Amazon nhận "gáo nước lạnh" đầu tiên từ thị trường Singapore

ICTnews - Háo hức cho ra mắt Prime Now vào tháng 7, Amazon vẫn chưa thể chinh phục được thị trường Đông Nam Á này bởi đối thủ cạnh tranh quá mạnh là Lazada, được Alibaba hậu thuẫn.

Bước chân vào thị trường Đông Nam Á với hy vọng vào một Singapore đầy tiềm năng, nhà bán lẻ trực tuyến đang phải đối mặt với một số trở ngại không nhỏ: người dân Singapore không hứng thú mua sắm online và coi việc mua sắm tại các trung tâm thương mại như một môn thể thao, còn các đối thủ của Amazon thì đã tới đây từ lâu.

Sự chậm trễ trong giao hàng cũng làm cho Amazon phải muối mặt trong lần ra mắt vào tháng 7, khi dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now đảm bảo giao hàng trong hai giờ được áp dụng. Ngay cả khi khách đặt hàng trên website của hãng tại Mỹ, trang chủ của Amazon vẫn load chậm hơn Lazada và Alibaba.

Amazon nhận

Dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now không thành công như mong đợi. 

Đối với người tiêu dùng của quốc đảo này, các cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm thường chỉ cách nơi họ sống vài phút đi bộ.  Theo Euromonitor International, vào năm ngoái, doanh số bán lẻ trực tuyến của Singapore chỉ có 4,6% trong khi đó của Anh và Mỹ lần lượt là 15% và 10%.

Amazon nhận

Biểu đồ cho thấy mức độ mua sắm online của Singapore rất thấp so với Anh, Mỹ và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Xét về quy mô tại Singapore, Lazada đã vượt xa Amazon và cung cấp hơn 30 triệu sản phẩm so với chỉ vài chục ngàn thông qua Prime Now của Amazon. Nhà bán lẻ trực tuyến châu Á, do Rocket Internet SE thành lập vào năm 2011, có hơn 6,6 triệu khách truy cập mỗi tháng và đã nhận được đơn hàng từ năm 2016.

Các cửa hàng web của Lazada-Alibaba đã có 988.000 khách truy cập vào tháng 8, Amazon chỉ đứng thứ 2 với 698.000 khách. Ông Tan Yong Kee, Giám đốc điều hành của AsiaMalls, điều hành 6 trung tâm mua sắm tại Singapore cho biết: "Lý do chính khiến người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trong một cửa hàng thực tế là trải nghiệm tại cửa hàng đó - một điều mà mua sắm online không thể thay thế”. 

Minh Thu (theo Bloomberg)

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.