Ảnh hưởng của bão số 9, nhiều tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Chiều 28/10, nhiều địa phương đã thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 9.

Do tình hình bão số 9 còn phức tạp nên Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học vào ngày thứ Năm (29/10). Các ngày tiếp theo, tùy vào tình hình diễn biến thời tiết, Sở sẽ có thông báo sau.

{keywords}
Mưa diện rộng sau bão số 9, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học.

Chiều muộn 28/10, thông tin từ Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 9 và mưa lũ trên địa bàn. Qua đó, chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các trường xem xét tình hình để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão lũ.

Cụ thể, tất cả các học sinh từ mầm non đến bậc THPT thuộc huyện Krông Năng và huyện Krông Búk đều cho nghỉ học. Riêng huyện Ea H’leo có 2 trường Tiểu học được nghỉ và tại thị xã Buôn Hồ có 1 trường THPT được nghỉ.

Đối với khối THPT có 12 trường cho học sinh nghỉ học: THPT Nguyễn Tất Thành (huyện M’Đắk); THPT Trường Chinh (huyện Ea H’leo)’ THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar); THPT Hai Bà Trưng, THPT Buôn Hồ, THPT Huỳnh Thúc Kháng (thị xã Buôn Hồ); THPT Nguyễn Văn Cừ, THPT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk); THPT Nguyễn Huệ, THPT Phan Bội Châu, THPT Lý Tự Trọng, THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng).

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống cơn bão số 9.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ chiều ngày 28/10 đến khi có thông báo mới.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông tin,  ảnh hưởng của bão số 9, nhiều vùng trên địa đã xảy ra ngập úng cục bộ, nhiều cơ sở trường học đã bị ảnh hưởng. Do đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo, HSSV toàn thành phố tiếp tục nghỉ học thêm một ngày. Các trường đi học trở lại từ ngày 30/10. Các trường học ở vùng ngập úng tiếp tục nghỉ đến hết ngày 30/10.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 29/10/2020 (thứ Năm) để các đơn vị, trường học tập trung khắc phục hậu quả của bão. Đối với các cơ sở vẫn còn ngập úng hoặc chưa khắc phục xong ảnh hưởng do bão gây ra thì căn cứ vào tình hình thực tế, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 30/10/2020 để đảm bảo an toàn.

Clip: Bão số 9 đổ bộ đất liền, Quảng Nam gió cực lớn, hàng chục ngôi nhà tốc mái

Clip: Bão số 9 đổ bộ đất liền, Quảng Nam gió cực lớn, hàng chục ngôi nhà tốc mái

Lúc 12h trưa nay, bão số 9 gây gió rất lớn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đã có khá nhiều nhà dân bị tốc mái, cây khối ngã đổ.

Hoàng Thanh

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !