Bà chủ TH milk tặng gần 18 triệu ly sữa mong giảm thiểu trẻ em thấp còi

"Ý thức được sự cần thiết của Chương trình Sữa học đường, tập đoàn TH đã đề xuất các cơ chế hỗ trợ và huy động sự vào cuộc của cộng đồng để triển khai ngay Chương trình"- Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT TH True Milk.

Ngày 9.10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Chương trình Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt. Đồng hành cùng Chương trình là Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO).

Bà chủ TH milk tặng gần 18 triệu ly sữa mong giảm thiểu trẻ em thấp còi - ảnh 1

Chương trình nhằm mục đích nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt, thực hiện chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ đối với trẻ em lứa tuổi vàng từ 2 tới 12 tuổi. Chương trình này đặc biệt mang ý nghĩa đảm bảo an sinh xã hội khi có cơ chế thực hiện linh hoạt và nhân văn theo hướng mọi trẻ em - đặc biệt là trẻ em nghèo- đều có cơ hội uống sữa học đường đạt chuẩn.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ “Chúng ta đều biết trẻ em lứa tuổi học đường ở Việt Nam, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 2 tới 12 tuổi có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi còn khá lớn, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi. Những ai đã từng đi tới các xã vùng 3 đặc biệt khó khăn đều lo ngại khi thấy những đứa trẻ lớp 4, lớp 5 nhưng vẫn nhỏ bé như học sinh lớp 1, 2 ở thành phố”.

So sánh mặt bằng chung về tầm vóc, chiều cao nam, nữ thanh niên Việt Nam thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rất nhiều. Để giải quyết vấn đề dinh dưỡng và cải thiện tầm vóc, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành  Quyết định 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030. Đề án bao gồm 04 Chương trình lớn, trong đó có Chương trình số 02: “Chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với các chương trình chăm sóc sức khỏe, chất lượng dân số có liên quan”. Một trong 6 nội dung quan trọng của Chương trình số 02 là xây dựng "Chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học".

Theo đánh giá của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) đây là Chương trình dinh dưỡng rất hiệu quả và cần thiết đối với trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học. Trên thế giới đã có nhiều quốc gia triển khai Chương trình Sữa học đường cấp quốc gia và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc cải thiện tầm vóc. Để nhấn mạnh về tính cần thiết và các hiệu quả của giải pháp này, FAO cũng đã phát động Ngày Sữa học đường thế giới vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng ̣9 hàng năm và được gần 60 quốc gia hưởng ứng.

Tại Việt Nam, thực hiện Quyết định 641̉, Bộ Y tế đã xây dựng Dự thảo Đề án Sữa học đường Quốc gia trình Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn chưa được phê duyệt vì còn nhiều điểm cần cân nhắc, trong đó có các trở ngại về kinh phí. Thấu hiểu điều đó, với sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Tập đoàn TH đã mạnh dạn xây dựng mô hình điểm Chương trình Sữa học đường tại Nghệ An với các đề xuất khả thi về cơ chế tài chính, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ mọi trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học uống sữa tại trường và giảm gánh nặng tài chính cho ngân sách quốc gia.

Cụ thể, Chương trình sẽ giúp 428.306 học sinh mầm non và tiểu học ở 21 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Nghệ An được sử dụng 1 hộp (180ml) sữa tươi mỗi ngày, 5 ngày/tuần trong năm học 2015-2016. Sữa được cung cấp với cơ chế tài chính ưu đãi: miễn phí 100% cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình người có công; hỗ trợ 50% cho học sinh hộ cận nghèo; hỗ trợ 30% cho học sinh bình thường. 

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mô hình điểm của Tập đoàn TH triển khai Chương trình Sữa học đường có ý nghĩa nhân văn và có thể nhân rộng. Bộ sẽ xem xét chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp triển khai Chương trình trên cơ sở đồng thuận, tự nguyện, vì lợi ích tốt nhất của học sinh.

Bà Thái Hương- Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn TH bày tỏ: “Các nghiên cứu chỉ ra rằng từ 0 tới 12 tuổi, trẻ phát triển tới 86% thể lực và trí lực nhưng vì nhiều lý do mà các bà mẹ chưa thể chăm sóc dinh dưỡng cho con, trong đó có uống sữa. Ý thức được sự cần thiết của Chương trình Sữa học đường, tập đoàn TH đã đề xuất các cơ chế hỗ trợ và huy động sự vào cuộc của cộng đồng để triển khai ngay Chương trình. Chúng tôi tin rằng các bà mẹ sẽ hiểu cho con uống sữa để không bỏ lỡ cơ hội phát triển của con ở lứa tuổi vàng. Mỗi ngày chậm trễ triển khai Sữa học đường là một ngày cơ hội lớn của các con đang trôi qua”.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định sự đóng góp của tập đoàn TH và cá nhân bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn- khi triển khai Chương trình này và các hoạt động thiện nguyện của tập đoàn đối với học sinh. Chỉ trong vòng hai năm, tập đoàn TH đã trao tặng sữa học đường với tổng số sữa trao tặng lên tới 17.916.000 ly sữa tươi cho học sinh 49 tỉnh, thành phố phía Bắc và phía Nam. góp phần đổi mới giáo dục thể chất cho học sinh.

Với những đóng góp này, tại buổi lễ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen “Vì sự nghiệp đổi mới giáo dục” cho bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.