Bán cổ phần Nhà nước trên 10 tỷ phải đấu giá điện tử

Các khoản đấu giá trên 10 tỷ đồng sẽ thực hiện đấu giá điện tử. Với những khoản dưới 10 tỷ đồng sẽ thực hiện đấu giá qua các trung gian tài chính.

Ông Nguyễn Sơn, Trưởng ban Phát triển thị trường (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) cho biết tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính ngày 4/4, khi trả lời câu hỏi của báo chí về việc sẽ giao dịch trên 2 sàn Hà Nội và TP HCM như thế nào khi các doanh nghiệp đồng loạt IPO trong 2 năm 2014-2015.

Để triển khai Nghị quyết 15 của Chính phủ về đẩy mạnh cổ phần hóa và thoái vốn đầu tư ngoài ngành của doanh nghiệp nhà nước, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán đã chỉ đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thực hiện đấu giá điện tử theo quy định phân cấp. 

Theo đó, với các khoản đấu giá trên 10 tỷ đồng sẽ thực hiện đấu giá điện tử. Với những khoản dưới 10 tỷ đồng sẽ thực hiện đấu giá qua các trung gian tài chính. 

Đồng thời, quy trình đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) sẽ được gắn liền với việc niêm yết, để tăng tính minh bạch và quyền lợi của cổ đông, tránh tình trạng đã đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng nhưng trì hoãn niêm yết lên sàn. 

Trước đó, theo tính toán của ông Phan Viết Muôn – Phó trưởng ban chỉ đạo đổi mới DNNN, trong 2 năm tới phải cổ phần hóa 432 doanh nghiệp thì 1 ngày phải cổ phần hóa hơn 1 doanh nghiệp. Bởi vì từ nay đến hết năm 2015 chỉ còn 21 tháng, với số ngày làm việc là hơn 300 ngày. Nhưng số ngày mà Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP. HCM làm việc lại không đến chừng đó. Cho nên bình quân 1 ngày hai sở giao dịch này phải đưa ra bán đấu giá hơn 1 doanh nghiệp.

“Do đó nếu không có lịch biểu đấu giá cổ phần của từng doanh nghiệp thì sẽ bị tắc. Hệ quả là đến ngày cuối cùng chúng ta vẫn không cổ phần hóa kịp. Câu chuyện này đã bắt đầu xuất hiện ở các DN của Bộ GTVT…” – ông Muôn nói./.

Theo Vũ Hạnh/VOV online

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.