Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm

Bánh trung thu tiền triệu hết hạn từ ngày 14/9 nhưng đến ngày 15/9, đại lý của Maison Des Gâteaux vẫn bán cho khách sau đó đùn đầy trách nhiệm không chịu bồi thường.

Như phản ánh của Chất lượng Việt Nam trong bài viết “Bánh trung thu hết hạn vẫn bán cho người dùng”, về việc NTD đã mua phải sản phẩm bánh trung thu mang tên “Quý ông Maison Des Gâteaux” với giá bán 1.290.000 đồng ở một quầy hàng đóng trên vỉa hè đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội). Hộp bánh trung thu với 6 chiếc bánh nướng đề hạn sử dụng chỉ đến ngày 14/9/2013. Tuy nhiên, đến ngày 15/9/2013, khi nhân viên của Công ty Bình Minh Việt mua để mang biếu tặng khách hàng và người thân, phía đại lý của Maison Des Gâteaux vẫn bán cho NTD.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 1

Hộp bánh trung thu Quý ông Maison Des Gâteaux bên ngoài rất sang trọng nhưng bên trong toàn sản phẩm hết hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam

Điều tệ hại hơn, khi được phản ánh lại về tình trạng của sản phẩm, các nhân viên của Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu bánh trung thu Maison Des Gâteaux lại hướng dẫn lòng vòng, chưa giải đáp được bức xúc và bỏ mặc sản phẩm kém chất lượng cho NTD.

Đặc biệt, cho đến nay, sau 3 ngày NTD và báo chí lên tiếng “tố” về cách hành xử và chăm sóc khách hàng của phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam, phía doanh nghiệp này vẫn chưa chịu hoàn tiền hoặc đổi hàng cho khách khi đã mua phải hàng kém chất lượng. Trong khi đó, liên lạc với ông Nguyễn Quang Nhật – Giám đốc nhãn hàng bánh trung thu Maison Des Gâteaux, ông này nói rằng muốn đổi hàng cho khách nhưng khách lại “cười” và ra về.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 2

Các sản phẩm bánh trung thu đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn bán cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam

Đại diện của phía Công ty Bình Minh Việt – doanh nghiệp mua hộp bánh, bên trong có các sản phẩm bánh nướng đã hết hạn sử dụng cho biết, chưa nhận được phản hồi nào như ông Nhật nói. Công ty cũng không chỉ mua một hộp mà mua trên 10 hộp để đi biếu tặng. Sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam bán ra cho NTD là hành động không thể chấp nhận được với một thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng như Maison Des Gâteaux. Hơn nữa, khách mua hàng không phải để dùng mà mang biếu tặng, trong khi sản phẩm lại hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình cảm và uy tín của bên mang biếu sản phẩm.

Vị đại diện của Công ty Bình Minh Việt cũng cho rằng, đến mai tức là 19/9/2013 cũng chính là ngày Rằm Trung thu, sản phẩm được mua với ý đồ biếu tặng nhân dịp Tết Trung thu và gặp sự việc đáng tiếc như vậy diễn ra mà đến giờ phía vẫn Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam chưa được khắc phục kịp thời.

Cũng trong sáng nay (18/9), khi PV tới liên hệ với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam để giải đáp thắc mắc cho NTD, tại văn phòng Công ty nói trên ở số 59A Huỳnh Thúc Khánh (Hà Nội), các nhân viên của Công ty nói trên vẫn tiếp tục “đùn đẩy” trách nhiệm, chưa giải quyết sự việc.

Bán bánh trung thu tiền triệu hết date: Đùn đầy trách nhiệm - ảnh 3

Phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn chưa chịu thu hồi sản phẩm, khắc phục lỗi với NTD. Ảnh: N. Nam

Theo hướng dẫn, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quang Nhật để tìm câu trả lời cho NTD, ông Nhật nói rằng, đang bận đi thị trường và giám sát bán hàng nên chưa giải quyết được.

Với sản phẩm và cách hành xử, xử lý sự việc như vậy, một lãnh đạo của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam cho rằng, NTD có thể dựa vào các tổ chức Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương hoặc cơ quan Hội ở Trung ương để vào cuộc, xử lý. NTD có thể kiện doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm hết hạn sử dụng mà doanh nghiệp vẫn bán cho sử dụng.

Đối chiếu với các quy định của pháp luật, phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam đã vi phạm vào các quyền của NTD và các quy định của Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD…

Nguồn: VietQ

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.