Abbott ra mắt sữa công thức có chứa dưỡng chất 'vàng' HMO

Ngày 4/6/2018, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ sơ sinh - Similac Eye-Q Plus với HMO ở Việt Nam, đánh dấu một bước nhảy vọt chưa từng có trong khoa học dinh dưỡng nhi.

Đây là thành quả của những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng các lợi khuẩn thiết yếu trong đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức với trẻ được bú sữa mẹ.

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ có hệ miễn dịch khỏe mạnh và trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn so với trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này một phần nhờ vào tính năng đặc biệt nuôi dưỡng hệ miễn dịch của HMO. HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền tảng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

Tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu Abbott Nutrition, trình bày công trình nghiên cứu khoa học về HMO, thành tựu khoa học mới nhất của ngành dinh dưỡng nhi toàn cầu.

Nhờ quá trình gần hai thập kỷ tiên phong nghiên cứu, với hơn 20 công trình nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, các nhà khoa học tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa tiên tiến nhất bổ sung dưỡng chất HMO nhằm đảm bảo rằng tất cả trẻ nhỏ đều có được nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đã trở thành một trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây trong dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, với nhiều lợi ích tiềm năng về tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu Abbott Nutrition, trình bày công trình nghiên cứu khoa học về HMO, thành tựu khoa học mới nhất của ngành dinh dưỡng nhi toàn cầu.

Tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, nhận xét: “Sự bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức khiến cho các bậc phụ huynh có thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, kể cả khi trẻ không được bú sữa mẹ”.

Ông Douglas Kuo, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: “Abbott hiểu rằng, làm mẹ là một trong những điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất trên thế giới này. Chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều trẻ em được hưởng những lợi ích từ dưỡng chất HMO để có một sự khởi đầu khỏe mạnh, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO tương tự như dưỡng chất này trong sữa mẹ. Điều này không có nghĩa là trẻ sẽ không mắc các chứng bệnh thông thường khi còn nhỏ nữa, mà kết quả từ các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp các ông bố bà mẹ yên tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để đương đầu với những chứng bệnh ấy”.

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam tại buổi họp báo ra mắtsản phẩm sữa Similac có chứa HMO tại Việt Nam.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Abbott được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng – tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng trên thế giới - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa nhóm được nuôi bằng sữa mẹ và nhóm được nuôi bằng sữa công thức có chứa HMO. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy việc khai thác lợi ích của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch giữa hai nhóm trẻ.

Ông Douglas Kuo cũng nói thêm: “Việc bổ sung chất dưỡng chất quan trọng này vào sữa công thức là một trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ vừa qua. Similac là sữa công thức đầu tiên trên thế giới có chứa HMO. Chúng tôi rất tự hào là người đầu tiên đem tiến bộ khoa học này đến Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho trẻ em Việt Nam có một khởi đầu khỏe mạnh để phát triển tốt hơn”.

Thông tin chi tiết về Similac và lợi ích của HMO vui lòng xem tại: https://similac.com.vn

Anh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.