Bài văn gửi mẹ siêu ngắn, đầy lỗi chỉnh tả và gạch xóa nhưng thầy giáo phải thốt lên: Tôi ấn tượng vô cùng!

'Tôi tin chắc mẹ của bạn ấy cũng có chung cảm xúc khi đọc được những dòng này. Tình cảm chân thật, thuần khiến và thực tế là điều mà tôi luôn đi kiếm tìm'.

"Là Hến đây. Chào mẹ, như mẹ đã thấy thì con đang làm bài tập về nhà môn Văn, đề bài là "gửi một bức thư cho mẹ sau khi đọc bài Văn Trong lòng mẹ". Con sẽ không cảm ơn vì đã sinh ra con đâu, vì nếu không phải con thì cũng là một đứa bé khác thôi. Thay vì lời cảm ơn vô nghĩa đó con sẽ cố gắng làm cho bố mẹ vui bằng cách học làm mọi thứ con có thể, để khi đạt được thành công thì cả nhà chúng ta sẽ đều vui chứ không phải vui vì lời cảm ơn vô ích kia" - Đó là những dòng viết về mẹ của một học sinh ở Hà Nội, không hoa mỹ, không đao to búa lớn, ngợi ca nhưng nhận về nhiều sự yêu mến.

Đây là bài viết, theo thầy giáo Hải Đăng là của một bạn học trò siêu sợ văn về mẹ. "Bài viết siêu ngắn, chữ cũng không được nắn nót, còn gạch xóa, thậm chí sai lỗi chính tả. Nhưng tôi ấn tượng vô cùng. Tôi tin chắc mẹ của bạn ấy cũng có chung cảm xúc khi đọc được những dòng này. Tình cảm chân thật, thuần khiến và thực tế là điều mà tôi luôn đi kiếm tìm".

Bài văn gửi mẹ siêu ngắn, đầy lỗi chỉnh tả lại gạch xóa nhưng đọc xong thầy giáo phải thốt lên: Tôi ấn tượng vô cùng - Ảnh 1.

Dù trình bày còn "lên đèo xuống dốc, gạch xoá nhiều quá, viết hoa tùy tiện" nhưng qua bài Văn có thể thấy, tác giả là một học sinh có cá tính.

Nhiều người cũng cho rằng, dù trình bày còn "lên đèo xuống dốc, gạch xoá nhiều quá, viết hoa tùy tiện" nhưng qua bài Văn có thể thấy, tác giả là một học sinh khác biệt và có cá tính. Việc khuyến khích các bài viết sáng tạo để các em được bộc lộ năng lực và những suy nghĩ của chính mình, không vay mượn, sao chép của giáo viên cũng rất đáng hoan nghênh. 

Thầy Đăng cũng chia sẻ thêm, bài viết của học sinh khiến thầy nhớ về bài văn điểm 10 của mình năm lớp 7. "Lúc tôi tôi tự hào lắm, tự hào trước bao ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè. Tự hào đến nỗi tôi luôn cất bài đó ngăn nắp trong túi kiểm tra, thi thoảng lại mở ra đọc, đọc ở lớp, ở nhà, đọc cho mọi người nghe. Lúc đó tôi tin chắc mọi người sẽ hãnh diện lắm, nhất là mẹ tôi. (Khi mẹ đọc, tôi thấy mẹ vui).

Nhưng càng lớn, càng biết nhiều, viết nhiều, tôi càng xấu hổ khi nghĩ về bài văn đó. Vì sao à? Vì bài đó, tôi viết không phải về mẹ tôi. Mẹ tôi không có trán cao, không có mũi dọc dừa, công việc của mẹ không nhàn hạ như bao người khác và những kỉ niệm mà tôi kể trong bài cũng không phải kỉ niệm có thật. Đó là kỉ niệm trong dàn ý cô hướng dẫn. Lúc đó tôi cũng ngại, không dám viết những điều chân thật mà lại tạo ra một người mẹ từ một khuôn mẫu sẵn có. Vậy nên người mẹ tôi kể trong bài văn đó giống y như mẹ của bao bạn khác ở lớp, kỉ niệm thì cũng y hệt".

Để giúp học sinh phá bỏ tư duy lối mòn trong học tập, hàng tuần thầy Đăng thường hay cho các em viết các bài văn theo chủ đề tự do không theo một khuôn mẫu nào cả. Ở đó có vui có buồn, có hồi hộp, gay cấn, có những tâm tư, nỗi niềm, là tình thương, nỗi nhớ, là cuộc đời. Và hơn hết, ở đó, các em không cần phải tả mẹ "trán cao, mũi dọc dừa" như những bà mẹ "văn mẫu" khác. Những bài văn được viết ra từ khả năng sáng tạo và sự tư duy tích cực của học sinh, dù có phần không hoàn hảo nhưng đó là những bài văn có thể chạm đến trái tim người.

Lời chúc 20/10 gửi mẹ của bé lớp 2 khiến dân mạng bật cười vì độ hồn nhiên

Lời chúc 20/10 gửi mẹ của bé lớp 2 khiến dân mạng bật cười vì độ hồn nhiên

Tấm thiệp với những lời chúc hồn nhiên của các em nhỏ luôn khiến những người mẹ cảm động.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !