Arsenal - Huyền thoại về khẩu thần công

Rất nhiều tác giả đã cố gắng lý giải nguyên nhân khiến Arsenal trở thành câu lạc bộ được ca tụng trên khắp thế giới, ngay cả từ những đối thủ sừng sỏ nhất của họ.

Và cuối cùng, đã xuất hiện một quyển sách bóng đá đại diện cho tinh thần của thời đại. Arsenal:

Arsenal - Huyền thoại về khẩu thần công - ảnh 1
Huyền thoại về khẩu thần công chính là đáp án hùng hồn cho phiên họp cấp cao còn dai dẳng của một thương hiệu quốc tế đang kinh doanh bất động sản tại London, bia tại Ấn Độ và thẻ tín dụng tại Hong Kong; và cả 90 phút thi đấu trên cầu trường mỗi thứ bảy…

Sức mạnh của tác phẩm đã minh chứng cho kiến thức uyên bác của Alex Fynn, nguyên giám đốc tập đoàn Saatchi & Saatchi và Kevin Whitcher, biên tập viên tạp chí người hâm mộ The Gooners, cùng những cách tiếp cận phong phú của họ về câu lạc bộ.

Ví dụ, những lời chỉ trích của họ về việc tài trợ xây dựng sân vận động mới đã phán xét cụ thể cả trên khía cạnh tài chính rằng đội bóng nên "bảo vệ thương hiệu riêng" và khiến nó sinh lợi lẫn cảm xúc, đại ý rằng việc quảng bá cái tên Emirates chỉ là một trong nhiều cách nhằm điều hành câu lạc bộ như một doanh nghiệp, đồng thời lãng quên truyền thống lâu đời cũng như tình cảm từ người hâm mộ.

Hai tác giả đồng thời cũng đã khoét sâu vào màn sương tài chính đang che lấp hình ảnh của Pháo Thủ, đưa ra dự đoán của họ về Arsenal như một phát đạn bắn vào kỷ nguyên mới. Sự phân chia sâu sắc trong quan điểm dư luận đã được họ tóm lược tài tình trong hình tượng hai vị chủ tướng đứng đầu là huấn luyện viên Wenger và nguyên phó chủ tịch David Dein… Bên cạnh đó, lời văn quyến rũ cũng lật mở được những góc khuất chẳng mấy đẹp đẽ về thực trạng tài chính trong một môn thể thao hiện đại.

Về tác giả

Alex Fynn là một chuyên gia bóng đá từng tham vấn chuyên môn cho nhiều câu lạc bộ trên các phương tiện truyền thông và marketing, trong đó có Arsenal. Tờ The Sunday Times đã suy tôn ông là “người cha đỡ đầu tinh thần của Giải Ngoại hạng Anh”.

Còn Kevin Whitcher, hiện ông đang là biên tập viên cho tạp chí người hâm mộ có ảnh hưởng lớn của Arsenal, đồng thời cũng là tác giả quyển sách Phát súng ăn hai - Arsenal: Câu chuyện mùa bóng 1997/98. Bộ đôi này cũng đã từng cộng tác khi ra mắt tập sách Trận cầu vinh quang – Arsène Wenger, Arsenal và Hành trình chinh phục thành công.

Thiên Bình

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.