Áp trần giá trần sữa: Còn hàng chục DN sữa nhỏ ngoài cuộc?

TP.HCM còn 12 đơn vị chưa thực hiện công bố theo quy định. Theo giải thích của các DN này, giảm tối thiểu là 14% khó thực hiện vì lợi nhuận chỉ có 3 – 4%.
Áp trần giá trần sữa: Còn hàng chục DN sữa nhỏ ngoài cuộc? - ảnh 1

Hiện TP.HCM vẫn còn 12 đơn vị chưa thực hiện công bố giá theo quy định

Chiều hôm nay (11/6), Sở Tài chính TP.HCM công bố giá bán buôn tối đa và giá đăng ký của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Theo đó, mức giảm giá sữa bán buôn của Vinamilk dao động 2.300 – 85.000 đồng/sản phẩm, giảm từ 6 – 23% đối với 35 dòng sữa theo đúng quy định về áp giá trần đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Như vậy, ngoài những đơn vị như: Abbott, Nestle, Mead Johnson, Friesland Campina Việt Nam, Vinamilk… đã công bố giá bán buôn tối đa thì TP.HCM còn 12 đơn vị chưa thực hiện công bố theo quy định. Theo giải thích của đại diện của 12 đơn vị còn lại, giảm tối thiểu là 14% khó thực hiện vì lợi nhuận chỉ có 3 – 4%. Hơn nữa thị phần của các doanh nghiệp này nhỏ nên tiếp tục giảm giá doanh nghiệp sẽ lỗ, thậm chí phải đóng cửa.

Để tháo gỡ khó khăn cho 12 đơn vị còn lại, Sở Tài chính TP.HCM đang kiến nghị với Bộ Tài chính giãn thời gian áp trần giá sữa đối với 12 đơn vị này. Ngoài ra, cho phép các đơn vị xây dựng lại chi phí và cơ cấu giá thành để đưa ra mức giá phù hợp.

Bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM cho biết, Bộ Tài chính cơ bản đã đồng ý với kiến nghị của Sở Tài chính, nên tiếp tục công bố giá bán buôn của 12 đơn vị còn lại. Việc áp trần giá sữa tạo điều kiện giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền và bình ổn giá sữa trên thị trường.

Theo quy định, giá bán lẻ thực hiện theo quy tắc cộng thêm không quá 15% so với giá bán buôn. Ngày 21/6 tới là ngày chính thức áp dụng giá bán lẻ.

Cũng theo bà Lan, trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá nhằm ngăn chặn việc thực hiện sai quy định và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Trường hợp nhà sản xuất hoặc nơi bán lẻ bán sai mức giá bán đăng ký thì sẽ bị phạt theo Nghị định 109. Sở Tài chính TP.HCM cũng khẳng định sẽ không có chuyện xảy ra tình trạng đẩy giá lên cao sau khi đã giảm.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.