CEO Minh Phương Specialists khởi nghiệp ở tuổi U50

Đi du học ngành làm tóc, bà chủ chuỗi salon chuyên khách hoa hậu, sao hạng A trải lòng

Những năm 90 người Việt hoặc đi lao động hoặc du học ở trời Tây thì nhà tạo mẫu tóc (NTM) Minh Phương cũng đi du học nhưng chỉ để học …làm tóc.

Đến giờ, hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Trần Bảo Ngọc, diễn viên hài Vân Dung, ca sĩ Mỹ Tâm… là những khách “ruột” mà NTM tóc Minh Phương, chủ thương hiệu Minh Phương Specialists gắn bó suốt hai thập kỷ qua.

Nhà tạo mẫu tóc Minh Phương 

Chia sẻ với phóng viên, Minh Phương cho biết vốn là người yêu cái đẹp, thích làm đẹp cho người khác nên ngay từ những ngày còn nhỏ, chị đã dùng những cây đũa cả hơ nóng để có thể “tạo kiểu” cho bạn bè.

Học hết cấp 3, bạn bè trang lứa chọn thi đại học, cao đẳng còn Minh Phương quyết định đi học làm tóc.  

Khi ấy là năm 1991, cô học nghề tại Hà Nội.  Những năm đầu thập niên 90 khái niệm đi nước ngoài học về tóc là điều gì đó cực kỳ xa xỉ, Minh Phương cũng đã nung nấu ý định “ra nước ngoài” học hỏi xem họ làm như thế nào để có những mái  tóc xoăn bồng bềnh, mềm mại đến như thế.

“Mới bước chân vào nghề, tiền chưa có nên tôi cũng giống như các nhà tạo mẫu tóc lúc đó phải dựa vào sự nhanh nhạy của mình cũng như khả năng quan sát để có thể “học nghề". Cho đến năm 1999, tôi là một trong lứa NTM đầu tiên xuất ngoại và có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các kiến thức quốc tế. 

Mới đầu là những khoá học một tuần, 2 tuần rồi 1 tháng trong nhiều năm. Ban đầu còn có tiền ở khách sạn nhưng có những chuyến đi học dài ngày, tôi cùng các đồng nghiệp phải tìm thuê nhà chung cư để ở cho tiết kiệm chi phí. Chạy kịp xe bus, tàu điện, đi bộ giữa thời tiết buốt giá …là những cảm xúc mà cho đến giờ tôi không bao giờ quên”, Minh Phương nhớ lại.

Nhưng những chuyến đi học ngắn, dài ngày đó đã giúp cô mở mang rất nhiều kỹ năng dù lúc đó ở trong nước, Minh Phương cũng đã ít nhiều có tiếng tăm với giải 3 (năm 1999) và giải Nhì (năm 2000) trong các cuộc thi “Nhà tạo mẫu xuất sắc” và “Cây kéo vàng toàn quốc”.

“Dẫu không đến mức phải ăn mì gói triền miên, nhưng chi phí cho những chuyến đi học thực sự không nhỏ. Nhưng hơn hết cả với tôi đó là sự đam mê, là khát khao được học hỏi, thu nạp những kiến thức, kỹ năng mới nên mọi khó khăn cũng nhẹ nhàng qua”, Minh Phương nhớ lại.  

Bởi với cô học luôn là con đường đổi mới đến sự thành công. Vì thế từ chuyến “du học” đầu tiên vào năm 1999 sau khi đoạt giải ở kỳ thi tạo mẫu tóc tại TP Hồ Chí Minh, Phương cùng với hai nhà tạo mẫu khác đã “khăn gói” sang Sigapore "tầm sư học đạo" thì con đường dài học tập trưởng thành trong quá trình vừa học vừa làm ….. của cô thực sự thăng hoa. 

Cất giữ cho riêng mình những khó khăn, nhọc nhằn với nghề, khi gặp NTM tóc Minh Phương tôi luôn nhận thấy ở chị một tình yêu đắm đuối với nghề tạo mẫu tóc. Câu chuyện khởi nghiệp và thành công của NTM tóc Minh Phương vẫn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ các bạn muốn theo đuổi đam mê nghề tóc.

Chị cho biết, những ngày đầu tiên mở salon, các em bạn bè đều ra salon làm giúp vì ngay khi mở hàng cô đã có nhiều khách rồi... Sở dĩ có được lượng khách đông đảo là do từ nhỏ Minh Phương đã tích cực tham gia các hoạt động ở tổ dân phố, ở trường.

Thậm chí ngay từ khi Phương chưa đi học nghề, cô cũng đã mua thuốc về uốn cho bạn bè, người quen rồi. Vì thế, ngay khi Minh Phương mở salon, cô đã có “tệp khách hàng” là người quen ủng hộ.

Thế mạnh của Minh Phương không chỉ ở kỹ thuật cắt, uốn xoăn, tạo kiểu, kỹ thuật làm màu tóc.. được mệnh danh Diva ngành tóc còn bởi Minh Phương sở hữu những bí quyết xử lý hóa chất đặc biệt, phục hồi lại cấu trúc của những mái tóc hư tổn, khô, xơ trở nên bóng đẹp hoàn hảo. “Tiếng lành đồn xa”, salon của cô càng ngày càng trở nên nổi tiếng.

NTM tóc Minh Phương (đứng thứ 3 từ phải) trao đổi với các thí sinh tham dự cuộc thi tay nghề tóc 

Với bản tính thẳng thắn, thành thật, cùng tư duy của một nhà tạo mẫu, NTM Minh Phương không tỏ ra khéo léo hay “chiều” khách hàng bằng mọi giá.

Bà chủ nổi tiếng ngành tóc Hà thành cho rằng không có sự thỏa hiệp cho làm đẹp, với chị dịch vụ là 1 và tư vấn để khách hàng thấu hiểu nắm vai trò quyết định là 10. Vai trò của nhà tạo mẫu tóc là tư vấn, định hướng cho khách hàng những cái được và chưa được trên mái tóc của họ để đưa đến dịch vụ tốt nhất, phù hợp với khả năng tài chính của họ.

Tinh tế và chuyên nghiệp, Minh Phương Hair Specialists trở thành địa chỉ quen thuộc thường xuyên lui tới của rất nhiều ngôi sao cặp siêu mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh, Thúy Vinh, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc, Á hậu Hoàng Anh, diễn viên hài Vân Dung, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Dung...

“Tôi không phân biệt đâu là khách hàng thường đâu là người nổi tiếng. Tất cả ai bước chân vào salon của chúng tôi đều được đối xử tận tâm, chu đáo như nhau. Có lẽ vì thế mà có những khách hàng hơn 15 năm mỗi khi muốn sửa sang vẻ đẹp mái tóc thì địa chỉ duy nhất họ tìm đến chính là Minh Phương Hair Specialists. Đó là điều hạnh phúc nhất đối với những người làm nghề như chúng tôi”, Minh Phương thẳng thắn nói.

NTM tóc Minh Phương cho biết, năm 2022 sẽ tiếp tục thực hiện giấc mơ trong nghề làm đẹp vì được sự tin yêu của khách hàng. Minh Phương sẽ tiếp tục “khởi nghiệp” khi tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ làm đẹp như: Trang điểm, nail, nối mi, uốn mi. Tóc: cắt uốn nhuộm, bới chải tóc. Chăm sóc da. Phun xăm thẩm mỹ…

Gắn bó với nghề cùng lượng khách hàng đông đảo, ổn định khiến NTM tóc Minh Phương luôn trăn trở về một thế hệ kế cận có thể sống tốt với nghề, vươn xa hơn nữa cho ngành công nghệ tóc nước nhà, NTM tóc Minh Phương đã và đang được tín nhiệm mời là giám khảo, ban cố vấn của rất nhiều cuộc thi làm đẹp tóc.

Chị góp phần đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cho hàng triệu bạn trẻ đam mê và muốn thành công nhờ chính tay nghề và đủ bản lĩnh để trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Bà chủ của chuỗi salon tóc nổi tiếng Hà thành luôn nhắn gửi  tới các học viên: “Khi còn trẻ, còn nhiều thời gian và cơ hội thì hãy các bạn hãy trang bị kiến thức nhiều nhất có thể. Không phải chỉ là học mỗi chuyên ngành, mà các kiến thức hay các kỹ năng mềm cũng cần được phát triển song song. Điều này có thể sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình khởi nghiệp, xây dựng  hình ảnh cá nhân và thương hiệu sau này”.

N. Huyền 

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.