Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do

Tuy xây trên diện tích đất 1.100 m2 nhưng căn biệt thự này chỉ có 2 phòng ngủ mà thôi.

Được hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2018, căn bạch dinh của vị đại gia Thanh Hóa khi ấy đã nhận được nhiều sự chú ý của CĐM. Căn biệt thự này thậm chí còn có tên riêng, "dinh thự Xuân Trường" nổi tiếng nhất huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Trịnh Đình Xuân - một người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

Tổng diện tích đất 1.100 m2, phần nhà ở chỉ chiếm 560 m2, phần còn lại là lối đi chứa được 10 xe ô tô và khoảnh vườn rộng 200 m2 nằm ngay trước mặt tòa nhà. Căn biệt thự được xây dựng theo ý tưởng từ thời kỳ Phục hưng vào thế kỷ 14 đến 17 ở châu Âu với số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 1.
 

Ngoài vẻ đẹp sừng sững và màu trắng muốt nổi bật của công trình, nhìn từ xa cũng có thể thấy trên nóc biệt thự, gia chủ còn tỉ mỉ tạo điểm nhấn bằng cách đặt tượng gần giống tượng Nữ thần tự do hoặc ngựa chiến binh có cánh.

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 2.
 

Mang đậm kiến trúc châu Âu, căn biệt thự sở hữu nhiều cửa kính thiết kế mái vòm. Toàn bộ các họa tiết trên trần nhà liên quan đến tôn giáo, tâm linh đều được nghệ nhân vẽ bằng tay với những gam màu ấm nóng. Trần nhà không dùng thạch cao mà được thay thế bằng nhựa picomat để chống lại khí hậu nồm, nóng ẩm của miền Bắc.

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 3.
 
Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 4.
 

Hàng trăm ô kính 3 lớp, ô cửa sổ... đã mang ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể vào cho căn biệt thự. Ngoài ra, vị đại gia Thanh Hóa còn đầu tư hệ thống ánh sáng gần 1.000 đèn led chỉ tự động bật khi có người trong nhà nên rất tiết kiệm điện.

Hầu hết các chi tiết trong nhà đều được gia chủ mạ vàng công nghiệp và chế tác từ gỗ lim, trắc đúc nguyên khối, như bàn ăn, bàn khách, tủ tivi, cầu thang, lọ đựng tăm, lọ đựng hoa… Ở phòng khách rộng 100 m2, đá tự nhiên được dùng để ốp lát sàn và cầu thang trong dinh thự.

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 5.
 
Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 6.
 

Nếu phòng khách là nơi ông Xuân thích nhất, thường nhạc từ máy phát đĩa cổ, ngồi ung dung trên ghế ngắm khu vườn trước mặt thì phòng bếp là nơi vợ ông dành nhiều thời gian hơn cả. Chính vì biết vợ thích nấu ăn nên ông xây rất nhiều cửa sổ nơi đây để không gian luôn ngập tràn ánh sáng. Bên cạnh đó, ông cũng trang bị các thiết bị nhà bếp thông minh như điều hòa âm trần, hệ thống hút khói, khử mùi thông minh...

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 7.
 

Còn ở phòng ngủ, gia chủ lát sàn gỗ để mùa đông căn phòng không bị mất nhiệt. Thiết kế căn phòng ngủ cũng xa hoa và bắt mắt không kém gì các phòng khác, được lên ý tưởng trang trí nội thất giống như nơi ở của một thành viên trong vương tộc. Tuy nhiên, vì gia đình có ít thành viên nên chỉ có 2 tầng, 2 phòng ngủ, mỗi phòng khoảng 50 m2.

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do - Ảnh 8.
 
Ra đường đậm chất phong thuỷ như ‘đại gia’ miền Tây: Dát 50 lượng vàng trên người, xe Lexus cũng phải phủ vàng mới ‘hợp mệnh’

Ra đường đậm chất phong thuỷ như ‘đại gia’ miền Tây: Dát 50 lượng vàng trên người, xe Lexus cũng phải phủ vàng mới ‘hợp mệnh’

Mạng xã hội không khỏi á ố khi thấy "thủ tục ra đường" của vị đại gia An Giang: từ trang sức tới xe hơi không đâu thiếu VÀNG.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.