9X sở hữu 4 trung tâm tiếng Anh với số vốn khởi nghiệp chỉ 10 triệu đồng

Khởi nghiệp với số vốn 10 triệu đồng, Đồng Trung Nghĩa (sinh năm 1992, quê Hưng Yên) đã trở thành giám đốc trung tâm tiếng anh WOW English có doanh thu gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Hiện tại, Nghĩa có 3 trung tâm ở Hà Nội, 1 ở TP Hồ Chí Minh với gần 100 nhân viên, cộng tác viên. Doanh thu mỗi tháng gần 1 tỷ đồng, nhờ đó giám đốc 9x này kiếm được từ 300- 400 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ với PV Infonet, Nghĩa cho biết, mặc dù học chuyên ngành Quản lý Nhà nước của trường Học viện Hành chính nhưng Nghĩa lại rất thích kinh doanh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều là nông dân nên Nghĩa lại càng có quyết tâm, ước vọng kinh doanh làm giàu.

9X sở hữu 4 trung tâm tiếng Anh với số vốn khởi nghiệp chỉ 10 triệu đồng - ảnh 1

Đồng Trung Nghĩa- Giám đốc Wow English

Ngay từ năm thứ 2 đại học, Nghĩa đã đi bán nước để kiếm tiền, trải qua nhiều công việc khác như làm bằng lái xe, kinh doanh quần áo, bán rau sạch…Các công việc này giúp Nghĩa có thêm thu nhập và không phải xin tiền bố mẹ.

Nghĩa cho biết, cậu rất đam mê kinh doanh và cảm thấy mình không hợp với ngành học hiện tại. Đã có lúc cậu định nghỉ học giữa chừng để tập trung cho việc kinh doanh. Vì mải mê kinh doanh, bỏ bê việc học khiến Nghĩa trượt tốt nghiệp ra trường.

Chia sẻ cơ duyên đến với việc mở trung tâm tiếng anh, Nghĩa cho biết, trong thời gian học đại học Nghĩa từng đi học thêm tiếng anh ở một số trung tâm, nhận thấy có nhiều cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này nên Nghĩa nảy ra ý tưởng kinh doanh và rủ một số người bạn cùng tham gia.

“Lúc đầu cũng có nhiều ý kiến phản đối nói rằng hiện nay có quá nhiều trung tâm tiếng anh, thị trường bão hòa thì còn mở làm gì. Đó là chưa nói đến vốn liếng, chưa ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên việc mở trung tâm đào tạo tiếng anh là điều không tưởng, quá sức. Trước sự phản đối của nhiều người, tôi vẫn cho rằng chỉ cần làm tốt hơn thì đi sau hay đi trước cũng không quan trọng”, Nghĩa chia sẻ.

Năm 2014, Nghĩa bắt tay vào thực hiện công việc đầu tiên là nghiên cứu, tìm hiểu phương pháp dạy. Nghĩa kết hợp và đưa ra phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho người mất gốc, tạo động lực cho người học chăm đến lớp.

Với số vốn chỉ 10 triệu đồng tiết kiệm được, Nghĩa bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Những ngày đầu, việc mở trung tâm gặp nhiều khó khăn. Mỗi tháng riêng tiền thuê cơ sở đã mất 4 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, buổi ngày Nghĩa cho người khác thuê làm phòng hội thảo, văn phòng.

Khó khăn lớn nhất là tìm nhân sự. Những người bạn tham gia cùng Nghĩa đều đã từ bỏ bởi họ cảm thấy công việc kinh doanh này không có tương lai. Một mình Nghĩa phải tìm nhân sự, tìm học viên. Những tháng đầu lo xây dựng trung tâm, tiếp cận khách hàng nên không có doanh thu.

Mặc dù vậy nhưng Nghĩa vẫn không có ý định từ bỏ. Nghĩa tổ chức các lớp dạy miễn phí cho các học viên. Chiến lược của Nghĩa là đi sâu đào tạo tiếng anh giao tiếp cho những người lười, mất gốc. Phương châm đào tạo của trung tâm là "đơn giản, chất lượng, phụng sự", đặc biệt là đem nhiệt huyết để truyền lửa đam mê tới học viên chinh phục tiếng anh. Học viên tham gia khóa học ở trung tâm được cam kết có thể giao tiếp thành thạo, nếu không sẽ hoàn lại tiền. Nghĩa cho biết "Lazy English'- phương pháp học tiếng anh này đã được đăng ký độc quyền sở hữu trí tuệ.

Nhờ phương pháp học hiệu quả và triết lý kinh doanh như vậy nên ngày càng có nhiều người tìm đến trung tâm. Hiện nay Nghĩa có 3 trung tâm ở Hà Nội và cách đây không lâu, một trung tâm của WOW English đã được mở ở TP.HCM. Mỗi trung tâm tiếng anh của Nghĩa có khoảng 200 học viên. Giám đốc 9X chia sẻ, cậu đang cố gắng để đưa Wow English phủ sóng toàn quốc.

D. Thùy

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.