Ai làm chủ công ty Việt Á cùng ông Phan Quốc Việt thổi giá kit test?

Ngoài vị trí Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, ông Phan Quốc Việt còn là đại diện theo pháp luật tại hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế. Sát cánh với ông Việt còn có hai cổ đông lớn

Theo cổng thông tin tra cứu về mã số thuế, ông  Phan Quốc Việt là đại diện theo pháp luật của một loạt công ty như: Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (VietACorp), Công ty cổ phần Y tế Việt Á, ngành nghề chính là hoạt động các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa, Công ty CP Thực phẩm Việt Á; Công ty CP Kỹ thuật Việt Á; Công ty CP Truyền thông VIAMC...

{keywords}
Ông Phan Quốc Việt tại buổi họp báo giới thiệu bộ kit xét nghiệm vào năm 2020.

Hầu hết các doanh nghiệp nói trên thuộc hệ sinh thái Công ty CP Công nghệ Việt Á (VietACorp) do 3 cổ đông sáng lập vào năm 2007 gồm: ông Phan Quốc Việt, ông Đồng Sỹ Huy, và bà Hồ Thị Thanh Thủy.

Sau nhiều lần tăng vốn điều lệ, lần gần đây nhất vào năm 2007 công ty tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của 3 cổ đông sáng lập là tương đương mỗi người khoảng 20%.

3 cổ đông này cũng góp vốn thành lập Công ty TNHH đầu tư phát triển kinh doanh Việt Á có vốn điều lệ khoảng 200 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2020, ông Phan Quốc Việt nắm giữ 51%, ông Đồng Sỹ Huy nắm giữ 25% và bà Hồ Thị Thanh Thủy nắm giữ 24% vốn còn lại của doanh nghiệp.

Ngay sau khi ông Phan Quốc Việt bị bắt, website của Công ty CP Công nghệ Việt Á đã bị khóa và không thể truy cập. 

Hiện Việt Á có 3.000 khách hàng, thực hiện 1.500 dự án và 1.000 nhân viên, vốn điều lệ khoảng 1.000 tỷ đồng, được nâng lên vào năm 2017. Danh mục khách hàng của Việt Á là các bệnh viện lớn trải dài khắp cả nước.

Trước khi bị bắt và khởi tố do vi phạm các quy định của luật Đấu thầu trong việc “thổi giá” bộ kit test Covid-19, ông Phan Quốc Việt từng được xem như người tiên phong khi công ty Việt Á phối hợp với Học viện Quân y nghiên cứu, sản xuất thành công bộ kit xét nghiệm Covid-19 made in Vietnam vào tháng 3/2020. 

Thời điểm đó, ông Việt cho biết, đã có 20 nước đàm phán và 8 nước đã mua và sử dụng với tổng số lượng khoảng 20.000 bộ. Ngoài ra, ông Việt cũng hé lộ có một đối tác đang đàm phán với Công ty Việt Á để mua độc quyền sản phẩm này. 

Ngoài trang thiết bị chuyên dụng cho ngành y tế , Việt Á còn có mảng kinh doanh đồ gia dụng với thương hiệu Healthy Life.

Ngoài ra, Việt Á cũng là nhà thầu y tế quen mặt, trúng nhiều gói thầu tại các bệnh viện lớn trên cả nước, bao gồm: Gói thầu cung ứng hóa chất năm 2016 - 2017 (cung cấp thuốc, hóa chất, vật tư y tế) cho Bệnh viện Quân y 175; gói thầu cung cấp hóa chất dung dịch khử khuẩn, dụng cụ xét nghiệm và sinh phẩm xét nghiệm năm 2018-2019 cho Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Hiền Anh

'Thổi' giá kit test Covid-19, Phan Quốc Việt từng tuyên bố 'sao phải tăng giá lên cắt cổ dân mình''

'Thổi' giá kit test Covid-19, Phan Quốc Việt từng tuyên bố 'sao phải tăng giá lên cắt cổ dân mình''

Là người hoạt động trong lĩnh vực y tế đã lâu nhưng chỉ đến khi Covid-19 xuất hiện, ông Phan Quốc Việt mới được nhiều người biết đến với bộ kit thử xét nghiệm Covid-19 Made in Vietnam.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.