Bán bia doanh thu 84 tỷ, bán lẩu, nướng lãi ròng 2 tỷ đồng/ngày

Doanh nghiệp bia thu về 84 tỷ đồng mỗi ngày, còn kinh doanh lẩu, nướng thu về 19 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ chuyên nhà hàng lẩu, nướng là 658 tỷ đồng năm 2022. Các ông chủ ngành ăn uống lãi lớn trong năm qua.

Duy Anhán lẩu, nướng thu 19 tỷ đồng/ngày

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.965 tỷ đồng, tương ứng với doanh thu 19 tỷ đồng/ngày. 

Ngoài ra, Golden Gate có nguồn thu 63 tỷ đồng từ khuyến mãi của nhà cung cấp, thu nhập nhượng quyền, thưởng doanh số từ nhà hợp tác,… 

Tuy nhiên, các loại chi phí hoạt động kinh doanh và điều hành của Golden Gate đều tăng so với năm 2021. Trong đó, giá vốn bán hàng và dịch vụ cung cấp đạt 2.650 tỷ đồng. Chi phí tài chính bao gồm lãi vay ngân hàng và phát hành trái phiếu, lỗ chênh lệch tỷ giá là 111,5 tỷ đồng. Chi phí bán hàng là 3.118 tỷ đồng, tăng so với năm 2021 hơn 1.000 tỷ đồng.

Trừ đi tất cả chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận 658 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, Golden Gate đã vượt kế hoạch về cả doanh thu thuần và lãi sau thuế đề ra cho năm 2022.

Doanh nghiệp bán lẩu thu tiền tỷ. (Ảnh: KC)

Golden Gate là công ty đầu tư vận hành chuỗi nhà hàng ăn uống, sở hữu hơn 22 thương hiệu, gần 400 nhà hàng tại 40 tỉnh thành. 

Một số chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Golden Gate là Gogi House, Manwah, Kpub, iSushi, Hutong, Sumo, Vuvuzela,… trong đó có 2 ngành hàng chủ lực là lẩu và nướng. 

Bán trà sữa trên máy bay, doanh thu 2 tỷ đồng/tháng

Theo báo cáo thường niên năm 2022, CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS), tổng doanh thu bán trà sữa ở mức 21,9 tỷ đồng. Riêng bán trên máy bay, doanh nghiệp thu về 13,9 tỷ đồng, chiếm 63,47%. Trong nửa cuối năm 2022, NCS thu bình quân 2,31 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán trà sữa trên máy bay.

Mỗi cốc trà sữa bán trên các chuyến bay Vietnam Airlines của NCS có giá 50.000 đồng. Công ty cũng cung cấp trà sữa cho các công ty dịch vụ hàng không khác như VACS, MASCO và các đại lý.

Ngoài trà sữa, NCS bán sản phẩm giò Tết, bánh trung thu. Mùa trung thu, công ty này thu về 13,4 tỷ đồng. Trong đó, riêng doanh thu bán cho Vietnam Airlines đạt 4,7 tỷ đồng.

Theo báo cáo quý I/2023, doanh thu thuần đạt 148,5 tỷ đồng, gấp gần 2,5 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của NCS đạt 10,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lỗ 5,8 tỷ đồng.

Bán bia thu 84 tỷ đồng/ngày

Còn theo công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB), doanh thu thuần đạt 34.979 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021. 
Đáng chú ý, năm qua, công ty này thu về 30.600 tỷ đồng từ bán bia, chiếm 86,8% tổng doanh thu. Tính bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp này thu về khoảng 83,8 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán, doanh nghiệp thu về 10.770 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tăng 42% so với năm 2021.

Theo thống kê, SAB đang chiếm 40% thị phần sản xuất bia tại Việt Nam, phân phối khắp cả nước và xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới.

Duy Anh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.