Abbott tiên phong ra mắt sữa công thức bổ sung HMO nuôi dưỡng hệ miễn dịch

Sau hơn 15 năm, thực hiện hơn 20 công trình nghiên cứu, các nhà khoa học tại Abbott đã chính thức cho ra mắt sữa công thức đầu tiên trên thế giới và ở Việt Nam có bổ sung dưỡng chất HMO trước đây chỉ có trong sữa mẹ, sản phẩm (dành cho trẻ 2-6 tuổi.

Đây được xem là một bước tiến lớn trong ngành dinh dưỡng nhi, vì HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ, giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn thiết yếu trong đường ruột của trẻ, xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức với trẻ được bú sữa mẹ.

Bổ sung được HMO trong sữa mẹ vào sữa công thức là bước tiến của khoa học dinh dưỡng nhi

Tiến sĩ James Stringham - Nhà khoa học nghiên cứu tại Đại học Y khoa Duke, Hoa Kỳ -  nhấn mạnh cùng các bà mẹ: “Hệ miễn dịch đóng vai trò bảo vệ cơ thể, gồm hai cơ chế chính: miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch thích ứng. Khi mới chào đời, miễn dịch bẩm sinh của trẻ còn rất non yếu. Trẻ chỉ mới có kháng thể thụ động nhận được từ mẹ ở thời điểm 3 tháng cuối thai kỳ và sau đó là qua nguồn sữa mẹ. Các kháng thể này có tác dụng bảo vệ bé tạm thời, tồn tại trong vài tháng đầu sau sinh và giảm nhanh chóng sau đó”.

Vì 70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột nên để giúp trẻ phát triển hệ miễn dịch, bố mẹ cần chú ý đến việc nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột. Từ nhiều năm trước, các nhà khoa học đã nhận ra rằng: trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ uống sữa công thức. Sau hàng loạt nghiên cứu chuyên sâu về sữa mẹ, các nhà khoa học phát hiện, đặc tính quý báu này có được nhờ tính năng nuôi dưỡng hệ miễn dịch của dưỡng chất HMO. HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền tảng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

HMO đóng vai trò như thức ăn cho các vi khuẩn có lợi (Điều đặc biệt là các vi khuẩn gây hại lại không thể “ăn” được HMO, như một sự sắp đặt có chọn lọc của tạo hóa). Bên cạnh đó, HMO còn hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám vào, sau đó thải chúng ra khỏi cơ thể thay vì để tác nhân gây bệnh bám vào thụ thể của tế bào. Cuối cùng, HMO còn có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ.

Việc Abbott bổ sung được dưỡng chất HMO vào sữa công thức (thực phẩm bổ sung dành cho trẻ 2 - 6 tuổi) được xem là một bước đột phá, giúp sữa công thức tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng. Đây được xem là một trong những phát kiến quan trọng hàng đầu của lĩnh vực dinh dưỡng nhi trong thập kỉ vừa qua. Nhờ phát kiến này, Abbott đã được trao Giải thưởng Chicago Innovation Awards vào năm 2017 là công ty đầu tiên trên thế giới đem được dưỡng chất nuôi dưỡng hệ miễn dịch - 2’-FL HMO vào trong sữa công thức. Tại Việt Nam, Abbott cũng vừa cho ra mắt Similac Eye - Q Plus với HMO thể hiện cam kết của công ty trong việc đảm bảo tất cả trẻ nhỏ đều có được nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh, toàn diện.

Hệ miễn dịch vững vàng giúp trẻ khỏe mạnh và học hỏi tốt hơn

Trước khi cho ra mắt sản phẩm sữa công thức đầu tiên bổ sung HMO, Abbott đã tiến hành nhiều nghiên cứu để chứng minh tính hiệu quả và lợi ích của Similac với HMO lên hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Một trong những nghiên cứu nổi bật của các nhà khoa học tại Abbott đã được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng - Tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực Khoa học dinh dưỡng trên thế giới. Kết quả nghiên cứu này cho thấy: Nhóm trẻ sử dụng sữa công thức bổ sung HMO và nhóm trẻ bú sữa mẹ sau 6 tuần có các chỉ số cho thấy hệ miễn dịch tương đương nhau, thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch giữa hai nhóm trẻ.

Tiến sĩ Barbara Marriage - Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott - chia sẻ: “Trong số hơn 100 loại HMO, Abbott chọn đưa loại HMO phổ biến nhất trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac là 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO. Sự bổ sung dưỡng chất 2’-FL HMO vào sữa công thức khiến cho các bậc phụ huynh có thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, kể cả khi trẻ không được bú sữa mẹ nữa”.

Chia sẻ về cải tiến quan trọng vừa ra mắt, ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều trẻ em được hưởng những lợi ích từ dưỡng chất HMO để có một sự khởi đầu khỏe mạnh, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO tương tự như dưỡng chất này trong sữa mẹ. Điều này không có nghĩa là trẻ sẽ không mắc các chứng bệnh thông thường khi còn nhỏ nữa, mà kết quả từ các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy dưỡng chất này giúp các bậc cha mẹ yên tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để đương đầu với những chứng bệnh ấy”.

Khánh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.