Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết chưa bay dịp 10/10, hẹn quý 4

Hai ngày trước ngày bay thương mại dự kiến, chiều 8/10, hãng hàng không Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết gửi thông cáo cho biết sẽ lùi lịch khai thác thương mại sang cuối quý 4/2018.

Chia sẻ với Infonet, đại diện hãng bay của FLC cho biết: Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên, sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways.

Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết lỡ hẹn bay dịp 10/10 vì chưa có giấy phép

Ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Bamboo Airways đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không, sau khi chúng tôi đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố trong ngày 9/7 năm nay”.

Cùng với đó, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất... đã được tích cực triển khai sâu rộng. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý 4 năm nay cũng đã hoàn tất.

Cũng theo ông Thắng, việc điều chỉnh lịch cất cánh dự kiến đạt được sự đồng thuận của toàn bộ Ban Lãnh đạo Bamboo Airways với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách cao nhất.

“Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ưu điểm của cả hai mô hình nói trên để mang đến những cải tiến mới trong ngành dịch vụ hàng không, hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam”, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Tuy nhiên, kế hoạch mở bán vé từ ngày 2/9 của Bamboo Airways cũng đã lỡ hẹn.

Từ cuối tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định.

Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm 2017, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC quyết định bỏ thêm 600 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng.

Để phục vụ cho kế hoạch bay, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Trước đó, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho 3 tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. 3 máy bay này đều có tuổi đời trên 10 năm. Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.

Nguyễn Lê

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.