu của khách sạn Hà Nội lại có hiện tượng như vậy vì bánh “xịn”, giá đắt và cả nhà cùng ăn nhưng chẳng thấy ai bị sao. Khi hỏi kỹ mới biết, anh chồng có ăn vài thìa tương ớt trong lọ tương mang tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” của hộp bánh trung thu cùng với mấy miếng bánh.

“Xem kỹ trên bao bì, nhãn mác lọ tương ớt mới thấy không có hạn sử dụng. Ngoài những nội dung ghi bằng chữ tiếng Việt, trên lọ tương còn ghi nhiều chữ tiếng Trung Quốc. Mọi người trong gia đình cũng đặt câu hỏi, tại sao trong hộp bánh trung thu lại có 2 lọ tương ớt. Lâu nay chỉ thấy nhắc tới việc hộp bánh trung thu có gói trà, rượu hoặc cà phê. Còn việc đưa lọ tương ớt vào hộp bánh trung thu lần đầu tiên mới thấy”, chị Phương nói.

Cũng theo chị Thu Phương, chẳng thấy ai ăn tương ớt với bánh trung thu bao giờ. Anh chồng tò mò, ăn thử thấy cũng lạ miệng, tưởng lành, ai ngờ lại “đi tháo tỏng”.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, hiện 1 lọ tương ớt “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” trong hộp bánh trung thu do khách sạn Hà Nội sản xuất vẫn còn nguyên, chưa mở nắp. Một lọ khác đã được mở nắp và đã được dùng gần nửa.

Qua quan sát phát hiện, có hiện tượng trên nhãn của lọ tương ớt không có hạn sử dụng như người tiêu dùng phản ánh. Đặc biệt, 1 lọ tương ớt còn nguyên, chưa mở nắp nhưng nước cũng thoát ra ngoài mặc dù nắp được gán rất cẩn thận.

Mặc dù hai lọ tương ớt mục đích dùng không phải để ăn kèm với bánh trung thu nhưng khách sạn Hà Nội vẫn đưa vào hộp bánh, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, khiến họ ăn phải và bị đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: N. Nam<br>
Mặc dù hai lọ tương ớt mục đích dùng không phải để ăn kèm với bánh trung thu nhưng khách sạn Hà Nội vẫn đưa vào hộp bánh, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, khiến họ ăn phải và bị đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: N. Nam

Từ phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên lạc với phía khách sạn Hà Nội và được biết, lọ tương ớt nói trên có trong hộp bánh trung thu đúng là sản phẩm của khách sạn Hà Nội.

Điều đặc biệt, hai lọ hỗn hợp tương ớt, hành khô, cá mặn, tôm nõn, thịt lợn, tôm khô… mang tên “Kim Long Hoàng tương ớt siêu cao cấp” như nói trên không phải dùng để ăn kèm với bánh trung thu. Hai lọ tương ớt đó được dùng để ăn kèm với cơm hoặc các món ăn khác. Điều này khác hẳn với việc các sản phẩm bánh trung thu của các doanh nghiệp khác có bán kèm với rượu hoặc trà, cà phê có thể ăn kèm với bánh trung thu.

Trả lời câu hỏi của PV về việc, ý đồ đưa hai lọ tương ớt vào hộp bánh trung thu để làm gì trong khi bánh trung thu không ăn kèm được với tương ớt đó? Đại diện khách sạn Hà Nội bà Hồ Liên Hoa – Giám đốc tiếp thị cho biết, để quảng bá, giới thiệu sản phẩm tương ớt cao cấp của khách sạn. Bà Hoa cũng thừa nhận, hai lọ tương ớt có trong hộp bánh trung thu nhưng không phải để ăn kèm với bánh trung thu.

Về câu hỏi, tại sao hai lọ tương lại không có hạn sử dụng, nhãn mác ghi không đầy đủ, bà Hoa cho biết, bên ngoài 2 lọ tương ớt đều có hộp giấy và ở đó có hạn dùng rõ ràng. Tuy nhiên, khi đối chiếu với hiện vật do người tiêu dùng cung cấp, hai lọ tương ớt không có bao bì là hộp giấy ghi hạn dùng như bà Hoa nói.

Liên quan đến việc người tiêu dùng phản ánh bị đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn bánh trung thu cùng tương ớt ở một trong hai lọ tương ớt của hộp bánh trung thu như kể trên, bà Hoa cho rằng, đó là do người tiêu dùng không biết, lẽ ra không nên ăn như vậy mà tương ớt đi kèm với hộp bánh trung thu chỉ để ăn cùng với cơm hoặc các món khác.

Tuy nhiên, trước câu hỏi, trên hai lọ tương ớt chỗ nào ghi hướng dẫn sử dụng, dùng ăn với cơm hoặc các thức ăn khác? Và người tiêu dùng có thể hiểu nó được để trong hộp bánh trung thu có nghĩa là dùng để ăn kèm bánh trung thu, bà Hoa lại không có câu trả lời rõ ràng.

Cũng theo bà Hoa, hiện nay khách sạn Hà Nội đang bán ra thị trường các sản phẩm bánh trung thu, trong đó có sản phẩm bánh trung thu “Mẫu Đơn Kết Nguyệt”. Khi mua hàng trực tiếp, người tiêu dùng đều được tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, với những sản phẩm được mang biếu tặng, không có sự tư vấn rõ ràng, dễ dẫn đến hiểu lầm và sự việc đáng tiếc.

Nguồn: Vietq.vn

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.