Bài toán điền vào chỗ trống "7...7...7 = 6" khiến bao người nhức đầu nhưng cách giải lại dễ bất ngờ

Đôi khi chỉ cần suy nghĩ đơn giản là có thể giải quyết bài toán ngon ơ.

Trong suốt 12 năm phổ thông, Toán là môn học gắn bó nhất, song cũng là môn học gieo rắc nhiều nỗi sợ nhất vì có rất nhiều các định lý, công thức phải học thuộc và áp dụng linh hoạt. Những lúc rối não với những bài toánnhư vậy, ai cũng chỉ mong được học tiểu học để làm những bài toán đơn giản, lướt qua cũng giải được ngon ơ.

Tuy nhiên, không phải bài toán tiểu học nào cũng dễ "xơi" đâu, nhiều khi vì đã quen với việc giải toán phức tạp rồi nên động đến lại thấy không quen. Bài toán dưới đây là một ví dụ, rất nhiều người dù học giỏi toán cũng có lúc phải lúng túng:

Điền vào chỗ trống các dấu cộng ( ), trừ (-), nhân (x), chia (:) để được phép tính đúng: 7...7...7 = 6.

Bài toán điền vào chỗ trống 7...7...7 = 6, khiến các bác sĩ cũng phải nhức đầu nhưng cách giải lại dễ bất ngờ - Ảnh 1.

Bài toán tiểu học hack não rất nhiều người (Ảnh: Internet)

Bài toán này gồm các số tự nhiên quen thuộc, chỉ cần điền các dấu tạo thành phép tính đúng là được. Tuy nhiên, bài toán này khi được đưa cho các bác sĩ của một bệnh viện thì lại không thu về kết quả như mong đợi, ai cũng vắt óc suy nghĩ nhưng lại chẳng đưa ra được đáp án đúng.

Vậy nhưng, nếu quan sát kỹ phép tính và suy nghĩ một cách đơn giản theo điều mà chúng ta đã học ở tiểu học là nhân, chia trước, cộng, trừ sau thì lại dễ hơn nhiều. Và khi đặt dấu (-) ở khoảng trống đầu tiên và dấu (:) ở khoảng trống thứ 2, ta sẽ được đáp án đúng: 7 - 7 : 7 = 6.

Phép tính được biến đổi cụ thể như sau: 7 - 7 : 7 = 6 => 7 - (7 : 7) = 6 => 7 - 1 = 6.

Vốn dĩ bài toán chỉ là sử dụng các phép tính thông thường đã học ở cấp 1 nhưng vẫn không ít người lúng túng vì đã trót quên đi kiến thức này. Vì vậy, đôi khi chỉ cần suy nghĩ vấn đề một cách đơn giản, vận dụng vốn hiểu biết của bản thân là dễ dàng tìm ra ngay đáp án.

Bài toán '2 tạ 5 kg=205' bị gạch sai, phụ huynh đăng đàn thắc mắc lại tạo thêm 'sóng gió'

Bài toán '2 tạ 5 kg=205' bị gạch sai, phụ huynh đăng đàn thắc mắc lại tạo thêm 'sóng gió'

Dù tổng điểm của bài kiểm tra học sinh được những 8,75 điểm (làm tròn đến 9 điểm), tuy nhiên phụ huynh vẫn 'lấn cấn' vì 1 bài toán bị chấm sai.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !