Amazon nhận "gáo nước lạnh" đầu tiên từ thị trường Singapore

ICTnews - Háo hức cho ra mắt Prime Now vào tháng 7, Amazon vẫn chưa thể chinh phục được thị trường Đông Nam Á này bởi đối thủ cạnh tranh quá mạnh là Lazada, được Alibaba hậu thuẫn.

Bước chân vào thị trường Đông Nam Á với hy vọng vào một Singapore đầy tiềm năng, nhà bán lẻ trực tuyến đang phải đối mặt với một số trở ngại không nhỏ: người dân Singapore không hứng thú mua sắm online và coi việc mua sắm tại các trung tâm thương mại như một môn thể thao, còn các đối thủ của Amazon thì đã tới đây từ lâu.

Sự chậm trễ trong giao hàng cũng làm cho Amazon phải muối mặt trong lần ra mắt vào tháng 7, khi dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now đảm bảo giao hàng trong hai giờ được áp dụng. Ngay cả khi khách đặt hàng trên website của hãng tại Mỹ, trang chủ của Amazon vẫn load chậm hơn Lazada và Alibaba.

Amazon nhận

Dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now không thành công như mong đợi. 

Đối với người tiêu dùng của quốc đảo này, các cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm thường chỉ cách nơi họ sống vài phút đi bộ.  Theo Euromonitor International, vào năm ngoái, doanh số bán lẻ trực tuyến của Singapore chỉ có 4,6% trong khi đó của Anh và Mỹ lần lượt là 15% và 10%.

Amazon nhận

Biểu đồ cho thấy mức độ mua sắm online của Singapore rất thấp so với Anh, Mỹ và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Xét về quy mô tại Singapore, Lazada đã vượt xa Amazon và cung cấp hơn 30 triệu sản phẩm so với chỉ vài chục ngàn thông qua Prime Now của Amazon. Nhà bán lẻ trực tuyến châu Á, do Rocket Internet SE thành lập vào năm 2011, có hơn 6,6 triệu khách truy cập mỗi tháng và đã nhận được đơn hàng từ năm 2016.

Các cửa hàng web của Lazada-Alibaba đã có 988.000 khách truy cập vào tháng 8, Amazon chỉ đứng thứ 2 với 698.000 khách. Ông Tan Yong Kee, Giám đốc điều hành của AsiaMalls, điều hành 6 trung tâm mua sắm tại Singapore cho biết: "Lý do chính khiến người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trong một cửa hàng thực tế là trải nghiệm tại cửa hàng đó - một điều mà mua sắm online không thể thay thế”. 

Minh Thu (theo Bloomberg)

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.