Ba mặt hàng xuất khẩu tổng kim ngạch trên 10 tỷ USD

Tính đến hết tháng 8/2016, có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá trên 10 tỷ USD.

Trong tháng 8/2016, xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 16,1 tỷ USD, tăng 8%, tương ứng tăng gần 1,19 tỷ USD so với tháng trước. Tính đến hết tháng 8/2016, xuất khẩu đạt 113,21 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Đây là số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 8 và 8 tháng của năm 2016.

Mặt hàng

Tháng 8/2016

(Đơn vị: USD)

8 tháng/2016

(Đơn vị: USD)

So với cùng kỳ 2015

Điện thoại các loại và linh kiện

2,91 tỷ

22,56 tỷ

Tăng 11,9%

Dệt may

2,47 tỷ

15,64 tỷ

Tăng 5,5%

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

1,73 tỷ

11,14 tỷ

Tăng 11,6%

Tháng 8/2016, xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện  đạt 2,91 tỷ USD, tăng  8,4% so với tháng trước. Trong 8 tháng của năm 2016, xuất khẩu nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 22,56 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2015. 

Những thị trường nhập khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện từ Việt Nam trong 8 tháng của 2016 nhiều nhất phải kể đến gồm: Thị trường EU đạt 7,1 tỷ USD; các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đạt 2,89 tỷ USD; Hoa Kỳ đạt 2,67 tỷ USD.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2016, xuất khẩu mặt hàng dệt may đạt 2,47 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 8/2016, trị giá xuất khẩu hàng dệt may đạt 15,64 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo đó, một trong những thị trường có số lượng nhập khẩu mặt hàng dệt may của Việt Nam có xu hướng tăng, lớn nhất như: Hoa Kỳ đạt 7,64 tỷ USD; EU đạt 2,38 tỷ USD; Nhật Bản đạt 1,88 tỷ USD; Hàn Quốc là 1,39 tỷ USD…

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện trong tháng 8/2016 đạt 1,73 tỷ USD, tăng 14% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 8/2016, xuất khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện trong 8 tháng năm 2016 lên 11,14 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Các thị trường chính nhập khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ Việt Nam trong 8 tháng năm2016 gồm: Thị trường EU đạt 2,33 tỷ USD; Trung Quốc đạt 2,02 tỷ USD; Hoa Kỳ là 1,89 tỷ USD; và Hồng Kông là 978 triệu USD.

Hải Yến

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.