Agribank họp bất thường, dừng ưu tiên tuyển con cán bộ

Sáng 27/10, Agribank thông báo dừng kế hoạch cộng điểm ưu tiên cho con cán bộ ngân hàng trong kỳ thi tuyển sắp tới.

Trong văn bản Agribank gửi cơ quan báo chí sáng nay, do Tổng giám đốc Tiết Văn Thành ký, nêu rõ: 

Sau khi thông tin tuyển dụng đăng tải đã có một số ý kiến khác nhau nên ngày 26/10/2015, trong phiên họp bất thường Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng việc ưu tiên cộng điểm và kéo dài thời hạn nhận hồ sơ dự tuyển thêm 02 ngày (ngày 01, 02/11/2015).

Agribank họp bất thường, dừng ưu tiên tuyển con cán bộ - ảnh 1

Trước đó, ngày 22/10/2015, Agribank đã có thông báo tuyển dụng lao động năm 2015, theo đó ngoài các nội dung về điều kiện, tiêu chuẩn, thi tuyển... đối với ứng viên dự thi, Agribank có quy định đối tượng ưu tiên là: con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 02 người con trở lên tham dự kỳ thi thì cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 01 người con.

Giải trình về vấn đề này, Agribank cho biết: Ngân hàng có số lao động đông nhất trong toàn bộ hệ thống nhân hàng (gần 40 nghìn người). Địa bàn và đối tượng hoạt động của Agribank chủ yếu là nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong đó nhiều địa bàn là vùng núi cao, hải đảo xa xôi, cường độ cũng như môi trường làm việc của cán bộ Agribank rất khó khăn, vất vả, nhiều lao động tuyển dụng từ thành phố, thị xã điều chuyển về đã bỏ việc. Đối với khu vực này, Agribank từng có chính sách tuyển thẳng con em đồng bào dân tộc ít người kể cả chưa đủ trình độ, đưa đi đào tạo nghề để phục vụ công tác tại địa phương.

Trong thời gian vừa qua, do phải thực hiện tái cơ cấu, thu nhập của người lao động giảm sút đáng kể, lương của người lao động tại Agribank đang ở mức thấp nhất so với các ngân hàng khác. Cộng với việc hàng loạt cán bộ bị xử lý hình sự, đã phát sinh tâm lý hoang mang lo sợ, làm cho số lao động bỏ việc ngày càng tăng, người có kinh nghiệm thì xin nghỉ hưu trước tuổi, người có trình độ thì xin chuyển sang các ngành nghề khác, đặc biệt là hai khu vực Thành phố Hà Nội và TP.HCM, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2015 đã có gần 300 lao động chuyển công tác và bỏ việc.

“Với suy nghĩ, trong điều kiện khó khăn hiện nay cần có sự khuyến khích động viên nhất định để người lao động yên tâm gắn bó với nghề, với ngành. Người lao động có con tốt nghiệp đại học thì hầu hết cũng là những người có thời gian lao động, cống hiến cho Agribank trên 20 năm. Tuy vậy, cũng chỉ cộng điểm cho những trường hợp chưa có một người con nào làm việc cho Agribank”, Agribank nêu.

Theo Agribank, thực tế trong hoàn cảnh hiện nay, số người lao động có con muốn xin vào theo ngành bố mẹ cũng không nhiều, không ít cháu đang làm việc trong ngành cũng xin chuyển làm việc khác phòng rủi ro nghề nghiệp có thể xảy ra.

Diệu Thùy

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.