Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm

Bánh trung thu tiền triệu hết hạn từ ngày 14/9 nhưng đến ngày 15/9, đại lý của Maison Des Gâteaux vẫn bán cho khách sau đó đùn đầy trách nhiệm không chịu bồi thường.

Như phản ánh của Chất lượng Việt Nam trong bài viết “Bánh trung thu hết hạn vẫn bán cho người dùng”, về việc NTD đã mua phải sản phẩm bánh trung thu mang tên “Quý ông Maison Des Gâteaux” với giá bán 1.290.000 đồng ở một quầy hàng đóng trên vỉa hè đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội). Hộp bánh trung thu với 6 chiếc bánh nướng đề hạn sử dụng chỉ đến ngày 14/9/2013. Tuy nhiên, đến ngày 15/9/2013, khi nhân viên của Công ty Bình Minh Việt mua để mang biếu tặng khách hàng và người thân, phía đại lý của Maison Des Gâteaux vẫn bán cho NTD.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 1

Hộp bánh trung thu Quý ông Maison Des Gâteaux bên ngoài rất sang trọng nhưng bên trong toàn sản phẩm hết hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam

Điều tệ hại hơn, khi được phản ánh lại về tình trạng của sản phẩm, các nhân viên của Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu bánh trung thu Maison Des Gâteaux lại hướng dẫn lòng vòng, chưa giải đáp được bức xúc và bỏ mặc sản phẩm kém chất lượng cho NTD.

Đặc biệt, cho đến nay, sau 3 ngày NTD và báo chí lên tiếng “tố” về cách hành xử và chăm sóc khách hàng của phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam, phía doanh nghiệp này vẫn chưa chịu hoàn tiền hoặc đổi hàng cho khách khi đã mua phải hàng kém chất lượng. Trong khi đó, liên lạc với ông Nguyễn Quang Nhật – Giám đốc nhãn hàng bánh trung thu Maison Des Gâteaux, ông này nói rằng muốn đổi hàng cho khách nhưng khách lại “cười” và ra về.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 2

Các sản phẩm bánh trung thu đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn bán cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam

Đại diện của phía Công ty Bình Minh Việt – doanh nghiệp mua hộp bánh, bên trong có các sản phẩm bánh nướng đã hết hạn sử dụng cho biết, chưa nhận được phản hồi nào như ông Nhật nói. Công ty cũng không chỉ mua một hộp mà mua trên 10 hộp để đi biếu tặng. Sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam bán ra cho NTD là hành động không thể chấp nhận được với một thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng như Maison Des Gâteaux. Hơn nữa, khách mua hàng không phải để dùng mà mang biếu tặng, trong khi sản phẩm lại hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình cảm và uy tín của bên mang biếu sản phẩm.

Vị đại diện của Công ty Bình Minh Việt cũng cho rằng, đến mai tức là 19/9/2013 cũng chính là ngày Rằm Trung thu, sản phẩm được mua với ý đồ biếu tặng nhân dịp Tết Trung thu và gặp sự việc đáng tiếc như vậy diễn ra mà đến giờ phía vẫn Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam chưa được khắc phục kịp thời.

Cũng trong sáng nay (18/9), khi PV tới liên hệ với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam để giải đáp thắc mắc cho NTD, tại văn phòng Công ty nói trên ở số 59A Huỳnh Thúc Khánh (Hà Nội), các nhân viên của Công ty nói trên vẫn tiếp tục “đùn đẩy” trách nhiệm, chưa giải quyết sự việc.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 3

Phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn chưa chịu thu hồi sản phẩm, khắc phục lỗi với NTD. Ảnh: N. Nam

Theo hướng dẫn, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quang Nhật để tìm câu trả lời cho NTD, ông Nhật nói rằng, đang bận đi thị trường và giám sát bán hàng nên chưa giải quyết được.

Với sản phẩm và cách hành xử, xử lý sự việc như vậy, một lãnh đạo của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam cho rằng, NTD có thể dựa vào các tổ chức Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương hoặc cơ quan Hội ở Trung ương để vào cuộc, xử lý. NTD có thể kiện doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm hết hạn sử dụng mà doanh nghiệp vẫn bán cho sử dụng.

Đối chiếu với các quy định của pháp luật, phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam đã vi phạm vào các quyền của NTD và các quy định của Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD…

Nguồn: VietQ

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.