CEO Minh Phương Specialists khởi nghiệp ở tuổi U50

Đi du học ngành làm tóc, bà chủ chuỗi salon chuyên khách hoa hậu, sao hạng A trải lòng

Những năm 90 người Việt hoặc đi lao động hoặc du học ở trời Tây thì nhà tạo mẫu tóc (NTM) Minh Phương cũng đi du học nhưng chỉ để học …làm tóc.

Đến giờ, hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Trần Bảo Ngọc, diễn viên hài Vân Dung, ca sĩ Mỹ Tâm… là những khách “ruột” mà NTM tóc Minh Phương, chủ thương hiệu Minh Phương Specialists gắn bó suốt hai thập kỷ qua.

Nhà tạo mẫu tóc Minh Phương 

Chia sẻ với phóng viên, Minh Phương cho biết vốn là người yêu cái đẹp, thích làm đẹp cho người khác nên ngay từ những ngày còn nhỏ, chị đã dùng những cây đũa cả hơ nóng để có thể “tạo kiểu” cho bạn bè.

Học hết cấp 3, bạn bè trang lứa chọn thi đại học, cao đẳng còn Minh Phương quyết định đi học làm tóc.  

Khi ấy là năm 1991, cô học nghề tại Hà Nội.  Những năm đầu thập niên 90 khái niệm đi nước ngoài học về tóc là điều gì đó cực kỳ xa xỉ, Minh Phương cũng đã nung nấu ý định “ra nước ngoài” học hỏi xem họ làm như thế nào để có những mái  tóc xoăn bồng bềnh, mềm mại đến như thế.

“Mới bước chân vào nghề, tiền chưa có nên tôi cũng giống như các nhà tạo mẫu tóc lúc đó phải dựa vào sự nhanh nhạy của mình cũng như khả năng quan sát để có thể “học nghề". Cho đến năm 1999, tôi là một trong lứa NTM đầu tiên xuất ngoại và có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các kiến thức quốc tế. 

Mới đầu là những khoá học một tuần, 2 tuần rồi 1 tháng trong nhiều năm. Ban đầu còn có tiền ở khách sạn nhưng có những chuyến đi học dài ngày, tôi cùng các đồng nghiệp phải tìm thuê nhà chung cư để ở cho tiết kiệm chi phí. Chạy kịp xe bus, tàu điện, đi bộ giữa thời tiết buốt giá …là những cảm xúc mà cho đến giờ tôi không bao giờ quên”, Minh Phương nhớ lại.

Nhưng những chuyến đi học ngắn, dài ngày đó đã giúp cô mở mang rất nhiều kỹ năng dù lúc đó ở trong nước, Minh Phương cũng đã ít nhiều có tiếng tăm với giải 3 (năm 1999) và giải Nhì (năm 2000) trong các cuộc thi “Nhà tạo mẫu xuất sắc” và “Cây kéo vàng toàn quốc”.

“Dẫu không đến mức phải ăn mì gói triền miên, nhưng chi phí cho những chuyến đi học thực sự không nhỏ. Nhưng hơn hết cả với tôi đó là sự đam mê, là khát khao được học hỏi, thu nạp những kiến thức, kỹ năng mới nên mọi khó khăn cũng nhẹ nhàng qua”, Minh Phương nhớ lại.  

Bởi với cô học luôn là con đường đổi mới đến sự thành công. Vì thế từ chuyến “du học” đầu tiên vào năm 1999 sau khi đoạt giải ở kỳ thi tạo mẫu tóc tại TP Hồ Chí Minh, Phương cùng với hai nhà tạo mẫu khác đã “khăn gói” sang Sigapore "tầm sư học đạo" thì con đường dài học tập trưởng thành trong quá trình vừa học vừa làm ….. của cô thực sự thăng hoa. 

Cất giữ cho riêng mình những khó khăn, nhọc nhằn với nghề, khi gặp NTM tóc Minh Phương tôi luôn nhận thấy ở chị một tình yêu đắm đuối với nghề tạo mẫu tóc. Câu chuyện khởi nghiệp và thành công của NTM tóc Minh Phương vẫn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ các bạn muốn theo đuổi đam mê nghề tóc.

Chị cho biết, những ngày đầu tiên mở salon, các em bạn bè đều ra salon làm giúp vì ngay khi mở hàng cô đã có nhiều khách rồi... Sở dĩ có được lượng khách đông đảo là do từ nhỏ Minh Phương đã tích cực tham gia các hoạt động ở tổ dân phố, ở trường.

Thậm chí ngay từ khi Phương chưa đi học nghề, cô cũng đã mua thuốc về uốn cho bạn bè, người quen rồi. Vì thế, ngay khi Minh Phương mở salon, cô đã có “tệp khách hàng” là người quen ủng hộ.

Thế mạnh của Minh Phương không chỉ ở kỹ thuật cắt, uốn xoăn, tạo kiểu, kỹ thuật làm màu tóc.. được mệnh danh Diva ngành tóc còn bởi Minh Phương sở hữu những bí quyết xử lý hóa chất đặc biệt, phục hồi lại cấu trúc của những mái tóc hư tổn, khô, xơ trở nên bóng đẹp hoàn hảo. “Tiếng lành đồn xa”, salon của cô càng ngày càng trở nên nổi tiếng.

NTM tóc Minh Phương (đứng thứ 3 từ phải) trao đổi với các thí sinh tham dự cuộc thi tay nghề tóc 

Với bản tính thẳng thắn, thành thật, cùng tư duy của một nhà tạo mẫu, NTM Minh Phương không tỏ ra khéo léo hay “chiều” khách hàng bằng mọi giá.

Bà chủ nổi tiếng ngành tóc Hà thành cho rằng không có sự thỏa hiệp cho làm đẹp, với chị dịch vụ là 1 và tư vấn để khách hàng thấu hiểu nắm vai trò quyết định là 10. Vai trò của nhà tạo mẫu tóc là tư vấn, định hướng cho khách hàng những cái được và chưa được trên mái tóc của họ để đưa đến dịch vụ tốt nhất, phù hợp với khả năng tài chính của họ.

Tinh tế và chuyên nghiệp, Minh Phương Hair Specialists trở thành địa chỉ quen thuộc thường xuyên lui tới của rất nhiều ngôi sao cặp siêu mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh, Thúy Vinh, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc, Á hậu Hoàng Anh, diễn viên hài Vân Dung, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Mỹ Dung...

“Tôi không phân biệt đâu là khách hàng thường đâu là người nổi tiếng. Tất cả ai bước chân vào salon của chúng tôi đều được đối xử tận tâm, chu đáo như nhau. Có lẽ vì thế mà có những khách hàng hơn 15 năm mỗi khi muốn sửa sang vẻ đẹp mái tóc thì địa chỉ duy nhất họ tìm đến chính là Minh Phương Hair Specialists. Đó là điều hạnh phúc nhất đối với những người làm nghề như chúng tôi”, Minh Phương thẳng thắn nói.

NTM tóc Minh Phương cho biết, năm 2022 sẽ tiếp tục thực hiện giấc mơ trong nghề làm đẹp vì được sự tin yêu của khách hàng. Minh Phương sẽ tiếp tục “khởi nghiệp” khi tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ làm đẹp như: Trang điểm, nail, nối mi, uốn mi. Tóc: cắt uốn nhuộm, bới chải tóc. Chăm sóc da. Phun xăm thẩm mỹ…

Gắn bó với nghề cùng lượng khách hàng đông đảo, ổn định khiến NTM tóc Minh Phương luôn trăn trở về một thế hệ kế cận có thể sống tốt với nghề, vươn xa hơn nữa cho ngành công nghệ tóc nước nhà, NTM tóc Minh Phương đã và đang được tín nhiệm mời là giám khảo, ban cố vấn của rất nhiều cuộc thi làm đẹp tóc.

Chị góp phần đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cho hàng triệu bạn trẻ đam mê và muốn thành công nhờ chính tay nghề và đủ bản lĩnh để trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Bà chủ của chuỗi salon tóc nổi tiếng Hà thành luôn nhắn gửi  tới các học viên: “Khi còn trẻ, còn nhiều thời gian và cơ hội thì hãy các bạn hãy trang bị kiến thức nhiều nhất có thể. Không phải chỉ là học mỗi chuyên ngành, mà các kiến thức hay các kỹ năng mềm cũng cần được phát triển song song. Điều này có thể sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình khởi nghiệp, xây dựng  hình ảnh cá nhân và thương hiệu sau này”.

N. Huyền 

Nhờ nghề nuôi con đặc sản, nhiều nông dân 'đổi đời' thu cả trăm triệu đến tỷ đồng

Nhiều người dân bắt tay nuôi con đặc sản như lợn đen, gà đông tảo, chồn hương, nhím… bất ngờ thu lợi nhuận cao và giàu lên nhờ nghề nuôi con đặc sản này.

Hai cô gái Bình Phước khởi nghiệp từ gốm sứ Bát Tràng

Từ niềm đam mê men gốm Bát Tràng, chị Tống Thị Ngọc Duyên và chị Lê Ngọc Bích ở phường Tân Phú đã hợp tác mở tiệm gốm Nhà Cát, đưa sản phẩm gốm sứ Bát Tràng về với người dân TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Người đàn ông đứng lên từ thất bại trở thành ông chủ thương hiệu cà phê chồn ở Bình Phước

Hơn 10 năm làm cà phê chồn và cũng hơn 10 năm anh Nguyễn Bá Cừ tâm huyết với đứa con tinh thần này cho đến khi trở thành ông chủ thương hiệu Cà phê chồn ở xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Nuôi hàng chục nghìn con chim nhỏ, 9X Đà Nẵng thu gần nửa tỉ mỗi năm

Khởi nghiệp với nghề nuôi chim cút lấy trứng đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm cho anh Nguyễn Thành Trung (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng).

Nhiều startup đình đám "chết yểu", vì sao?

Sử dụng vốn không thỏa đáng, quản trị không hiệu quả, không theo kịp nhu cầu thị trường... khiến nhiều startup dù được bơm vốn hàng chục triệu đô vẫn không thể tồn tại.

Chàng kỹ sư công nghệ khởi nghiệp trồng rau thông minh

Hơn 10 năm sinh sống, lập nghiệp tại TP.HCM nhưng năm 2017, chàng kỹ sư công nghệ thông tin Nguyễn Tấn Phương quyết định trở về Đà Nẵng khởi nghiệp nông nghiệp với mô hình trồng rau thông minh.

Cô gái bỏ việc nhà nước để gây dựng thương hiệu dược liệu Cự Nẫm

Từ bỏ công việc ổn đinh, chị Giang về quê để trồng, chế biến cây dược liệu và ấp ủ ước mơ thị trường quốc tế…

9X mở xưởng tạc tượng người tí hon như thật khiến khách thích thú

Giá của mỗi bức tượng từ 1-5 triệu đồng, tùy vào độ khó. Mỗi ngày tại đây chỉ sản xuất 8- 10 sản phẩm theo yêu cầu nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng cho khách hàng.

Đưa con đặc sản nước lạnh về nơi 'chảo lửa', người đàn ông thu hàng trăm triệu

Nhận thấy điều kiện tự nhiên phù hợp, ông Lê Khắc Tân (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã tiến hành nuôi thử nghiệm giống cá tầm và cho kết quả ngoài mong đợi.

Khởi nghiệp mất bay 300 triệu, 9X vẫn kiên định start up thú cưng đến lúc có doanh thu 'khủng'

Khởi nghiệp từ 20 triệu đồng, sau cú ‘vấp’ mất hơn 300 triệu đồng, chàng trai 9X đã xoay đủ hướng kiên định kinh doanh với thú cưng vì tin rằng đây sẽ là ngành phát triển mạnh, mang lại lợi nhuận…