Ảo hoá hạ tầng máy trạm: Hướng đầu tư CNTT thông minh cho doanh nghiệp

Sáng 17/12, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành Dell và VMWare Việt Nam tổ chức hội thảo “Tối ưu hiệu suất đầu tư doanh nghiệp thông qua sức mạnh ảo hóa máy trạm”.

Các vấn đề được trao đổi trong hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), tối ưu chi phí đầu tư, bảo toàn thông tin và nâng cao hiệu suất vận hành.

Ảo hoá hạ tầng máy trạm: Hướng đầu tư CNTT thông minh cho doanh nghiệp - ảnh 1

Bà Nguyễn Ngọc Phương Mai – Phó Tổng Giám đốc Công ty Lạc Việt phát biểu tại hội thảo.

Bà Nguyễn Ngọc Phương Mai – Phó Tổng Giám đốc Công ty Lạc Việt cho hay, quy mô doanh nghiệp lớn hơn đồng nghĩa với nhu cầu trao đổi thông tin, truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi, hạ tầng CNTT và tính linh hoạt cũng phải gia tăng tương ứng để bắt kịp đà phát triển. Máy tính bàn hiện nay đã và đang bộc lộ những hạn chế gây lãng phí trong việc đầu tư và quản lý cho doanh nghiệp.

Việc làm thế nào để hỗ trợ cho một số lượng người dùng thiết bị điện tử di động và ứng phó với các nguy cơ mới về bảo mật đang là bài toán thách thức cho các nhà quản trị CNTT.

Từ thực tế đó, tại hội thảo, các chuyên gia đến từ những tổ chức công nghệ hàng đầu như Dell, VMWare và Lạc Việt sẽ giúp các nhà quản trị nắm bắt những xu hướng mới trong quản trị doanh nghiệp, thay đổi hạ tầng CNTT phù hợp xu thế quản trị linh hoạt, không còn phụ thuộc thiết bị vật lý cung cấp cho người dùng cuối tính di động.

Ngoài ra còn cung cấp những giải pháp về khả năng tự do truy cập máy tính để bàn mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị và luôn đảm bảo tính bảo mật.

Ảo hoá hạ tầng máy trạm: Hướng đầu tư CNTT thông minh cho doanh nghiệp - ảnh 2

Hội thảo thu hút hàng chục nhà quản trị CNTT của các doanh nghiệp.

Nói về sự tiện lợi khi áp dụng VDI (Virtual Desktop Infrastructure - Ảo hóa hạ tầng máy trạm), bà Nguyễn Ngọc Phương Mai chia sẻ, thử hình dung bạn có thể truy cập và sử dụng máy tính của mình tại công ty từ bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet với đầy đủ các tính năng như bạn đang ngồi ở bàn làm việc.

VDI với nền tảng ảo hóa trong việc cấp phát các máy tram ảo từ các máy chủ trong các trung tâm dữ liệu. Các máy trạm ảo bao gồm đầy đủ các thành phần "phần cứng" cùng hệ điều hành và các ứng dụng cho phép máy ảo hoạt động như là một máy trạm truyền thống. Người dùng sẽ  kết nối và làm việc trên các máy tính ảo này qua ứng dụng VDI từ một máy tính hoặc thiết bị zero client hay thin client sử dụng một giao thức hiển thị từ xa và có được hầu như đầy đủ tính năng như khi sử dụng máy tính để bàn.

Sự khác biệt ở đây là các máy ảo được quản lý tập trung từ trung tâm dữ liệu. Đặc biệt các tác vụ cập phát, thay đổi tài nguyên cũng như quản trị hệ thống được giảm đáng kể, do các cơ chế tự động hóa và quản lý tập trung, các ứng dụng có thể được nhanh chóng thêm mới, xóa, nâng cấp, cập nhật bản vá, bảo mật tập trung từ đó việc bảo vệ hay sao lưu dữ liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

PV

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.