Bà chủ 9X xinh đẹp làm bánh mochi thanh long vị ngon bất ngờ

Sau thành công của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực với món bánh mì thanh long đang gây sốt tại TP.HCM, thị trường lại xuất hiện một sản phẩm mới với tên gọi bánh mochi kem vị thanh long.

Mochi kết hợp với trái thanh long đem lại thành công bất ngờ.

Đây là một trong những sáng tạo mới của cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ với mục đích “giải cứu” thanh long đang dư thừa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn làm đa dạng hóa sản phẩm cho chính doanh nghiệp.

Điều bất ngờ hơn cả là tác giả của món bánh mochi kem vị thanh long không phải là một tên tuổi tầm cỡ như “vua bánh mì”, mà là một cô gái 9X khởi nghiệp với thương hiệu thực phẩm sạch O’food tại Hà Nội.

Chị Đặng Hương - người thành lập O’food Việt Nam- Original & Organic vui vẻ chia sẻ, với bánh mochi kem vị thanh long, đây là món bánh mochi “đầu tiên trên thế giới” mang vị thanh long.

Chị Đặng Hương (giữa) bên gian hàng bánh Trung thu O'food tại một triển lãm.

Ý tưởng của Đặng Hương đưa trái thanh long vào sản phẩm xuất phát từ mong muốn chung tay hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, nhất là khi loại trái cây này gặp khó trong xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong những ngày vừa qua.

Điều này cho thấy chỉ cần có cái tâm làm nghề và sự mày mò sáng tạo là có thể làm được với kết quả vượt cả sự mong đợi, tất nhiên để đi đến thành công đúng nghĩa, sản phẩm phải được đón nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng.

“Ban đầu cũng chỉ là làm thử, nhưng kết quả cho thấy bánh mochi kết hợp với thanh long trở nên ngon, thơm và thanh mát bất ngờ. Thanh long nhiều giá trị dinh dưỡng, nhiều vitamin C, có vị khá trung tính, không hăng đắng, khi kết hợp tạo nên màu hồng khá đẹp mắt.” – chị Đặng Hương chia sẻ.

Vẻ hấp dẫn của mochi thanh long đã chinh phục được một hãng bay, cô chủ 9X đã nhận được đơn đặt hàng làm quà tặng khách nhân dịp 8/3 năm nay

Cũng theo chia sẻ của chị Hương, mochi thanh long có vị không quá xuất sắc như vị sầu riêng và chanh leo (hai sản phẩm chủ lực của O’food), nhưng sử dụng với kem trong bánh mochi lại rất thanh mát.

Với bánh mì, khi nướng qua nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi ít nhiều vị thanh long mặc dù vẫn giữ được màu hồng bắt mắt, nhưng với bánh mochi vẫn giữ nguyên được vị đặc trưng của loại trái cây này.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, sau vài năm làm việc tại một số công ty công nghệ, Đặng Hương quyết định khởi nghiệp với O’food Việt Nam từ năm 2018 với các sản phẩm như: bánh kem, bánh mochi, bánh trung thu, hạt dinh dưỡng,…được đóng gói chỉn chu, đầy sáng tạo thành những quà tặng đầy ý nghĩa.

Lô mochi thanh long vừa ra lò chuẩn bị đóng gói giao cho khách đặt

Cô chủ của thương hiệu O’food chia sẻ: “O’food hướng tới các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Vì làm sản phẩm thuần tự nhiên nên bao giờ cũng vất vả hơn, thời gian bảo quản lại ngắn nên để có chỗ đứng trên thị trường cũng khá vất vả.”

Trước mắt, Đặng Hương và các cộng sự đang chuẩn bị cho những sản phẩm quà tặng cho dịp Quốc tế Phụ nữ 08/03 sắp tới để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách hàng.

Trong đó có một số khách hàng là doanh nghiệp lớn cũng đã quan tâm tới sản phẩm bánh mochi kem thanh long, sầu riêng như một món quà đặc biệt tặng đối tác dịp này.

"Sản xuất bánh thuần tự nhiên, ít ngọt, nhân bánh từ hoa quả, không hương liệu, không chất bảo quản, không phụ gia là phải đối mặt với vô vàn thử thách. Người làm bánh nếu chỉ vì lợi nhuận, không đủ sự cố gắng và cầu thị sẽ không thể theo được” –  Đặng Hương chia sẻ.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Thanh long Giải cứu thanh long Bánh mochi Mochi thanh long Bánh mì thanh long O'food O’food Việt Nam O’food Việt Nam- Original & Organic Đặng Hương Quà tặng O'food

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.