Bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục tung dự án mới, kể cả bán trà sữa

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang dần hiện thực hóa tham vọng đưa TNI King Coffee trở thành tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

Công ty TNHH TNI King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa chính thức đặt chân vào thị trường trà hòa tan. 

Với sản phẩm đầu tiên được tung ra là trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, kênh phân phối rộng khắp từ các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang dần hiện thực hóa tham vọng đưa TNI King Coffee trở thành tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Vì vậy, không chỉ có cà phê, TNI King Coffee còn có các ngành hàng khác như nước uống đóng chai, trà sữa hòa tan, nước giải khát trái cây. TNI King Coffee cho biết sẽ từng bước xây dựng dãy sản phẩm đa dạng, đưa những sản phẩm đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

Tuy nhiên, trà sữa của King Coffee sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi đã định vị nhiều năm trên thị trường, như trà sữa túi lọc của Lipton, CoZy, và gần đây là sự thịnh hành của trà sữa túi lọc đến từ Đài Loan. 

Sau những tranh chấp pháp lý kéo dài trong tranh chấp ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng cho thấy bản lĩnh kinh daonh trong việc tự xây dựng nên đế chế TNI của riêng mình.

Được xây dựng từ năm 2016, đến nay TNI đã có mạng lưới phân phối toàn cầu, các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng triển khai mô hình nhượng quyền WeHome Café. Chỉ với chi phí 33,5 triệu đồng đầu tư mô hình kinh doanh WeHome Café, người tham gia có thể thu về lợi nhuận từ 10 đến 20 triệu/tháng tuỳ theo điều kiện kinh doanh.

Mô hình WeHome Café được biết đến như một quán cà phê thu nhỏ nhưng có mọi công năng của một quán cà phê chuyên nghiệp. Gói WeHome Café combo 26 món: bao gồm 1 quầy pha chế, 1 bộ dụng cụ pha chế, 1 dù sắt, 1 vật phẩm quảng cao, 1 thực đơn, 2 bộ bàn ghế, 1 máy tính tiền…

Ngoài ra, bà Thảo cũng xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp. 

Dự án Women Can Do ra đời vào tháng 9.2020, được thử nghiệm ở 12 tỉnh thành và có khởi sắc tốt. Theo kế hoạch, đến hết năm 2020 số người tham gia dự án khoảng 20.000 người và đến năm 2025 sẽ đạt con số 100.000 phụ nữ khởi nghiệp. 

“Điều đáng mừng là dự án mới triển khai được hơn 6 tháng nhưng dự án đã gây tiếng vang trên thế giới. Một số nước như Philippines, Malaysia, Indonesia, Myanmar… đã liên hệ với tôi để hợp tác triển khai dự án trên đất nước họ. Tôi cần phải hoàn thiện mô hình này, làm thật là tốt trước khi nhân rộng ra quốc tế", bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ.

Ngân Giang

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.