"Áo ngực" của Tiến Linh mặc trong trận bán kết SEA Games gây sốt cộng đồng mạng được bán với giá bao nhiêu tiền?

Trên một trang web chuyên bán đồ thể thao của nước ngoài, chiếc áo này được bán với giá 159,99 USD, tương đương 3,6 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với giá bán một chiếc đồng hồ thông minh cũng có chức năng tương tự.

{keywords}
Chiếc áo này có thể mặc ngoài khi tập luyện và đã trở nên quen thuộc với bóng đá thế giới.

Nếu ai theo dõi bóng đá châu Âu, có thể dễ dàng bắt gặp những cầu thủ mặc chiếc áo “crop top” này mỗi khi tập luyện trên sân. Đây là thiết bị từ lâu đã quen thuộc với các cầu thủ, nó giống như một “trợ lý ảo” giúp ban huấn luyện theo dõi thể trạng của cầu thủ. Các thông số truyền về thiết bị di động được kết nối với áo, từ đó lên giáo án tập luyện phù hợp cho từng cầu thủ.

Tuy nhiên, với đa số người Việt, lần đầu tiên chúng ta thấy một cầu thủ của Việt Nam mặc chiếc áo này là tiền đạo Tiến Linh. Số 9 của Việt Nam phấn khích ăn mừng bàn thắng duy nhất ghi được trong trận bán kết SEA Games gặp U23 Malaysia bằng cách cởi bỏ chiếc áo đấu. Từ đó để lộ ra “áo ngực”, và ngay lập tức chiếc áo này gây sốt cộng đồng mạng.

{keywords}
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, trong màn ăn mừng đó, điều mà phần lớn người hâm mộ quan tâm hơn lại chính là chiếc áo màu đen mà Tiến Linh mặc bên trong. Chiếc áo này thoạt nhìn rất giống với áo “crop top” - dòng áo lót thể thao mà phụ nữ trẻ ưa chuộng. Thế nhưng, chiếc áo này lại là thứ "vũ khí" hiện đại, được nhiều nền bóng đá mạnh trên thế giới sử dụng từ lâu.

Theo luật của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), cầu thủ mỗi khi ra sân không được phép đeo trên người những vật dụng như đồng hồ, dây chuyền, nhẫn,… vì có thể gây nguy hiểm cho người khác mỗi khi va chạm.

Do vậy, thay vì để các cầu thủ đeo đồng hồ thông minh, các nhà khoa học thể thao đã phát minh ra chiếc áo “crop top”, trông giống như chiếc áo ngực, để theo dõi các chỉ số của cầu thủ như nhịp tim, số bước chạy, tốc độ di chuyển.

Dù chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng ai cũng có thể tự trang bị cho mình chiếc áo này thông qua các trang web chuyên bán đồ thể thao. Trên một trang web chuyên bán đồ thể thao của nước ngoài, chiếc áo này được bán với giá 159,99 USD, tương đương 3,6 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn rất nhiều so với giá bán một chiếc đồng hồ thông minh cũng có chức năng tương tự (giá bán phổ biến một chiếc đồng hồ thông minh dao động từ 5-15 triệu đồng).

{keywords}
Chiếc áo Catapult được bán với giá 159,99 USD.

Được biết, chiếc áo trên được làm từ neoprene (một loại cao su tổng hợp có đặc tính linh hoạt) và sản xuất bởi Catapult Sports - một công ty khoa học, phân tích hiệu suất thể thao từ Úc. Trên áo này có một thiết bị được gọi là Electronic Performance and Tracking System (tạm dịch: Hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử, viết tắt là EPTS). EPTS được đựng trong một túi nhỏ cùng chip định vị GPS và các loại cảm biến như thiết bị đo nhịp tim hay gia tốc kế.

{keywords}
Thông qua hệ thống định vị GPS, mọi thông số của cầu thủ được chiếc áo ghi lại và kết nối với thiết bị điện tử.

Các VĐV thường mặc áo của Catapult Sports khi thi đấu và tập luyện. Khi họ mặc chiếc áo này lên người, EPTS sẽ ghi lại những thông số liên quan đến tốc độ, sức mạnh, khối lượng vận động, quãng đường di chuyển trên sân… Sau đó, những số liệu ấy sẽ được EPTS truyền về thiết bị theo dõi của ban huấn luyện.

Hiền Anh

'Áo ngực' màu đen Tiến Linh lộ ra sau màn cởi áo ăn mừng có tác dụng gì?

'Áo ngực' màu đen Tiến Linh lộ ra sau màn cởi áo ăn mừng có tác dụng gì?

Không ít người hâm mộ tò mò về chiếc 'áo ngực' màu đen mà tiền đạo Tiến Linh để lộ ra sau màn lột áo áo ăn mừng bàn sút thủng lưới đội tuyển Malaysia đưa Việt Nam vào chung kết có tác dụng gì? 

Sốt “chiếc nón huyền thoại” của ông Trịnh Văn Quyết

Sốt “chiếc nón huyền thoại” của ông Trịnh Văn Quyết

Điều ít ai ngờ tới là chiếc mũ ông Trịnh Văn Quyết đội khi làm việc với cảnh sát lại đang gây sốt cộng đồng mạng. Nắm bắt cơ hội kinh doanh, một số trang thương mại điện tử lớn xuất hiện mẫu mũ này dưới tên gọi “Nón Huyền thoại chứng khoán”. 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.